Chiến lược mới của Samsung trong năm 2017: phát triển AI, màn hình dẻo và smartphone giá “mềm“

Ảnh minh họa

Samsung đã trình bày kế hoạch kinh doanh trong năm 2017 của mình và nó bao gồm các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo AI, các sản phẩm liên quan tới màn hình và cải thiện những thiết bị smartphone giá rẻ để nó mang lại trải nghiệm tốt hơn. Thông tin này xuất hiện cùng thời điểm thông báo doanh thu Q4/2016 của họ, hé lộ rằng đây chính là quý đem lại lợi nhuận cao nhất trong 3 năm trở lại đây của gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi này.


Samsung cho biết họ nhận ra rằng sự tăng trưởng của thị trường smartphone đang bị chững lại, tuy nhiên cũng gợi ý rằng chính trí tuệ nhân tạo sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp họ giữ vững được doanh thu của mình. Công ty xứ kim chi này được cho là sẽ mang tới một trợ lý ảo tên gọi Bixby lên “siêu phẩm” Galaxy S8 sắp ra mắt tới đây.


Về mảng smartphone, Samsung nói rằng họ “đang lên kế hoạch để đẩy mạnh sự cạnh tranh của những mẫu máy thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ bằng cách mang tới tính năng chống bụi, chống nước và cảm biến vân tay.”




Không chỉ vậy, Samsung sẽ mở rộng hơn nữa dịch vụ đám mây Samsung Cloud và thanh toán điện tử Samsung Pay, cũng như tìm kiếm cơ hội tung ra dịch vụ mạng 4G/LTE tại những thị trường đang phát triển. Công ty này cũng nhấn mạnh rằng chất lượng và đảm bảo an toàn là hai tiêu chí được đặt lên hàng đầu đối với mọi sản phẩm của họ.


Bỏ qua những nỗ lực mở rộng sang các lĩnh vực khác, Samsung được cho là sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với bộ nhớ NAND và DRAM của mình, và đặt ra mục tiêu thu lợi nhuận tối đa thông qua việc “bán và sản xuất những sản phẩm có kích thước nhỏ và hiệu năng cao nhờ việc áp dụng quá trình 1Xnm.”


Không dừng lại ở đó, Samsung còn hy vọng nhu cầu cho màn OLED dẻo và tấm nền LCD kích thước lớn sẽ tăng mạnh; dưới đây là video thể hiện “tâm nguyện” của Samsung về mảng màn hình của mình:


Sự tự tin của Samsung về khoản màn hình OLED dẻo không phải là không có cơ sở, bởi một số lượng không nhỏ các thiết bị như máy tính bảng/smartphone biến hình của Samsung và những TV cao cấp sẽ được “trình làng” trong thời gian tới. Một khi xu hướng màn hình dẻo trở nên phổ biến hơn, các nhà sản xuất khác cũng sẽ “theo chân” nhà cách mạng của ngành công nghiệp điện thoại Samsung.


Theo AndroidAuthority, Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Nokia “chế” siêu phẩm Android trong khi nhà Sam là số 1 bán smartphone 2016

Dù trải qua “cơn sóng thần” Note 7, nhưng Samsung vẫn giữ vị trí số 1 về doanh số bán điện thoại thông minh trong năm 2016, xếp sau đó là Apple và Huawei. Tuy nhiên, một cái tên tiềm năng khác đang lăm le “ngai vàng” của Samsung, không ai khác

Doanh số Galaxy S7 tại Châu Âu gấp 2,5 lần Galaxy S6 trong cùng kì

Hầu hết các nhà phân tích đều nhận định: doanh số của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge năm nay quá ấn tượng.

Apple và Samsung là hai hãng duy nhất có lợi nhuận từ kinh doanh smartphone?

Một báo cáo tài chính mới từ hãng nghiên cứu thị trường Canaccord Genuity đã thống kê lại tình hình tài chính của các hãng phần cứng smartphone trên toàn cầu trong Q2/2016 vừa qua. Và rất đáng ngạc nhiên...

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Lộ diện Galaxy S9 và Galaxy Note 9 dùng chip âm thanh siêu cao cấp?

Mặc dù Galaxy S7 vẫn chưa hết “hot” thì thông số và cấu hình của Galaxy S9 và Galaxy Note 9 đã lộ diện, lần này liên quan đến công nghệ âm thanh trên cặp đôi smartphone này.

“Cô nàng” trợ lý ảo Bixby của Samsung có gì nổi bật hơn những AI khác?

Samsung vừa chính thức cho ra mắt tính năng hoàn toàn mới sẽ được tích hợp cho các thiết bị của mình đó chính là Bixby. Hãy cùng tìm hiểu về “cô nàng” trợ lý ảo Bixby mới này của nhà sản xuất công nghệ Hàn Quốc.

Samsung bất ngờ tiết lộ một tính năng Galaxy S8 cực kỳ hấp dẫn

Một tính năng Galaxy S8 bất ngờ được rò rỉ từ Samsung, đây được cho là một tính năng hấp dẫn trong bối cảnh thị trường smartphone đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Zalo cho máy tính thì dưới đây chính là 5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính cực hay mà bạn không nên bỏ qua. 1. Bật/Tắt chế độ khởi động cùng máy tính Một trong những tính năng rất hay của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho