Smartphone có thể sử dụng xác thực sinh trắc học tai người với độ chính xác 99%

Có một số phương pháp khác nhau được sử dụng để xác thực danh tính của một người dùng sử dụng một điện thoại thông minh. Ngay bây giờ, một trong những cách phổ biến nhất được sử dụng là cảm biến vân tay để quét dấu vân tay người dùng. Một số thử nghiệm ít hơn dựa vào một đầu đọc laser để quét mống mắt của người dùng. Nhưng công nghệ xác thực sinh trắc học dựa trên đôi tai người mới được tập đoàn NEC phối hợp với trường đại học công nghệ Nagaoka công bố có thể sẽ mang đến một phương pháp mới, nhanh nhất và chính xác nhất trong công nghệ xác thực bảo mật định danh người dùng.

Nghiên cứu của tập đoàn NEC nhận ra rằng, hình dạng của lỗ tai mỗi cá nhân là duy nhất và do đó sẽ tạo ra tiếng vang âm thanh duy nhất đối với các thiết bị phù hợp đọc nó. Thiết bị này sẽ có hình dạng một cái tai nghe chứa một loa và một micro.


Smartphone có thể sử dụng xác thực sinh trắc học tai người với độ chính xác 99%

NEC đã phát triển một phương pháp có thể xác thực sinh trắc học một người bằng cách sử dụng âm thanh

Quá trình kiểm tra sinh trắc học sẽ yêu cầu hàng trăm mili giây của tín hiệu âm thanh được phát ra từ loa vào tai. Các tín hiệu đi qua kênh bên ngoài thính giác, màng nhĩ, tai giữa và tai trong. Các micro chọn lên các tín hiệu âm thanh phản ánh, đó là duy nhất và có thể được so sánh với một bản thu âm. Công nghệ sử dụng kỹ thuật tiếng vang âm thanh này đem lại một số lợi ích. Đối với người dùng, nó vô cùng đơn giản và tự nhiên, thuận tiện và nhanh chóng, không đòi hỏi sự tương tác vật lý. Tất cả việc người dùng phải làm là đeo tai nghe và quá trình kiểm tra sinh trắc học đều có thể được kích hoạt thông qua công nghệ không dây. Nó cũng rất bảo mật vì cấu trúc bên trong tai mỗi người gần như là duy nhất đối với mỗi cá nhân. Điều thú vị về công nghệ này là quá trình xác minh toàn bộ chỉ mất một giây, và là chính xác 99%.

NEC hy vọng công nghệ này sẽ được sử dụng thương mại vào năm 2018. Công ty này nhìn thấy khả năng nó được áp dụng trong các cuộc gọi bí mật khi danh tính của một người cần phải được xác minh. NEC không đề cập đến sử dụng công nghệ này để thay thế cảm biến vân tay trên điện thoại thông minh nhưng đây là một khả năng mọi người nghĩ đến theo logic.

Hải An (Theo Geek.com)

Từ khoá : Smartphone, sinh, tai

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện bằng sáng chế phương pháp bảo mật sinh trắc học qua da của Apple Watch

Bạn có nghĩ rằng Apple Watch cũng cần phải có các phương pháp bảo mật sinh trắc học giống như iPhone? Vâng, Apple cũng đã nghĩ tới điều đó.

Âm thanh phản xạ trong lỗ tai sẽ được dùng làm để nhận diện người dùng

Nhận thấy tiếng vang tạo ra bởi cấu trúc ống tai mỗi người là đặc điểm riêng đại diện cho người đó, các nhà khoa học Nhật muốn sử dụng thông tin này để làm biện pháp bảo mật nhận...

AirPods sắp tới sẽ sở hữu nhiều tính năng rất đặc biệt nhờ tích hợp các cảm biến sinh trắc học

Như bạn biết, hầu hết các tai nghe ngày nay vẫn đi kèm với các ký hiệu chỉ ra rằng chúng nên được đeo ở tai trái hay tai phải. Tuy nhiên, một bằng sáng chế của Apple mới đây bị phát hiện cho thấy AirPods mới có thể đeo được cả 2 tai, không phân

Apple dự định thay bảo mật vân tay Touch ID bằng một phương pháp bảo mật mới

Một thông tin khá mới mẻ vừa được Apple tiết lộ đó là trong tương lai hãng sẽ thay bảo mật vân tay Touch ID bằng một phương pháp bảo mật mới tốt hơn.

Nhận dạng lỗ tai sẽ thay thế cảm biến vân tay trên smartphone

Sau cảm biến vân tay và võng mạc, các nhà sản xuất đang lên kế hoạch mang công nghệ bảo mật lỗ tai lên điện thoại thông minh.

Khó tin nhưng có thật, smartphone có thể mở khóa bằng môi

Không phải TouchID hay tính năng nhận diện khuôn mặt, trong tương lai, chiếc smartphone của bạn có thể được mở khóa bằng môi.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.