10 ứng dụng cần thiết để smartphone Android chạy nuột nhất

Hiện có rất nhiều ứng dụng Android có thể giúp người dùng làm sạch các tệp tin rác, tạm thời, tối ưu hóa khởi động, tăng tốc độ xử lý...nhưng nổi bật nhất phải kể tới các ứng dụng dưới đây.

1. Android Assistant

Android Assistant có thể được sử dụng để làm sạch bộ nhớ cache và dữ liệu tạm thời khác, chặn các ứng dụng khởi động làm chậm quá trình khởi động của điện thoại và cài đặt nhiều gói APK hoặc gỡ bỏ nhiều ứng dụng cùng một lúc.


10 ứng dụng cần thiết để smartphone Android chạy nuột nhất

Bạn cũng có thể di chuyển các ứng dụng sang thẻ SD để tăng thêm dung lượng lưu trữ trong cho thiết bị và kích hoạt tính năng tiết kiệm pin để kéo dài thời lượng pin của điện thoại. Chính bản thân ứng dụng cũng có trọng lượng khá nhẹ và không chiếm nhiều tài nguyên của thiết bị.

Các ứng dụng tương tự: Smart Task Manager | Booster for Android

2. ROM Toolbox Lite

ROM Toolbox Lite là gói phần mềm tất cả trong một cung cấp nhiều công cụ thiết thực để quản lý thiết bị Android của bạn. Ứng dụng này có thể được sử dụng để sao lưu và khôi phục lại các ứng dụng, thay đổi các phông hệ thống, quản lý các tệp tin …


Phiên bản cao cấp bổ sung thêm các tính năng như công cụ tìm ứng dụng, làm sạch bộ nhớ cache, bộ điều khiển bộ xử lý, tối ưu hóa bộ nhớ lưu trữ…Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để quản lý các ứng dụng và nhiều tinh chỉnh hệ thống, sẽ nâng cao hiệu suất của thiết bị và kết quả là hiệu suất của máy sẽ được cải thiện hơn.

Các ứng dụng tương tự: Device Control

3. 3C Toolbox

3C Toolbox là một công cụ quản lý thiết bị tất cả trong một, cho phép người sử dụng tinh chỉnh và kiểm soát phần mềm cũng như phần cứng. Một số các tính năng và công cụ tích hợp là CPU Control, tinh chỉnh màn hình, quản lý bộ nhớ RAM, nguồn pin, tối ưu hóa hệ thống…


Ứng dụng có thể được sử dụng để giám sát các ứng dụng chạy ngầm, sử dụng các nguồn lực, các setting phần cứng và thay đổi settings phù hợp để tăng tốc độ và hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Các ứng dụng tương tự: System Tuner | My Android

4. Clean Master

Clean Master là một công cụ thực hiện nhiều nhiệm vụ tối ưu hóa. Ứng dụng có nhiều công cụ bảo trì như chống virus, tăng cường bộ nhớ, quản lý ứng dụng, dọn dẹp các tệp tin rác… Clean Master có thể được sử dụng để kiểm tra các tệp tin độc hại và các ứng dụng mà có thể ngốn nhiều tài nguyên máy, có thể gây treo hoặc làm chậm máy.


Chúng có thể làm sạch “rác” và các tệp tin tạm thời, thậm chí tăng cường bộ nhớ cho hiệu suất cao hơn và cải thiện thời lượng pin. Ứng dụng cũng có thể cắt nhỏ các tệp tin và thư mục từ thiết bị Android để chúng không bị rơi vào tay kẻ xấu.

Các ứng dụng tương tự: Antivirus Booster & Cleaner | Fast Clean/Speed Booster

5. DU Speed Booster

DU Speed Booster là một ứng dụng rất tiện dụng và thân thiện. Ứng dụng này cung cấp một thiết kế đẹp với những tính năng hữu ích. Ứng dụng này cung cấp các công cụ khác nhau cụ thể là tăng cường bộ nhớ, làm sạch thùng rác, tăng tốc điện thoại, tăng tốc game và bộ đo tốc độ mạng.


Ứng dụng sử dụng một động cơ hoạt động để giám sát và giải phóng các tài nguyên khi cần, chẳng hạn khi bạn mở một ứng dụng ngốn nhiều tài nguyên như Facebook. Bộ tăng cường game có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm chơi game.

Các ứng dụng tương tự: Android Speed Booster | Devices Speed Up for Android

6. 360 Security

360 Security là một giải pháp bảo mật nhiều tính năng. Ứng dụng kiểm tra phần mềm độc hại và các loại tệp tin độc hại khác có thể ẩn sâu bên trong hệ thống thiết bị Android và loại bỏ chúng. Ứng dụng cũng có thể làm sạch bộ nhớ cache và dữ liệu tạm thời tích lũy bởi các ứng dụng đã cài đặt trên máy.


Ứng dụng sẽ giải phóng dung lượng bộ nhớ dành cho dữ liệu của bạn và quan trọng hơn, dọn dẹp tệp tin độc hại có thể khiến thiết bị của bạn mang lại trải nghiệm tốt hơn. Kết quả là thiết bị chạy mượt hơn.

Các ứng dụng tương tự: CM Security Antivirus | AVG Antivirus Security .

7. Greenify

Greenify là một ứng dụng tối ưu hóa thiết bị. Chúng đóng băng các ứng dụng chạy ngầm trên màn hình nền để giải phóng tài nguyên máy, tăng tốc độ cho điện thoại và kéo dài thêm thời lượng pin.


Đây là ứng dụng miễn phí nhưng nếu người dùng muốn nhiều tính năng sâu hơn thì có thể trả tiền cho bản tính phí.

Các ứng dụng tương tự: Cooler Master | Hibernation Manager

8. Ccleaner

Ccleaner là ứng dụng dọn dẹp yêu thích thường dùng trên máy tính để bàn, giờ đây đã có phiên bản dành cho Android. Ứng dụng này cho phép người dùng làm sạch các tệp tin tạm thời cache, loại bỏ các bản sao, gỡ bỏ các ứng dụng, xóa nhật ký cuộc gọi và tin nhắn SMS, và giám sát tài nguyên hệ thống. Ứng dụng cũng có thể được sử dụng để làm sạch và tối ưu hóa dữ liệu trên thiết bị. Nhờ đó, hiệu suất hoạt động của máy cũng được cải thiện.


Hơn nữa, bạn có thể làm sạch mục clipboard và các hồ sơ lịch sử khác có xu hướng làm chậm điện thoại. Kết quả là thiết bị sẽ đáp ứng tốt hơn và chạy nhanh hơn.

Các ứng dụng tương tự: The Cleaner – Booster & Cleaner | System Cleaner for Android

9. App MGR III


App MGR III là một ứng dụng lai bao gồm trình quản lý ứng dụng và làm sạch bộ nhớ cache. Ứng dụng này sử dụng thiết kế Material của Google để cung cấp một giao diện đẹp đẽ và thân thiện. Ứng dụng cho phép bạn làm sạch dữ liệu cache của tất cả các ứng dụng trong một lần duy nhất.

Các ứng dụng tương tự: Smart App Manager | Link2SD

10. SD Maid

SD Maid tập trung vào việc băm nhỏ các tệp tin không cần thiết trên thẻ nhớ ngoài. Ứng dụng sử dụng động cơ tiên tiến để xác định và loại bỏ các tệp tin rác – có thể làm chậm điện thoại. Ứng dụng sẽ làm sạch các log và bản ghi, những thứ có thể tồn tại ngay cả sau khi gỡ bỏ một ứng dụng.


Ứng dụng này thậm chí có thể tối ưu hóa các cơ sở dữ liệu của các ứng dụng cài đặt, do đó cải thiện thời gian đáp ứng và làm cho chúng chạy nhanh hơn so với trước đây. SD Maid cải thiện hiệu suất của thiết bị Android và cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt hơn bao giờ hết.

Các ứng dụng tương tự: All-in-One Toolbox (Cleaner)

Lưu ý: Tối ưu hóa thiết bị không phải là nhiệm vụ làm một lần là được, đây là một công việc định kỳ cần phải thực hiện để có thể giữ cho thiết bị luôn luôn chạy nuột nhất.

B.H (Theo Cnet)

Từ khoá : thi, smartphone, Android

TIN LIÊN QUAN

Vivo V5 lite – smartphone chuyên selfie với camera trước 16MP chính thức ra mắt

Vivo V5 lite phiên bản rút gọn hơn của mẫu smartphone chuyên selfie Vivo V5 đã chính thức được giới thiệu với camera selfie 16MP và thiết kế kim loại nguyên khối.

Huawei ra mắt P8 Lite 2017, nhiều cải tiến mới

Huawei vừa ra mắt P8 Lite 2017 với bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” Kirin 655 và chạy Android Nougat mới nhất.

Huawei chính thức ra mắt Honor 8 Lite có giá 269 Euro

Vùa qua, hãng điện thoại Huawei đã chính thức ra mắt Honor 8 Lite đúng như những tin đồn trước đó.

Huawei Mate 9 Lite - Smartphone camera kép tầm trung ra mắt

Huawei Mate 9 Lite, mẫu smartphone camera kép thuộc dòng Mate 9 vừa được Huawei lặng lẽ ra mắt trên trang chủ của hãng.

Facebook giới thiệu ứng dụng nhắn tin siêu nhẹ Messenger Lite

Messenger Lite là phiên bản nhỏ gọn của ứng dụng Facebook Messenger, dành cho các điện thoại Android rất cũ ra mắt từ năm 2009 và chạy Android 2.3 Gingerbread.

Facebook tung ra bản Messenger Lite cho Android dành cho các mẫu smartphone

Facebook vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng Messenger đình đám. Tuy nhiên, đây không phải là bản nâng cấp mà là một phiên bản rút gọn cấu hình mang tên: Messenger Lite.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu