Mẹo trải nghiệm phim thực tế ảo trên smartphone

Ngành công nghiệp phim 'người lớn' đã rục rịch ứng dụng công nghệ 'tuyệt đỉnh' mang tên thực tế ảo. Điều tuyệt vời hơn là bạn đã có thể tải và xem phim VR ngay trên màn hình điện thoại của mình.

Trước hết, bạn sẽ cần một chiếc smartphone Android với cấu hình đủ mạnh để đáp ứng các bộ phim thực tế ảo. Theo khuyến nghị của Google, con dế đó phải cài hệ điều hành tối thiểu là Android 4.1 và sở hữu cấu hình càng mạnh càng tốt, bởi video VR sẽ khiến cho những con dế bình dân hoặc ra mắt từ 1-2 năm trước chạy ì ạch, thậm chí là 'nấc cụt'.


Mẹo trải nghiệm phim thực tế ảo trên smartphone

Ngoài ra, bạn cũng sẽ muốn màn hình smartphone phải từ 5-inch trở lên để mang đến trải nghiệm xem tương đối thoải mái. Độ phân giải nên là 1080p trở lên (dù 720p cũng đã có thể xem được) để tránh hình ảnh bị nhòe, rạn. Lý tưởng nhất vẫn là màn hình QHD để mang đến hình ảnh nuột nà đúng nghĩa.

Một tin mừng cho các tín đồ Apple là iPhone cũng tương thích với Google Cardboard, dù việc này đòi hỏi tối thiểu phải từ iPhone 6 trở lên. Các model trước đó với màn hình 4-inch nhỏ xíu sẽ không thích hợp.

Bước tiếp theo là kiểm tra xem chiếc kính VR mà bạn đã mua có tương thích với video VR hay không?

Gần như tất cả các loại headset VR đang bán trên thị trường đều tương thích với phim người lớn VR, bao gồm Google Cardboard, Samsung Gear VR hay những mẫu headset của bên thứ ba như Homido. Các video VR của những hãng như Naughty America cũng tương thích với Oculus Rift.

Trong số này, Google Cardboard là lựa chọn rẻ nhất. Một số chuyên gia công nghệ khuyên người dùng nên sử dụng dây đeo đặc biệt để cố định kính trước mặt bạn, cho phép đôi tay của bạn được tự do.

Tìm nội dung VR ở đâu?

Giờ đây, bạn đã có đầy đủ phần cứng đáp ứng yêu cầu. Việc tiếp theo cần làm là tìm xem trang nào sẽ cung cấp những nội dung bạn cần. Hiện có khá nhiều hãng phim trực tuyến đã cung cấp các video clip VR với chất lượng tốt qua mạng, thường là với khoản phí hàng tháng không đáng kể. Từng trang sẽ có hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể, đầy đủ về cách tải, xem trên headset để bạn tham khảo.

Thiên Ý

Từ khoá : nghi, phim, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Google tính sản xuất ứng dụng bàn phím mạnh mẽ cho iOS

Dẫn nguồn tin thân cận, The Verge cho biết Google đang phát triển một bàn phím tùy chỉnh cho iOS, mạnh hơn so với bàn phím mặc định trên Android.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

2 cách chơi nội dung VR từ rẻ tới mắc, từ chất lượng thấp đến cao

Chơi VR giờ không còn đắt đỏ như trước nữa, bạn có thể có ngay một chiếc kính với chỉ 200.000 đồng. Tuy nhiên, chiếc kính đó có thể đáp ứng được nhu cầu của một số anh trong khi...

Google đang phát triển bàn phím cho iPhone

Trang The Verge cho biết, loại bàn phím này đã được phát triển trong một thời gian và nó bao gồm những tính năng như gõ phím theo cử chỉ, tìm kiếm ảnh GIF vv…

Android N cho chỉnh độ phân giải hiển thị và kích cỡ font chữ, nâng cao trải nghiệm màn hình to

Đây là tính năng mà mình thích nhất tính đến thời điểm hiện tại trên Android N. Việc cho phép chỉnh độ phân giải hiển thị sẽ giúp chúng ta tận dụng diện tích màn hình hiệu quả hơn,...

Ảnh chế iPhone 8 qua tin đồn: Tuyệt tác smartphone không viền

Nếu những hình ảnh iPhone 8 này trở thành sự thật, chắc chắn không không ít người sẽ rút ngay hầu bao mà không cần phải suy nghĩ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.