iPhone sẽ sở hữu 2 camera với một ống kính siêu zoom

Apple dự kiến mang công nghệ dual camera lên iPhone với một module chụp ảnh thông thường và một ống kính chuyên biệt cho phép phóng to gấp nhiều lần.


iPhone sẽ sở hữu 2 camera với một ống kính siêu zoom

Chế độ camera kép cho phép zoom lớn. (Ảnh: Mac Rumors)

iPhone 7 nhiều khả năng sẽ trình làng vào tháng 9 tới tính năng đột phá khi trang bị camera kép. Chính một giám đốc điều hành từ Sony dự đoán khả năng này. Thậm chí, bằng sáng chế vừa được tiết lộ củng cố thêm về sự có mặt của công nghệ dual camera trên iPhone.

Ống kính chuẩn sẽ đảm nhận chức năng chụp ảnh như thông thường, trong khi module còn lại cho phép phóng to đối tượng gấp nhiều lần. Hình ảnh thu từ cả hai camera đều được hiển thị trên màn hình.

Trang MacRumors tung ra video dựa trên bằng sáng chế dual-camera của Apple bị lộ hồi tháng Giêng phần nào mang tới cái nhìn thực tế hơn về công nghệ này.


Camera kép sẽ là tính năng nổi bật trên iPhone 7. (Ảnh: Mac Rumors)

Matt Gonzalez, quay phim chính đoạn video cho biết: “Công nghệ này (dual-camera) cho phép chúng ta nhìn hai khung hình riêng biệt khi quay hoặc chụp ảnh. Apple sở hữu một công ty chuyên làm việc với hệ thống máy ảnh kép để cho ra những bức ảnh chất lượng hơn.”


Bằng sáng chế mới của Táo khuyết giúp người dùng kích hoạt đồng thời 2 máy ảnh cùng một lúc khi quay phim hoặc chụp ảnh. Chúng sẽ kết hợp các bức ảnh theo những cách độc đáo và hiển thị trên 2 giao diện riêng biệt.

Điều này tạo thuận lợi lớn lúc chụp ảnh, bởi người dùng không phải chuyển đổi qua lại giữa hai ống kính nếu cần zoom hoặc chụp bình thường. Một bên màn hình sẽ hiển thị chế độ ảnh chuẩn, trong khi phần khác để bạn zoom tùy ý và ghi lại ảnh ở chất lượng cao.

Nhờ vậy, tấm ảnh thu được sẽ giữ được độ nét cần thiết mà nếu ở những máy ảnh thông thường, chúng sẽ thiếu chi tiết khi phóng to ảnh.

Năm ngoái, Apple mua lại Linx với giá 20 triệu USD , công ty chuyên nghiên cứ máy ảnh kép. Hai ống kính sẽ giúp iPhone giữ nguyên độ mỏng không làm ảnh hưởng tới việc tăng độ zoom quang học.

Lê Minh (Theo Dailymail)

Từ khoá : iPhone, camera, zoom

TIN LIÊN QUAN

Camera kép sẽ là át chủ bài của iPhone 7 Plus

Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy chi tiết sâu hơn vào bên trong cụm camera kép được đồn đại bây lâu trên thế hệ iPhone mới, và dự kiến sẽ là con bài quan trọng nhất để iPhone...

Oppo trình làng công nghệ zoom 5X cực mịn, ảnh không vỡ nét

Công nghệ chụp ảnh “5x Dual-camera zoom” vừa được Oppo trình làng tại Đại hội di động lớn nhất thế giời MWC 2017.

Trải nghiệm camera của Apple iPhone 7 Plus bản thương mại chính thức

Theo thông lệ hằng năm 1 điểm nâng cấp đáng giá của dòng Plus so với người anh em ra mắt cùng thời điểm của mình đó chính là camera.

Lộ ảnh iPhone 7 kèm camera kép, iPhone SE ra mắt đêm nay

Hình ảnh bị rò rỉ đã khẳng định tin đồn Apple iPhone 7 sẽ sở hữu camera sau kép là hoàn toàn có cơ sở.

iPhone 7 Plus sẽ được trang bị camera kép?

Nhiều khả năng, phiên bản iPhone 7 Plus đặc biệt sẽ được trang bị camera kép ở mặt sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt