Hai phiên bản chạy chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 của S7 có sự chênh lệch lớn về hiệu năng

Theo kết quả kiểm tra AnTuTu, không có sự chênh lệch nào lớn trong hiệu năng CPU của 2 phiên bản nhưng sự khác biệt về hiệu năng GPU thì quả là 'một trời một vực'.


Hai phiên bản chạy chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 của S7 có sự chênh lệch lớn về hiệu năng

Chip Snapdragon 810 ra đời năm ngoái là một sự cố đối với Qualcomm. Mặc dù gặp phải các vấn đề về nhiệt, Snapdragon 810 đem lại hiệu năng ngang ngửa với chip Exynos 7420 của Samsung và vì vậy dù bạn ở đâu trên thế giới, bạn vẫn có thể trải nghiệm hiệu năng như nhau trên mỗi chiếc S6/S6 Edge mình cầm trên tay. Đây là lần đầu tiên trong suốt nửa thập kỷ, một siêu phẩm của Samsung đem đến hiệu năng công bằng cho tất cả người mua dù họ ở khu vực nào đi nữa.

Sau cú “vấp”, Qualcomm đã quay trở lại với một dòng chip mới với hy vọng có thể dập tắt scandal “Chipgate” của Snapdragon 810. Theo kết quả của các bài kiểm tra benchmark trên AnTuTu, Snapdragon 820 và Exynos 8890 có hiệu năng CPU xấp xỉ nhau, thế nhưng hiệu năng GPU thì lại chênh nhau “một trời một vực”.

Trước khi đề cập sâu vào vấn đề này, chúng ta cũng cần phải tự nhắc với nhau rằng kết quả các bài kiểm tra hiệu năng chỉ là một cơ sở lý thuyết. Điểm số được đánh giá bằng AnTuTu thông thường không phản ánh chính xác hiệu năng của một thiết bị trong điều kiện sử dụng thực tế.


Thế nhưng dù sao đi nữa, khoảng cách chênh lệch 17.500 điểm giữa hiệu năng GPU của chip Snapdragon 820 (55.098 điểm) và Exynos 8890 (37.545 điểm) là quá lớn. Tác giả Gordon Kelly của trang tin Forbes danh tiếng còn gọi đây là một “vấn đề hiệu năng nghiêm trọng”. Trong bài viết của mình, ông Kelly nhấn mạnh, chip Exynos 8890 vẫn chạy rất nhanh nhưng sự chênh lệch về hiệu năng đồ họa này có thể tạo nên những “điểm đen” về doanh số tại những khu vực mà người mua chỉ có sự lựa chọn chip Exynos 8890.

Trước đây, Samsung thường bán những sản phẩm Galaxy chạy chip Exynos tại thị trường châu Á còn Snapdragon tại thị trường quốc tế. Thế nhưng với S7, mọi chuyện bắt đầu khác. Vừa trong tuần trước, Anh xác nhận nước này sẽ nhận được các sản phẩm S7/S7 Edge chạy chip Exynos, và châu Âu cũng tương tự như vậy. Trong khi đó tại Mỹ, những chiếc S7 và S7 Edge sử dụng chip Snapdragon sẽ chiếm phần lớn, tuy nhiên điều này cũng còn tùy thuộc vào nhà mạng.

Mọi người có thể đặt ra câu hỏi: Vì sao hiệu năng GPU chênh lệch như vậy mà Samsung vẫn sử dụng chip Exynos 8890 cho S7/S7 Edge? Theo suy luận của tác giả bài báo, có lẽ Samsung thấy quá nhiều đối thủ của mình đang sử dụng chip Snapdragon 820. Vì không muốn siêu phẩm của hãng bị thua kém, công ty này đã “mạnh tay” trang bị chip 820 cho S7/S7 Edge. Thế nhưng nếu vứt bỏ hoàn toàn phiên bản chạy chip “cây nhà lá vườn” Exynos thì đây quả là bước thụt lùi của gã khổng lồ Hàn Quốc. Đó là lý do vì sao Samsung chấp nhận sự chênh lệch lớn này.

Từ khoá : Hai, phi, chip, Snapdragon, Exynos

TIN LIÊN QUAN

AnTuTu: Snapdragon 820 mạnh hơn Apple A9, Exynos 8890

Một bài test trên AnTuTu vừa tiết lộ những điểm số so sánh hiệu năng giữa chip Apple A9 và Snapdragon 820.

Snapdragon 820 là bộ xử lý smartphone mạnh nhất thế giới

Theo xếp hạng của AnTuTu, thế hệ chip mới nhất của Qualcomm cho điểm hiệu năng cao hơn bộ xử lý Apple A9 dùng trên iPhone 6s hay Exynos 8890 của Samsung.

Vượt qua Apple A9 và Exynos 8890, Snapdragon 820 vẫn là vi xử lý di động mạnh nhất 2016

Đây là thông tin xếp hạng tính tới thời điểm tháng 03/2016 vừa được Antutu công bố mới đây.

Antutu vừa công bố bảng điểm 10 mẫu SoC

Antutu vừa công bố bảng điểm 10 mẫu SoC tính đến thời điểm tháng 3/2016. Qua đó chip Qualcomm Snapdragon 820 đang dẫn đầu bảng xếp hạng, theo sau là chip A9 của Apple và về thứ 3...

Hiệu suất chip Snapdragon 820 vượt mặt mọi đối thủ

Mặc dù Samsung sản xuất chip A9 cho Apple, nhưng hiệu năng xử lý mà chip này vẫn còn cao hơn cả Exynos 8890 mới trên Galaxy S7 của hãng.

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).