Mạng LTE tốc độ cao nhất thế giới bắt đầu vận hành

Tốc độ thử nghiệm mạng LTE mới của nhà mạng Telstra. Ảnh:Android Central.

Tháng 9/2016, Qualcomm công bố đang hợp tác với Netgear, Ericsson và Telstra để ra mắt mạng LTE Gigabit đầu tiên trên thế giới tại Australia.


Trong một sự kiện vừa tổ chức tại Sydney (Australia), Telstra công bố mạng LTE này đã chính thức vận hành. Trong màn thử nghiệm tại sự kiện, tốc độ download tối đa của mạng đạt mức trên 930 Mb/s (Megabit/giây), trong khi tốc độ upload đạt mức gần 130 Mb/s.


Thiết bị đầu tiên hỗ trợ LTE tốc độ Gigabit là bộ router di động Nighthawk M1 của Netgear. Bộ router này sử dụng modem LTE Snapdragon X16 của Qualcomm, hỗ trợ kết nối 20 thiết bị cùng lúc, có pin tích hợp sẵn để sử dụng trong 24 tiếng liên tiếp.


Bộ router này cũng có thể sạc cho thiết bị di động, cung cấp 2 cổng USB (một loại A và một loại C), cùng một cổng Ethernet. Nighthawk M1 sẽ bán ra vào tháng sau với giá tương đương 270 USD tại Australia.


Mạng LTE tốc độ Gigabit hiện đã vận hành tại một số quận trung tâm của Brisbane, Sydney và Melbourne. Telstra sẽ mở rộng dịch vụ tại nhiều khu vực khác vào giữa tháng 2. Với tốc độ download ở đẳng cấp Gigabit, người dùng có thể download một file văn bản dung lượng 20 MB trong 1 giây hoặc một bộ phim HD dung lượng 3 GB trong 3 phút.


Con chip Snapdragon 835 của Qualcomm cũng sử dụng modem LTE X16, đồng nghĩa tất cả những di động sử dụng con chip này có thể tận dụng tốc độ tên lửa của mạng LTE mới từ Telstra.


Qualcomm cũng cho hay họ đã hợp tác để cung cấp dịch vụ cho 15 nhà mạng tại 11 nước để đưa mạng LTE Gigabit đến với người dùng toàn thế giới.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

Mạng cáp quang lập kỉ lục băng thông mới: 57 Gigabit/giây!

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Illinois (Mỹ) vừa cho biết họ đã lập kỉ lục mới về lượng dữ liệu truyền tải qua cáp quang - với tốc độ lên tới 57 Gigabit dữ liệu mỗi giây và...

[Computex 2017] ASUS Blue Cave: router Wi-Fi, thiết kế đẹp, AC2600 Dual-Band, có app, giá 180 USD

Blue Cave hỗ trợ dual-band, băng thông AC2600 (2.600 Mbps), hỗ trợ tự động hóa bằng IFTTT, Alexa, có app để điều khiển từ xa, có chế độ bảo mật AiProtection và giá bán sẽ rơi vào khoảng 180 USD.

Google sẽ giới thiệu router mạng dành cho gia đình tại sự kiện 4/10?

Tại sự kiện ngày 4/10 tới, Google sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm phần cứng mới bên cạnh bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL. Trong đó có thể có m6o5t router mạng dùng cho gia đình mang tên Google WiFi.

Razer vừa tung ra một router Wifi với mác gaming giá 250 USD

Hệ thống nhiều kênh chờ DFS sẽ giúp sóng mạng của bạn vượt qua sự nhiễu loạn sóng (tạo ra từ những router khác) và qua đó giúp thiết bị của bạn có sóng sạch hơn và mạnh hơn. Để tạo ra được Sila, Razer đã phối hợp với Ignition Design Labs, một công

Xuất hiện điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, tốc độ siêu khủng

Tại sự kiện MWC 2017, ZTE đã giới thiệu một chiếc điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, đạt tốc độ kết nối Gigabit.

Hộp đựng bí ẩn trước kia không phải laptop Xiaomi, đó là router Mi Wifi 3

Sau rất nhiều kì vọng từ phía người dùng, chiếc laptop siêu rẻ, siêu khủng của Xiaomi đã không xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).