Thương hiệu RAM Gskill lấn sân gaming gear với bộ chuột và bàn phím RGB cao cấp

Cận cảnh bộ đôi sản phẩm mới này tại Việt Nam.

Nói tới Gskill, người ta sẽ nghĩ ngay tới RAM, những mã hàng như Sniper hay Ripjaws đã trở nên vô cùng quen thuộc với người dùng máy tính Việt Nam. Không muốn dừng lại ở những linh kiện trốn sâu trong vỏ case, giờ đây hãng máy tính Đài Loan muốn chiếm lĩnh chiếc bàn của người dùng với các sản phẩm chuột gaming và bàn phím cơ.


Thương hiệu RAM Gskill lấn sân gaming gear với bộ chuột và bàn phím RGB cao cấp

Bộ chuột và bàn phím có tên lần lượt là MX780 RGB và KM780R RGB, qua tên của 2 sản phẩm này chúng ta đã có thể hình dung ra được chúng vô cùng màu mè. Xu hướng đèn LED tùy biến 16 triệu màu trên các thiết bị máy tính thực sự lên ngôi trong thời gian qua.


Về sản phẩm chuột MX780RGB, nó có thiết kế với khả năng biến hình, có thể rất nhiều người dùng sẽ nhận ra những nét quen thuộc của dòng R.A.T do Mad Catz phát triển. Theo đó, phần đệm tay hai bên hông chuột có thể tháo rời, phần lưng phía sau cho phép nâng lên hạ xuống đồng thời lắp thêm tạ để tăng trọng lượng của chuột.


Tuy nhiên, chủ quan tôi chưa thực sự ưng được cách bố trí LED của MX780 RGB, phần nào đó thiếu hợp lý, khiến sản phẩm này nhìn hơi thiếu 'văn minh'. Dù có một thiết kế chắc chắn và độc đáo, chất liệu tốt, nhưng phần đèn LED của sản phẩm này phần nào đó kéo giá trị của nó xuống.


Phần nhìn là vậy, chưa thực sự có cảm tình, bù lại thiết kế thông minh và lớp vỏ mịn tạo ra cảm giác thoải mái cho tay người sử dụng, dù cho lớp vỏ dạng này có thể khiến chuột bị bóng, trầy theo thời gian.

Giống như nhiều sản phẩm chuột gaming khác, Gskill MX780 RGB có rất nhiều nút bấm chức năng. Có tới 7 nút bấm, tất cả đều có khả năng cài đặt tác vụ riêng biệt, hỗ trợ mạnh mẽ khi chơi game.

Sản phẩm này hiện đang được khuyến mại tặng kèm lót chuột Gskill MP780, có kích thước trung bình và được bo viền xung quanh, tránh bong mép. Bề mặt của MP780 được đánh giá ở mức khá.

Sau chuột, Gskill cũng tung ra bàn phím KM780 RGB. Đây là một bàn phím cơ sử dụng switch Cherry MX cao cấp. Cùng với đó là hệ thống đèn led blacklit 16 triệu màu tùy chọn với nhiều chế độ khác nhau, bởi vậy mà KM780 RGB được xác định cạnh tranh với nhiều đối thủ khác ở phân khúc trên 3 triệu đồng như Razer Blackwidow Chroma hay Corsair K70 RGB. Sản phẩm của Gskill cũng có một thiết kế hầm hố không kém các đối thủ.


Có một sự đặc biệt với sản phẩm này, đó là nó sử dụng switch cơ học Cherry MX RGB, tức đèn LED RGB được tích hợp sẵn vào switch, thay vì hàn riêng lên mạch như các sản phẩm khác trên thị trường. Switch mới này cũng mới được tung ra cách đây chưa lâu, vì vậy trên thị trường không có nhiều bàn phím tích hợp switch cơ học này.

Bề mặt của KM780R RGB được làm hoàn toàn từ kim loại, với họa tiết xước phay. Kim loại luôn được coi là công thức làm tăng vẻ cao cấp của các sản phẩm công nghệ.

Cách bố trí phím của KM780 RGB bao gồm hàng phím Macro nằm bên trái (giống với các sản phẩm Blackwidow Ultimate phiên bản 2014 trở về trước), ngoài ra, khu vực đèn chức năng còn các phím điều chỉnh đa phương tiện và đèn báo âm lượng.


Sản phẩm này có tới 4 đầu dây kết nối, bao gồm một cổng USB để nhận tín hiệu, một cổng USB khác với nhiệm vụ bổ sung thêm một nguồn điện khác cho hệ thống đèn LED đồ sộ, cuối cùng là 2 cổng cấp Audio cho bàn phím. Mặt sau của sản phẩm có nút tắt bật, 1 cổng USB và audio I/O.

Khá ấn tượng với những gì MX780 RGB và KM780 RGB mang lại, tuy nhiên mức giá của sản phẩm này sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ. Giá của sản phẩm chuột MP780 tại thị trường Việt Nam là 1,6 triệu đồng, tặng kèm pad chuột trị giá 220 ngàn đồng. Trong khi đó bàn phím KM780R sẽ có giá 3,7 triệu đồng. Với mức giá này, Gskill có vẻ muốn bỏ qua phân khúc phổ thông để hướng thẳng tới người dùng cao cấp, tuy nhiên là một thương hiệu mới trong lĩnh vực gaming gear, hãng linh kiện Đài Loan sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

Cảm ơn An Phát Computer đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này!

Từ khoá : RAM, Gskill, gaming, gear, chu, RGB, cao

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh “quái chuột” G.Skill Ripjaws MX780 cho game thủ

Nổi tiếng với những sản phẩm RAM, hãng G.Skill vừa tung ra chuột Ripjaws MX780 với khả năng tùy biến đa dạng, dải DPI cao cùng thiết kế hầm hố.

Cận cảnh chuột gaming Roccat Kiro, nhiều điều thú vị trong một sản phẩm tầm trung

Hãng công nghệ tới từ nước Đức đang đi đúng hướng trong cách phát triển sản phẩm của họ.

Glorious PC Gaming Race Model D – Chuột chơi game giá rẻ với thiết kế kỳ lạ

Khi nhìn bề ngoài, Glorious PC Gaming Race Model D là một con chuột khá kỳ lạ với thiết kế… không giống ai. Nhưng trải nghiệm thực tế sản phẩm lại đem đến những bất ngờ cho người dùng. Thiết kế dạng tổ ong lạ kỳ Chúng ta chắc chắn ít khi thấy sản

Top những loại chuột tốt nhất dành cho game thủ trên PC

Chuột là thiết bị không thể thiếu cho người dùng PC, và đặc biệt dành cho game thủ, người luôn cần một con chuột chất lượng cao để 'chinh chiến'.

SteelSeries ra mắt chuột không dây thực sự cao cấp với giá 120 USD

Và SteelSeries - ông hoàng về gaming gear fps một thời trong những nỗ lực trở lại ở thời gian gần đây cuối cùng cũng đã ra mắt một chú chuột không dây thực sự cao cấp là Rival 650. Đây có thể coi như một phiên bản Rival 600 nhưng đã được 'cắt dây'.

Chuột chơi game MSI Clutch GM60 và GM70: Thiết kế đẹp mắt, độ chính xác cao

Tháng 7 vừa qua, MSI cho ra mắt hai sản phẩm chuột chơi game mới: GM60 và GM70, cả 2 điều có tính năng đèn nền LED RGB cũng như nơi gác ngón cái có thể thay đổi được, điều này là cho nó trở nên thân thiện hơn với cả người dùng tay trái và tay phải.

Cherry MW8 ADVANCED: Chuột không dây với những tiêu chuẩn cao cấp

Vừa mới đây, hãng đã ra mắt một sản phẩm chuột không dây mới của mình là MW 8 ADVANCED, một con chuột không có quá nhiều độ phá về công nghệ, nhưng lại có những tiêu chuẩn cao cấp nhất. CHERRY MW 8 ADVANCED có thể kết nối thông qua cả Bluetooth lẫn

Cận cảnh dàn PC độ tản nhiệt nước: Đẹp lung linh, giá 150 triệu đồng

Cận cảnh combo chuột - bàn phím chuyên game Lenovo Y Cận cảnh chuột chuyên game 'hàng hiệu' Razer Diamondback Asus ra mắt màn hình 4K chuyên game MG24UQ Cận cảnh tai nghe Corsair...

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để