Google phát hành Chrome 56 với cải tiến về bảo mật rất đáng chú ý, nhưng lại “đi sau” Firefox

Ảnh minh họa

Theo đó, trong phiên bản Chrome 56 này, Google đã áp dụng cơ chế thông báo cho người dùng biết những rủi ro có thể xảy ra nếu các trang web sử dụng giao thức HTTP đang có ý định thu thập thông tin mật khẩu hay tài khoản tín dụng. Đây là động thái xuất phát bởi Google nhằm mục đích khuyến khích các trang web chuyển sang áp dụng giao thức HTTPS - hoặc các hình thức khác có mức độ bảo mật chặt chẽ hơn - để giúp thiết lập mạng lưới an ninh mạng mạnh và an toàn hơn cho người dùng.




Bên cạnh tính năng trên, Chrome 56 còn cho phép các website kết nối và tương tác với các thiết bị BLE (Bluetooth Low Energy) sử dụng giao diện lập trình Web Bluetooth API, tương thích với nhiều nền tảng hệ điều hành như Android, Chrome OS và Mac. Trong bài viết trên blog của mình, Google cũng cho biết các lập trình viên website cũng có thể tự tùy biến các chức năng riêng để kết nối trang web đến các thiết bị ngoại vi qua Bluetooth, như máy in và đèn LED,.. chỉ với vài dòng mã jаvascript.


Mặc dù vậy, có vẻ như Mozilla đã nhanh chân hơn Google ở lần cập nhật này khi mà phiên bản Firefox 51 vừa ra mắt cách đây vài ngày đã bổ sung tính năng cảnh báo người dùng khi truy cập vào giao thức bảo mật thấp HTTP.


Hiện tại người dùng đã có thể tiến hành cập nhật phiên bản Chrome 56 cho các thiết bị của mình hoặc tải về cài đặt mới tại đây.


Theo Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?

Nếu thông tin hợp nhất Android và Chrome OS sẽ được Google công bố tại sự kiện ngày 4/10, đây sẽ là tin tức hấp dẫn hơn cả bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL.

Google đưa công nghệ thực tế ảo lên Chrome

Công nghệ thực tế ảo sẽ không gói gọn trên smartphone nữa, Google quyết định đưa tính năng này vào trực tiếp trình duyệt của mình.

Nên nâng cấp ngay Chrome 53: Chạy nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

Trình duyệt Chrome 53 của Google không chỉ có giao diện Material mới, mà còn chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Chrome 53 ra mắt: giao diện Material cho Windows, cải thiện pin

Microsoft đã than phiền về chuyện 'ngốn pin' laptop của Chrome thời gian qua, nhưng Google cũng đã đáp trả bằng các cập nhật mới cho trình duyệt của mình.

Cách tắt giao diện Material Design của trình duyệt Chrome

Giao diện phẳng Material Design đã được Google áp dụng cho Chrome 52 bản Mac và sẽ xuất hiện trên Chrome 53 bản Windows. Nếu cảm thấy không thích giao diện mới này, sau đây là cách tắt nó để chuyển về giao diện cũ.

Với trình duyệt Chrome 55, tình trạng “ngốn” RAM đã được giải quyết triệt để

Trình duyệt Chrome 55 vừa được Google giới thiệu tới đông đảo người dùng trên toàn thế giới với những cải tiến mạnh mẽ.

Công nghệ thực tế ảo sẽ xuất hiện trên Google Chrome

Mới đây, trên trang FoneArena cho biết, gã khổng lồ Google đang tiến hành công tác chuẩn bị đưa công nghệ thực tế ảo vào trình duyệt Google Chrome.

Chrome trên Android giới thiệu tính năng nén video và duyệt web offline

Trong các bản trình duyệt Chrome 54 và 55 sắp tới, Google sẽ nâng cấp tính năng Data Saver để người dùng tiết kiệm lượng dữ liệu cần tải khi duyệt web, chế độ Download để xem offline cùng cơ chế gợi ý nội dung phù hợp.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Cách sử dụng nhiều màn hình trên một máy tính

Quen thuộc nhất trong suy nghĩ của mọi người là mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ cần có một màn hình để xem thông tin. Tuy nhiên với giá thành phần cứng, cụ thể là các loại màn hình ngày càng giảm đến mức chấp nhận được, cũng

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1