[Bộ ảnh] Sony PlayStation 4 Slim màu trắng sông băng tuyệt đẹp

PlayStation là dòng máy chơi game phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Độ bao phủ và lượng fan của thiết bị chơi game đình đám này tăng lên hàng ngày hàng giờ khắp nơi trên thế giới.

PlayStation 4 Slim là bản nâng cấp của PS4 với độ mỏng, các chi tiết gia công sắc xảo và giá hợp lý hơn bản Pro do cấu hình thấp hơn.

Tuy vậy, Sony vẫn luôn khiến các tín đồ của họ phải phấn khích khi tung ra các màu sắc độc đáo và PS4 Glacier White là một phiên bản như vậy.

Toàn bộ thân máy là nhựa nhám chống bám vân tay thay vì nhám bóng kết hợp trên PS4 cũ và thay vì màu đen như PS4 thường thì giờ đây, nó được phủ lên một màu trắng buốt. Mặt trên của máy liền mạch không có rãnh chia. Không sử dụng phím cảm ứng, còn nút nguồn (Power) và lấy đĩa (Eject) trên PS4 trắng quay trở lại với phong cách phím bấm vật lý tích hợp đèn LED. Hai cổng USB 3.1 được bố trí cách xa nhau - một chi tiết nhỏ nhưng đáng giá bởi điều đó giúp việc cắm cáp tay cầm hay USB tiện lợi hơn.

 

 

 

 

 

Về phần cứng, máy trang bị CPU 1.6GHz 8 lõi AMD Jaguar, GPU 1.84 TFLOP AMD Radeon (18CU, 800MHz), RAM 8GB GDDR5, ổ cứng 500GB/1TB (5.400rpm). Trải nghiệm thực tế cho thấy PS4 Slim vận hành rất mượt và êm. Không chỉ thu gọn về kích thước, PS4 trắng cũng tiêu tốn ít năng lượng hơn so với bản tiền nhiệm. Thử chơi game PES 2017, nó 'ngốn' 81W điện năng, chỉ bằng hơn một nửa so với PS4 bản cũ (147,6W). Đó thực sự là một điểm cộng đáng giá của phiên bản mới này.

 

Thông số kỹ thuật chi tiết của PS4 trắng:

 

- Kích thước: 288 x 265 x 39mm

- Trọng lượng: 2,1kg

- CPU: 1.6GHz 8-core AMD Jaguar

- GPU: 1.84 TFLOP AMD Radeon (18CU, 800MHz)

- RAM: 8GB GDDR5

- Ổ cứng: 500GB/1TB (5.400rpm)

 

 

Giống như bản Slim màu đen nhám, mặt sau của PS4 trắng cũng được hỗ trợ các cổng kết nối quen thuộc gồm HDMI OUT, LAN, AUX được bố trí lại và không còn cổng opical. Một chi tiết khác so với bản tiền nhiệm là người dùng có thể thay thế ổ cứng dễ dàng, đơn giản hơn thông qua khe có nắp đậy ở cạnh hông và phía sau máy mà không cần phải tháo cả nắp trên. Việc giảm kích thước giúp PS4 Slim trông gọn, khoảng cách giữa mặt trên và dưới hẹp cũng khiến bụi khó lọt vào máy hơn (sẽ không bị ồn sau một vài tháng dùng) nhưng hệ thống tản nhiệt mặt sau đã phải bố trí lại ở dưới nắp máy (vẫn ở mặt sau).

Với cấu trúc mới, người dùng nên đặt PS4 trắng ở chỗ thoáng để không khí lưu thông tốt hơn giúp tuổi thọ máy cao hơn. Đặc biệt, khi mà giờ đây kiếm trúc của các căn phòng mới xây đã trở nên hiện đại hơn với 2 tine chủ đạo là đen trắng thì PS4 trắng giống như mà một món đồ trang trí vậy.

 

 

Ở mặt dưới máy vốn dĩ thường không có gì đặc biệt (nhất là với dòng máy chơi game) tuy nhiên Sony lại tạo ra điểm nhấn cho PS4 trắng thông qua các đế cao su màu trắng đồng bộ (chân máy). 8 chân đế được làm theo hình dạng lô-gô các phím bấm “thần thánh” vuông, tròn, X, tam giác bố trí đối xứng qua tâm chữ PS. Thiết kế này tạo sự mới mẻ và giúp PS4 trắng trông “chất” hơn, nhưng người dùng phải để máy dạng dựng đứng tương tự như kiểu Xbox (cần có thêm dock) mới khoe được mặt này.

 

 

Đi kèm với PS4 trắng có một tay cầm cũng màu trắng đồng bộ, cá nhân mình thấy đẹp hơn tay cầm màu đen, dây HDMI, cáp microUSB sạc và một cặp tai nghe 1 earbud. Tay cầm DualShock 4 này của PS4 có thiết kế hiện đại, bắt mắt. Cảm nhận khi mới cầm DualShock 4 khá đầm tay và dễ chịu. Các nút bấm có độ nảy tốt, các phím L1/R1, L2/R2 làm dạng nhám tạo độ bám, khi bấm hay bóp cò thấy “đã” hơn tay cầm cũ.

Hai nút Start và Select nay đã được thay thế bằng Share dùng để chia sẻ hình ảnh trong game và Option có vai trò như nút Start. Ở chính giữa là bàn cảm ứng kiêm vai trò nút bấm (nếu ấn mạnh xuống). Khu vực cảm ứng đa điểm này có thêm dải đèn (báo pin) cùng với đèn LED ở cạnh trước (đổi màu tương ứng theo nội dung game) và bộ rung, cấu trúc này vừa bắt mắt vừa góp phần tăng cảm hứng thị giác và gắn kết khi chơi. Tay cầm có ổ cắm tai nghe 3,5mm và cổng microUSB.

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức và hình ảnh: Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Ảnh Sony PlayStation 4 Slim giá từ 8,9 triệu tại VN

Sony vừa chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu PlayStation 4 mới với thiết kế mỏng gọn...

Khui hộp Sony PlayStation 4 Slim - Mỏng hơn, mạnh hơn, đa năng hơn

Toàn bộ thân máy là nhựa nhám chống bám vân tay thay vì nhám bóng kết...

Sony Playstation PS4 Slim ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến

Dân trí Sony đã chính thức công bố bán ra mẫu Playstation PS4 Slim và PS4 Pro tại Việt Nam với giá từ 8,99 triệu đồng. Đây là phiên bản máy chơi game console mới nhất của Sony vừa ra mắt trên thế giới ...

Sony nâng cấp ổ cứng PS4 Slim từ 500 GB thành 1 TB, giá không đổi (299,99 USD)

Kể từ hôm nay, máy chơi game PlayStation 4 Slim sẽ được Sony bán ra với ổ cứng 1 TB thay vì chỉ 500 GB như trước. Đáng mừng hơn nữa là giá không đổi, vẫn là 299,99 USD

Sony giới thiệu PS4 Pro và PS4 Slim: 4 thông tin đáng chú ý

Rạng sáng nay 8/9, hãng Sony đã tổ chức sự kiện về PlayStation tại New York để giới thiệu bộ đôi máy PS4 mới: PlayStation 4 Pro và PlayStation 4 Slim.

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

Sony có thể mang PlayStation VR lên máy tính

Các fan của kính thực tế ảo PlayStation VR chắc hẳn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để thấy một phiên bản hỗ trợ PC.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng