Màn hình uốn cong không còn là của riêng OLED

Màn hình uốn cong giờ đây không còn là một thứ đặc sản của OLED nữa khi màn hình LCD cũng đã có thể làm được điều này.



Màn hình uốn cong không còn là của riêng OLED

Màn hình uốn cong sử dụng công nghệ LCD của Japan Display


Japan Display vừa ra mắt màn hình uốn cong mới nhất của mình. Đáng chú ý khi đây không phải là màn hình OLED như chúng ta vẫn thường biết mà là màn hình LCD. Sở dĩ công ty làm được điều này là nhờ màn hình sử dụng nhựa thay vì kính ở phía mặt sau.


Một màn hình LCD có kích thước 5,5 inch vừa được Japan Display giới thiệu, có khả năng uốn cong được như màn hình OLED của Samsung. Công ty gọi đó là màn hình Full Active Flex. Shuji Aruga, giám đốc điều hành của công ty cho biết: “Mặc dù không quá dẻo và mỏng như màn hình OLED nhưng màn hình LCD đặc biệt này vẫn có thể uốn cong được tương tự như của Galaxy S7 Edge”.





Japan Diplay giới thiệu màn hình LCD kích thước 5,5 inch có khả năng uốn dẻo


Ưu điểm lớn nhất của màn hình LCD dẻo này chính là ở mức giá. Nó có giá thành thấp hơn rất nhiều so với màn hình OLED của Samsung. Nhiều khả năng, sản phẩm sẽ được đưa vào sản xuất và bán ra thị trường trong năm 2018.


Hạn chế của màn hình LCD trước đây khiến chúng không thể uốn cong được là vì lớp kính ở mặt sau. Japan Display đã khắc phục được vấn đề khó khăn này bằng cách sử dụng nhựa cho cả hai mặt của lớp tinh thể lỏng. Điều này giúp màn hình không những có thể bẻ cong được mà còn hạn chế được những hư hại khi màn hình khi xảy ra va đập.




Màn hình LCD cong vẫn chưa được linh hoạt như màn OLED cong


Công ty cũng đã lên kế hoạch tìm kiếm thị trường cho loại màn LCD mới này. Một trong những đối tác có khả năng trở thành khách hàng lớn nhất chính là Apple. Thời điểm ra mắt sản phẩm cũng trùng với hàng loạt tin đồn cho rằng iPhone năm 2018 cũng sẽ sử dụng màn hình cong.




Apple rất có thể sẽ là đối tác lớn nhất của loại màn hình này


Tuy nhiên, sản lượng của màn hình LCD cong chắc chắn sẽ không thể đủ để đáp ứng nhu cầu của Apple nếu điều đó xảy ra. Có vẻ Tim Cook và Apple sẽ có quyết định lựa chọn thêm model LCD từ Japan Display bên cạnh phiên bản iPhone màn hình OLED.


Japan Display cũng cho biết, họ đang rất quan tâm đến công nghệ màn hình OLED. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng Japan Display sẽ không theo đuổi cả 2 công nghệ cùng một lúc và sẽ tập trung hơn cho màn hình LCD. Công ty này cũng đang hy vọng về việc ứng dụng công nghệ màn hình uốn cong mới này cho xe hơi hoặc cho laptop trong tương lai.




Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Trong khi Samsung, LG có vẻ như đã được Apple lựa chọn để cung ứng màn hình Oled cho iPhone, các công ty khác như Japan Display, và Foxconn sẽ phải cạnh tranh với nhau.

Japan Display đã phát triển công nghệ cảm biến vân tay dưới tấm nền cảm ứng LCD

Synaptics và Vivo đã cùng hợp tác để giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình OLED, và Qualcomm cũng đang nghiên cứu một loại sản phẩm riêng có thẻ sử dụng sóng siêu âm để nhận diện dấu vân tay

iPhone Pro màn hình OLED 5.8 inch tiếp tục hé lộ

Mẫu iPhone Pro của Apple sẽ trang bị màn hình 5.8 inch công nghệ OLED hiện đại.

Tin đồn: Apple phát triển iPhone 5,8 inch màn hình OLED

Tuy nhiên, ít nhất phải sang năm 2017, iPhone với màn hình OLED này mới được ra mắt.

Màn hình OLED sắp trở nên phổ biến với smartphone

Theo các nhà sản xuất, chi phí để sản xuất màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ giờ đây đã ngang bằng, thậm chí có thể thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy