Đánh lừa máy quét vân tay smartphone nhanh chóng với máy in

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan (Mỹ) đã xuất bản một báo cáo về kỹ thuật mới có thể đột nhập vào smartphone bằng cách lừa máy quét vân tay với một hình ảnh được in bằng mực dẫn điện, theo Business Insider.


Đánh lừa máy quét vân tay smartphone nhanh chóng với máy in

Một máy in màu kết hợp vật liệu in đặc biệt có thể giúp tạo ra vân tay giả dễ dàng - Ảnh: Reuters

Theo các nhà nghiên cứu thì điều này có thể đánh lừa máy quét vân tay của một smartphone chỉ với 15 phút. Quá trình này sử dụng mực dẫn điện và giấy đặc biệt dùng để sản xuất bảng mạch DIY đế từ AGIC.

Hoạt động này khá đơn giản như sau:

- Trước tiên, bạn cần một hình ảnh đẹp của dấu vân tay. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nâng lên khỏi bề mặt kính. Sau đó bạn quét nó vào máy tính và quay ngược trở lại, vì vậy nó sẽ giống với dấu vân tay ở trạng thái bình thường.

- Tiếp theo, khởi động một máy in phun bình thường, lắp hộp mực dẫn điện của AGIC cũng như giấy bóng đặc biệt của AGIC.

- Sau đó in dấu vân tay lên giấy với kích thước giữ nguyên 100%, nó sẽ tạo ra một dấu vân tay bình thường.

Vậy là xong, bạn có thể sử dụng bản giấy in này để có quyền truy cập vào một số smartphone hiện nay, trong đó các nhà nghiên cứu đã thành công khi đột nhập vào Galaxy S6 của Samsung hay Honor 7 của Huawei.

Theo các nhà nghiên cứu thì điều này đặt ra vấn đề quan tâm hơn đến công nghệ bảo mật bằng dấu vân tay. Lượng smartphone tích hợp cảm biến dấu vân tay ngày nay xuất hiện rất nhiều để phục vụ cho nhiều mục đích, từ mở khóa cho đến thanh toán, khiến nguy cơ tấn công là rất dễ dàng. Không giống như mật mã, dấu vân tay của bạn có thể xuất hiện ở mọi nơi mà bạn chạm vào.


Dấu vân tay giả mạo đã có thể vượt mặt máy quét vân tay của Galaxy S6 - Ảnh: Đại học Michigan

Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng, việc hack hệ thống quét vân tay 2D sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn so với hệ thống quét vân tay 2.5D. Thí nghiệm cho thấy sự cần thiết cho các kỹ thuật nhận dạng vân tay, đặc biệt là trên các thiết bị di động đang ngày càng tích hợp nhiều cảm biến vân tay để mở khóa điện thoại và thanh toán di động.

Mặc dù vậy, cũng cần lưu ý là hiện nay các nhà sản xuất cũng đang sử dụng nhiều hơn nữa cách thức đăng nhập sinh trắc học, bao gồm nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt hay giọng nói.

Kiến Văn

Từ khoá : tay, smartphone, nhanh

TIN LIÊN QUAN

AgIC Silver Ink: Bút có mực bằng bạc để vẽ các đường mạch thay cho dây điện

AgIC Silver Ink Maker là cây bút có mực bằng bạc, dùng để vẽ các mạch điện mà không cần phải sử dụng bo mạch PCB.

Dùng máy in phun lừa cảm biến vân tay trên smartphone

Cảm biến vân tay trên smartphone không tuyệt đối an toàn như chúng ta vẫn tưởng. Với một máy in phun cùng mực in và giấy in dẫn điện người ta có thể giả mạo dấu vân tay để xâm nhập vào bất cứ chiếc smartphone nào.

Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng

Công nghệ bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 được tán dương

Chia sẻ với Business Insider, công ty chuyên về bảo mật smartphone Princeton Indentity đánh giá nền tảng bảo mật mống mắt của Galaxy S8 thậm chí còn ưu việt hơn cả công nghệ quét vân tay của… FBI! Ngay trước ngày ra mắt tại Việt Nam, bộ đôi Galaxy

Hà Nội áp dụng quét mã QR cá nhân, đăng ký sử dụng thế nào?

Từ 12h ngày 16/9, cửa hàng, quán ăn, địa điểm công cộng... tại thủ đô được yêu cầu tạo QR Code, quét mã QR của khách để khai báo y tế, kiểm soát việc ra vào.

Mách bạn cách kết bạn trên Facebook bằng mã QR tiện lợi, nhanh chóng

Khi sử dụng Facebook, bạn thường sử dụng thanh tìm kiếm để kết bạn trên Facebook, việc này sẽ mất khá nhiều thời gian bởi bạn phải tìm đúng tài khoản mà bạn cần kết bạn sau khi Facebook trả kết quả tìm kiếm.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera