Mua điều hòa nhiệt độ và những điều không thể mù mờ

Tuy chưa đến hè nhưng nhiều gia đình đã rục rịch mua máy điều hòa nhiệt độ với mục đích có được giá thành rẻ hơn. Vậy, lựa chọn điều hòa như thế nào sẽ giúp bạn chống đỡ lại cái nóng mùa hè mà lại tiết kiệm chi phí?

Hiện nay trên thị trường điều hòa có 3 dòng xuất xứ sau

- Nhập khẩu nguyên chiếc : Panasonic , Daikin, Fujitsu, Mitsubishi, Toshiba, Shap, Hitachi, Carrier … Loại này thường đuợc bảo hành 1 năm cho toàn bộ máy . Có những hãng bảo hành thêm máy nén ( blok) trên1 năm

- Hàng Liên doanh : LG, Samsung, Midea, Gree …. Hàng liên doanh được bảo hành 2 năm toàn bộ máy

- Hàng trong nước : Funiki, Nagakawa … Hàng sản xuất trong nước được bảo hành 2 năm cho toàn bộ máy.

Mua điều hòa nhiệt độ và những điều không thể mù mờ

Điều hòa nhiệt độ đã trở thành vật dụng quen thuộc của nhiều gia đình. (Ảnh minh họa).

Trong dòng sản phẩm điều hòa dân dụng có những loại sau

Loại treo tường (2 cục): loại này có hai phần tách rời nhau làm thành hai bộ phận, bộ phận giàn lạnh được lắp đặt trong nhà bằng cách gắn trên tường. Bộ phận quạt và bloc máy được gắn bên ngoài nhà, hai bộ phận này thông nhau bằng một ống nhựa đặt xuyên qua một lỗ hồng nhỏ (vừa với tiết diện ống) trên tường Loại máy này thích hợp cho nhà ở, có hành lang bên ngoài (dùng để đặt bộ phận quạt và bloc máy).

Loại cửa sổ (1 cục): loại này là một khối máy đồng nhất, nghĩa là bộ phận quạt nằm luôn trong máy chứ không tách rời như loại máy treo tường. Loại này thích hợp cho nhà cao tầng. Để gắn máy này chỉ cần tạo một khung cứa sổ trên tường khi gắn máy, để bề mặt (giàn lạnh) quay vào trong phòng.

Nói chung, hai loại máy đều vận hành như nhau và mua máy nào thì tùy theo sở thích người tiêu dùng.

- Máy điều hòa cây : Thường được lắp ở phòng khách . Loại này thường được thiết kế cs nhỏ nhất 18.000 btu .

- Loại điều hòa âm trần : Được thiết kế lắp áp sát trần dấu trong trần giả . Hay được dùng trong văn phòng nhiều hơn

- Loại âm trần nối ống gió : Loại này thường được lắp đặt ở các nhà biệt thự có thiết kế từ trước

Hiện nay các hãng đang tập chung sản xuất thêm dòng sản phẩm tiết kiệm điện (inverter) Dòng này tiêu thụ điện năng giảm từ 30 – 50% so với dòng thông thường.

Công suất bao nhiêu là đủ?

Có một công thức tính bạn cần biết khi đi mua điều hòa nhiệt độ. Thông thường cần 550-600btu/m2 cho một phòng ngủ và mức cao hơn 700-900btu/m2 cho các gian phòng có phát sinh nhiệt (phòng ăn, phòng khách). Với công thức đó, bạn có thể dễ dàng tính ra công suất cần thiết cho chiếc điều hòa mình định mua sao cho phù hợp với vị trí lắp đặt. Nếu phòng dưới 15m2 chỉ cần chọn điều hòa công suất 9000BTU. Phòng từ 15 - 25m2 hãy chọn công suất 12.000 BTU. Từ 25 - 35m2 chọn loại công suất 18.000 BTU và diện tích từ 35 - 40 m2 hãy chọn điều hòa công suất 24.000 BTU.

Lời khuyên dành cho bạn: nên mua điều hòa thừa công suất so với diện tích phòng. Điều này sẽ giúp làm lạnh nhanh và tăng độ bền cho máy. Tuy nhiên, cũng không nên mua máy có công suất quá lớn, vừa tốn tiền vừa tốn điện để vận hành loại máy này.

Có nên chọn điều hòa inverter?

Hiện nay, công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng đang dần trở thành tiêu chí cho các mẫu điều hòa nhiệt độ thế hệ mới. Mặc dù nhiều người cho rằng công nghệ này đang bị các nhà sản xuất thổi phồng, nhưng không thể phủ nhận những lợi ích mà inverter mang lại.

Các sản phẩm sử dụng inverter từ các hãng đang có thị phần tại Việt Nam hiện nay: Panasonic, Daikin, Samsung, LG... đều có giá bán chênh khá cao so với những sản phẩm thông thường. Điểm khác của máy điều hòa inverter là khi nhiệt độ đạt đến mức mong muốn, máy nén sẽ duy trì mức công suất nhỏ nhất. Vì thế, máy có thể điều chỉnh từ mức công suất này lên nhiệt độ mong muốn mà không cần khởi động lại máy như các điều hòa thông thường. Nếu có nhu cầu sử dụng trên 8 giờ đồng hồ mỗi ngày, bạn nên đầu tư ngay một máy điều hòa công nghệ inverter để tiết kiệm điện năng. Còn nếu nhu cầu sử dụng ít thì sự khác biệt của máy có hay không trang bị công nghệ inverter không rõ nét.

Hiện nay, công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng đang dần trở thành tiêu chí cho các mẫu điều hòa nhiệt độ thế hệ mới. (Ảnh minh họa).

Nên hay không chọn các tính năng và công nghệ mới?

Nếu thực sự dư dả về tài chính, hãy lựa chọn cho mình sản phẩm đời mới nhất của các thương hiệu đang có trên thị trường hiện nay. Năm 2015, hàng loạt các sản phẩm điều hòa nhiệt độ sử dụng công nghệ mới ra đời trong đó phải kể đến Panasonic, Samsung và LG là các hãng đi tiên phong trong cải tiến công nghệ. Các sản phẩm công nghệ mới đắt đỏ này cho phép sản phẩm hoạt động thông minh hơn, lọc sạch không khí, làm lạnh nhanh, rất tiết kiệm điện năng.

Nếu nhu cầu chỉ ở mức sử dụng thông thường với nguồn tài chính hạn chế, hãy sáng suốt gạt bỏ các tính năng thông minh, cải tiến công nghệ mới mà chỉ cần chú trọng vào các thông số cơ bản (công suất, mức độ làm lạnh, độ ồn...). Bạn có thể lựa chọn cả những model cũ khi nhà sản xuất đang giảm giá mạnh để đưa sản phẩm mới lên kệ.

Giá cả và nguồn gốc sản phẩm

Trên thị trường, rất nhiều sản phẩm điều hòa nhiệt độ đang bày bán với mức giá thấp (từ 5-6 triệu đồng) đến các sản phẩm cao cấp (có giá 30-40 triệu đồng).

Thậm chí, chỉ với 7-8 triệu đồng, người mua đã có thể tậu cho mình một chiếc điều hòa nhiệt độ hai chiều của các thương hiệu: Reetech, Electrolux, Samsung, Gree.

Ở mức giá trên dưới 10 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn hợp lý bởi hầu hết các thương hiệu đều cạnh tranh giành thị phần ở phân khúc này. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm thuộc thương hiệu yêu thích. Tất nhiên, bạn cũng nên tham khảo và lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có tên tuổi và đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay: Daikin, LG, Panasonic,Toshiba, Hitachi, Samsung.

Dù lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào chăng nữa, hãy chọn mua sản phẩm ở các siêu thị hay cửa hàng điện máy uy tín. Ngoài việc đảm bảo rằng mình đã được mua hàng chính hãng, người dùng còn được hưởng lợi từ các dịch vụ hậu mãi.

Lời khuyên dành cho bạn: nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Và dù lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào chăng nữa, hãy chọn mua sản phẩm ở các siêu thị hay cửa hàng điện máy uy tín. Ngoài việc đảm bảo rằng mình đã được mua hàng chính hãng, người dùng còn được hưởng lợi từ các dịch vụ hậu mãi. Thêm đó, các cửa hàng và siêu thị điện máy lớn liên tục có các chương trình giảm giá hay tặng quà hấp dẫn nhằm kích thích sức mua của người tiêu dùng.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Từ khoá : Mua, nhi

TIN LIÊN QUAN

Vì sao phải mua máy lạnh đầu mùa nóng?.

Theo dự báo của trung tâm thông tin khí tượng thủy văn Việt Nam, năm 2016 sẽ là năm “nóng” đỉnh điểm. Ngay từ đầu tháng 3 cho đến nay, khí hậu của các tỉnh phía Nam khắc nghiệt....

TOP 5 thiết bị điều hòa nổi bật nhất năm nay

Với công suất 2HP, điều hòa của Daikin phù hợp cho các gia đình có phòng khách lớn với diện tích 20-30m2. Máy có thiết kế khá độc đáo với mặt nạ có hình dáng nụ cười.

Khám phá công nghệ giặt nước nóng trên máy giặt Panasonic

Công nghệ StaiMaster là công nghệ giặt nước nóng ở nhiệt độ cao lên đến 60 độ C, được hoạt động dựa sự kết hợp với mâm giặt Active Wave mới của Panasonic. Công nghệ này mang đến khả năng giặt tẩy hiệu quả, giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng

Top 3 tủ lạnh ngăn đá dưới thích hợp cho gia đình từ 3 - 5 người

Tủ lạnh có ngăn đá dưới với thiết kế hiện đại, giúp chị em nội trợ tiện lợi hơn trong việc bảo quản và lấy thực phẩm đang dần được ưa chuộng hơn trong cuộc sống ngày nay. Nếu bạn đang có ý định sắm sửa một chiếc tủ lạnh ngăn đá dưới, thì đừng bỏ qua

Những dòng máy lạnh 1Hp sử dụng công nghệ Inverter đáng mua nhất

Máy lạnh Panasonic Inverter 1.0 Hp CU/CS-PU9UKH-8 là một trong những sản phẩm đứng đầu trong danh sách những dòng máy lạnh 1Hp sử dụng công nghệ Inverter đáng mua nhất. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn kết hợp với đường nét đơn giản nhưng không kém phần

Bóc tách thông tin tự động, số hóa với máy scan Fujitsu

Việc sao chép và lưu trữ tài liệu phục vụ cho công việc như hóa đơn, hợp đồng... là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp, công sở.

Nhưng lưu ý quan trọng khi lựa chọn máy hút ẩm cho gia đình

'Đầu tư' một máy hút ẩm có lẽ cũng không thành vấn đề nếu như nó hoạt động thực sự hiệu quả. Vậy nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm là gì, liệu nó có đáng để bỏ tiền đầu tư không?...

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.