Cảm biến vân tay trên Android vẫn chưa đủ an toàn

Cơ chế bảo mật vân tay trên các thiết bị chạy Android vẫn chưa phải là tuyệt đối an toàn và có thể dễ dàng bị vượt qua. Đây là kết quả ghi nhận được từ một cuộc nghiên cứu của Đại học Michigan, Mỹ.


Cảm biến vân tay trên Android vẫn chưa đủ an toàn

Theo Techradar, nhóm nghiên cứu thuộc đại học Michigan đã tiến hành một cuộc thử nghiệm hòng tìm cách vượt qua hệ thống bảo mật vân tay trên 2 thiết bị Android là Samsung Galaxy S6 và Huawei Honor 7. Những công cụ và phương pháp được thực hiện khá đơn giản khi các chuyên gia chỉ sử dụng máy in phun, mực in đặc biệt và giấy in dạng bóng.

Quá trình thực hiện cũng chỉ diễn ra trong khoảng thời gian là 15 phút. Kết quả thu được gây nhiều bất ngờ khi cả hai hệ thống cảm biến vân tay trên hai mẫu smartphone chạy Android đều dễ dàng bị vượt qua mà không hề gặp khó khăn. Tuy nhiên, điều kiện cần thiết để có thể các nhà nghiên cứu có thể vượt qua được hệ thống bảo mật vân tay trên hai thiết bị này là bản sao vân tay của chủ nhân thiết bị với độ phân giải cao.

Cũng trong khuôn khổ của cuộc thử nghiệm, các chuyên gia đã thử tiến hành các bước tương tự trên chiếc iPhone 5s. Thế nhưng, kết quả thu về lại khá bất ngờ khi chiếc smartphone sở hữu cảm biến vân tay đầu tiên trên thế giới được Apple giới thiệu cách đây 3 năm lại không thể bị mở khóa.

Cuộc thử nghiệm này đã chỉ ra những lỗ hổng bảo mật vô cùng nguy hiểm trên các thiết bị Android. Nếu như trước đây, các hacker muốn vượt qua hệ thống cảm biến vân tay thì buộc phải sử dụng tới máy in 3D cùng các khuôn in đặc biệt với chi phí tốn kém và rắc rối thì phương pháp được nhóm nghiên cứu thử nghiệm lại dễ dàng và nhanh gọn hơn rất nhiều. Việc vượt qua được hệ thống nhận diện vân tay sẽ mở ra cho các hacker có thể đánh cắp dữ liệu người dùng, kiểm soát thông tin cũng như mọi tài khoản ngân hàng được lưu trên thiết bị.

Các nhà sản xuất smartphone Android sẽ buộc phải chú trọng nhiều hơn tới hệ thống bảo mật trên các sản phẩm của mình nếu không muốn người dùng quay lưng, đặc biệt trong thời kỳ bùng nổ dịch vụ thanh toán điện tử. Có thể trong thời gian tới, Samsung và Huawei sẽ tung ra các bản cập nhật phần mềm nâng cao tính năng bảo mật nhưng vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở việc các nhà sản xuất chip nhận diện không ngừng cải tiến và nâng cấp để nâng cao tính an toàn hơn nữa.

Xem thêm:

PT

Từ khoá : tay, Android

TIN LIÊN QUAN

Có thể bẻ khóa smartphone bằng dấu vân tay giả in trên giấy

Nếu bạn nghĩ công nghệ bảo mật vân tay trên smartphone là an toàn, bạn sẽ cần phải nghĩ lại.

Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.

Đồ chơi Substitute Phone đáp ứng nhu cầu nghiện vuốt của người dùng

] Và để phần nào giải tỏa được cơn nghiện “vuốt smartphone”, nhà thiết kế người Áo Klemens Schillinger đã tạo ra một món đồ chơi gọi là Substitute Phone (tạm dịch: thứ thay thế điện thoại) để đáp ứng nhu cầu nghiện vuốt của người dùng.

iPhone 7 trở thành smartphone nhanh nhất trong “cuộc đua” với các điện thoại Android

Mới đây, trang tin tin Techradar đã có một bài thử nghiệm tốc độ tải ứng dụng của iPhone 7 với các flagship Android đình đám khác và kết quả không quá bất ngờ khi iPhone 7 là smartphone nhanh nhất bỏ xa các thiết bị Android còn lại.

Lỗ hổng trong CPU Intel Haswell có thể bị khai thác để chạy mã độc

Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang New York và Đại học California đã tìm được cách khai thác một tính năng của dòng CPU Intel Haswell để vượt qua cơ chế bảo mật của hầu hết các hệ...

Samsung: Lượng đặt mua Galaxy S7 vượt xa dự kiến

Một lãnh đạo cao cấp của Samsung vừa có thông báo với giới truyền thông tại Seoul rằng lượng đơn đặt hàng trước cho mẫu smartphone Android cao cấp mới nhất của hãng - Galaxy S7...

THỦ THUẬT HAY

Tuỳ biến giao diện mặc định của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS

Cụ thể hơn, tinh chỉnh CoolFolder sẽ cung cấp cho người dùng một số thiết lập giúp tùy biến lại giao diện của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS, bạn có thể loại bỏ nền, thay đổi màu viền hoặc tùy chỉnh độ cong viền

Làm thế nào để biết được ai hay vào xem Zalo của mình?

Khi truy cập Zalo trên di động, laptop bên cạnh việc sử dụng thì người dùng cũng rất hay tò mò là liêu có ai vào Zalo xem trang cá nhân của mình không, liệu có ai vào xem hình ảnh của mình không, liệu có ai vào xem cảm

Những điều cần làm trước khi cập nhật lên Windows 11

Nếu có kế hoạch nâng cấp Windows hiện tại của mình lên Windows 11 thì dưới đây là danh sách các bước cần chuẩn bị để đảm bảo bạn cài đặt Windows 11 thành công.

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...