Sự thật về eSIM và tầm ảnh hưởng của nó

Apple và Samsung đang tính loại bỏ thẻ SIM vật lý để chuyển sang một chuẩn định dạng riêng mà họ phát triển. Ngoài ra, nhiều nhà mạng như AT&T, China Unicom, Verizon… cũng đang phát triển định dạng eSIM với rất nhiều lợi ích mang lại.


Sự thật về eSIM và tầm ảnh hưởng của nó

Trong tương lai, eSIM sẽ được sử dụng phổ biến hơn trên các thiết bị - Ảnh AFP

eSIM là gì

Khi eSIM có sẵn, nó sẽ trở thành một thẻ SIM điện tử mà không phụ thuộc vào phương pháp cũ, bởi nó sẽ được tích hợp sẵn vào bên trong thiết bị. Đó là một tiêu chuẩn mới từ GSMA, và các thông tin có được sẽ được ghi lại hoặc phục vụ cho các nhà cung cấp di động.

Ưu điểm của eSIM

Những lợi thế mà eSIM cung cấp sẽ cho phép người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi sang một nhà mạng khác, hoặc sử dụng mạng dữ liệu di động của một nhà mạng nào đó. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nếu muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ vì nó có thể được thực hiện với một cuộc gọi điện thoại đơn giản.


Sự rườm rà khi thay thế thẻ SIM sẽ được giải quyết bởi eSIM - Ảnh chụp từ maketecheasier

Việc nâng cấp thiết bị cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ, giả sử đang nói đến thiết bị mà bạn đang sử dụng là microSIM, nhưng thiết bị mới lại hỗ trợ thẻ nanoSIM. Trong tình huống này, việc chuyển mạch thiết bị và các thông tin có thể là một phiền phức. Với eSIM, tất cả những gì mà bạn cần làm là đăng ký thiết bị mới trước khi hoàn tất.

Thông tin trong eSIM

eSIM sẽ giữ hồ sơ của tất cả các công ty liên kết, nhưng chỉ có những nhà cung cấp mà bạn sử dụng mới được kích hoạt. Mỗi hồ sơ sẽ làm việc với một công ty khác nhau, giống như SIM truyền thống có nhà cung cấp của riêng mình.

Đó là những hồ sơ để bạn có quyền truy cập vào các nhà mạng khác nhau, giống như những gì bạn làm trong một thiết bị có hai hoặc thậm chí ba thẻ SIM. Hiện tại, bạn chỉ có thể kích hoạt chứa một hồ sơ, nhưng trong tương lai nó có thể chứa nhiều hồ sơ đồng thời.

Sự kết thúc của roaming

Bạn cũng có thể nói lời tạm biệt với roaming bởi vì một khi ở nước ngoài, bạn có thể dễ dàng có được quyền truy cập vào mạng địa phương nơi mình đến.

Hiện nay đã có một số thiết bị đi kèm với eSIM, chẳng hạn như Samsung Gear S2. Smartwatch của Samsung hỗ trợ tính năng kết nối 3G tích hợp sẵn, và bạn không cần phải mở nó để chèn một thẻ SIM như trước đây.


Smartwatch Gear S2 là thiết bị đầu tiên được trang bị thẻ eSIM - Ảnh: Samsung

eSIM sẽ hướng đến các thiết bị đeo, máy tính bảng cũng như smartphone… Nhờ eSIM, bạn có thể kết nối nhiều thiết bị vào dữ liệu duy nhất với một nhà mạng mà mình đã chọn. Theo kế hoạch thì eSIM sẽ được đưa vào smartphone vào tháng 6 năm nay trước khi bắt đầu triển khai nhiều hơn nữa trên các thiết bị khác.

Tác động với SIM truyền thống

Nếu bạn đang có một smartphone với thẻ SIM truyền thống, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng khi vẫn có thể hưởng lợi từ eSIM khi các nhà mạng có thể tái lập trình thẻ SIM truyền thống để mang đến cho nó các thông số khác.

Thành Luân - Kiến Văn

Từ khoá : eSIM

TIN LIÊN QUAN

Huawei Watch 2 Pro: đồng hồ Android Wear tích hợp eSIM nên có thể chạy độc lập, 390$

Chiếc đồng hồ Watch 2 Pro mới được Huawei ra mắt tại Trung Quốc có giá khoảng 390$, nó có khả năng thực hiện cuộc gọi, nhận tin nhắn và tự chạy độc lập trên mạng 4G LTE nhờ sử dụng eSIM giống như Apple Watch Series 3 hay dòng Gear S của Samsung.

Huawei Watch 3 và Watch 3 Pro ra mắt: Chạy HarmonyOS, có eSIM, pin đến 21 ngày, hoàn thiện bằng chất liệu cao cấp

Huawei Watch 3 và Huawei Watch 3 Pro (Nguồn: GSMArena) Hôm nay (02/06), Huawei đã tổ chức sự kiện để công bố hai mẫu đồng hồ thông minh mới là Huawei Watch 3 và Huawei Watch 3 Pro. Điểm nổi bật của hai thiết bị này là được hoàn thiện bằng vật liệu

vTag thiết bị định vị mới nhất đến từ Việt Nam

Năm 2022 Viettel cho ra mắt thiết bị định vị vTag, đây là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam. Thiết bị này sử dụng công nghệ định vị 3 trong 1 gồm: GPS, Wifi, LBS và sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp cho cuộc sống trở nên thông

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch Series 3 này là chiếc không

Huawei Watch 2 (2018) chính thức ra mắt nhưng không có nhiều thay đổi

Huawei Watch 2 (2018) trang bị màn hình OLED 1.2 inch độ phân giải 390 x 390 px, mặt kính Gorilla Glass. Máy nặng 57g, kích thước 45 x 48.9 x 12.6 mm, hỗ trợ chống nước IP68.

Apple watch bản LTE và GPS là gì ? Khác nhau ở điểm nào ?

Bạn đang sử dụng Apple Watch hoặc đang muốn tìm hiểu về dòng sản phẩm này và tò mò về hai phiên bản GPS và LTE. Không biết chúng khác nhau ở điểm nào và nên chọn mua loại nào?

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời điểm này.

Trên tay Lenovo Miix 630: Bàn phím tháo rời trang bị chip Snapdragon

Tháng trước, chúng ta đã thấy những chiếc máy tính xách tay được trang bị chip xử lý Snapdragon từ Asus và HP hứa hẹn cũng cấp thời gian sử dụng pin lên đến 20 giờ, khả năng kết nối liên tục và trải nghiệm Windows 10 đầy đủ.

THỦ THUẬT HAY

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Những chiếc laptop pin liền ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên việc bảo quản laptop bền bỉ sau thời gian dài sử dụng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh đó cũng nhiều người dùng không khỏi băn khoăn

Hướng dẫn mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac bằng Launchpad, Spotlight hay Finder (tên các ứng dụng trên hệ điều hành MacOS). Terminal sẽ giúp bạn truy cập vào hệ điều

8 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (12/9)

Đây là danh sách 8 ứng dụng và game iOS tính phí hiện đang miễn phí có thời hạn, các bạn sử dụng iPhone và iPad hãy nhanh tay tải về.

Cách kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID siêu đơn giản

Kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID sẽ giúp tăng cường bảo mật tài khoản và các thông tin quan trọng của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...