Sản phẩm, dịch vụ CNTT nào được ưu tiên mua sắm bằng ngân sách nhà nước?

Ảnh minh hoạ

Phạm vi điều chỉnh của Thông tư quy định về Tiêu chí xác định và Danh mục sản phẩm dịch vụ CNTT sản xuất trong nước được ưu tiên đầu tư, mua sắm trong các cơ quan tổ chức nhà nước. Việc ưu tiên được áp dụng trong các trường hợp đầu tư mua sắm sản phẩm dịch vụ CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước hoặc vốn có có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước và việc đầu tư, mua sắm này không nhằm mục đích thương mại. Cụ thể, đó là mua sắm tài sản và mua sắm khác nhằm duy trì hoạt động thường xuyên; mua sắm, đầu tư trong các dự án đầu tư; các hoạt động khác có hạng mục đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT.


Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị thuộc lực lượng vũ trang. Khuyến khích các tổ chức doanh nghiệp không thuộc đối tượng nêu trên tại khoản 1 Điều này áp dụng các quy định trong Thông tư này khi đầu tư mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT.


Sản phẩm dịch vụ CNTT sản xuất trong nước được ưu tiên đầu tư, mua sắm sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước hoặc vốn có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước khi sản phẩm, dịch vụ thuộc Danh mục sản phẩm, dịch vụ CNTT sản xuất trong nước được ưu tiên khi đầu tư mua sắm quy định tại điều 4 Thông tư này; đáp ứng tiêu chí quy định tại Điều 5 và Điều 6 Thông tư này; sản phẩm dịch vụ được công bố theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư này…


Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2017, thay thế Thông tư số 01/2014/TT_BTTTT ngày 20/2/2014 của Bộ trưởng Bộ TT&TT quy định chi tiết về ưu tiên đầu tư mua sắm các sản phẩm dịch vụ CNTT sản xuất trong nước sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không ứng dụng CNTT, khó trách thất thoát trong BHYT

VietTimes -- Hiện có khoảng 23.000 loại thuốc, trên 16.000 dịch vụ y tế được Bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán với trên 70 triệu người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh hàng năm, nếu chúng ta không ứng dụng CNTT thì khó tránh khỏi thất thoát.

Để khởi nghiệp không 'chết trước bình minh'

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hằng năm, có hơn 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời tại Việt Nam. Tuy nhiên, số “sống sót” sau khởi nghiệp chỉ chiếm khoảng 10%.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Cách đăng ký làm tài xế Grabtaxi, chạy taxi trực tuyến

Đăng ký làm tài xế Grabtaxi là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để kiếm thêm thu nhập. Vừa làm tài xế Taxi ở công ty taxi hiện tại, bạn lại có thể đăng ký làm tài xế Grabtaxi để nhận các khách hàng của Grab một cách đơn

Cách vào Facebook trên điện thoại Android, iOS khi bị chặn

Facebook và Messenger là hai ứng dụng thường xuyên bị chặn tại các mạng ở VN, kể cả mạng internet cáp quang có dây hay mạng 3G điện thoại thì vẫn bị chặn.

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.