Cảm nhận máy nghe nhạc Pioneer XDP-100R: to, nhẹ, hoàn thiện tốt, nền âm sạch, chi tiết, cân bằng,..

Pioneer XDP-100R là một trong những chiếc máy nghe nhạc đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ chuẩn nén nhạc MQA, một định dạng nhạc hoàn toàn mới giúp giảm dung lượng file nhạc nhưng vẫn đảm bảo tính toàn vẹn thông tin. Mặc dù thiết kế máy hơi to so với những mẫu máy khác nhưng chất lượng và vật liệu hoàn thiện khá tốt, trọng lượng nhẹ, khá dễ cầm, nhiều tiện ích, phần mềm nghe nhạc, chất âm sạch sẽ, tương đối cân bằng, tái tạo tốt. Với mức giá khoảng 600 đô la, mặc dù có một số hạn chế nhất định về mặt công suất nguồn ra nhưng XDP-100 hứa hẹn là một mẫu máy đáng cân nhắc so với các đối thủ từ Sony, AK hoặc AR.

Pioneer XDP-100R là một trong những chiếc máy nghe nhạc đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ chuẩn nén nhạc MQA , một định dạng nhạc hoàn toàn mới giúp giảm dung lượng file nhạc nhưng vẫn đảm bảo tính toàn vẹn thông tin. Mặc dù thiết kế máy hơi to so với những mẫu máy khác nhưng chất lượng và vật liệu hoàn thiện khá tốt, trọng lượng nhẹ, khá dễ cầm, nhiều tiện ích, phần mềm nghe nhạc, chất âm sạch sẽ, tương đối cân bằng, tái tạo tốt. Với mức giá khoảng 600 đô la, mặc dù có một số hạn chế nhất định về mặt công suất nguồn ra nhưng XDP-100 hứa hẹn là một mẫu máy đáng cân nhắc so với các đối thủ từ Sony, AK hoặc AR.


Thiết kế - tính năng

Thông số kỹ thuật cơ bản của XDP-100R
Màn hình cảm ứng 4.7 inch độ phân giải 1280 x 720 Bộ nhớ trong 32GB, 2 khe cắm thẻ nhớ, mỗi thẻ tối đa 400GB Kết nối Wi-Fi, Bluetooth aptX Lỗ cắm 3.5 mm Pin cho thời lượng nghe nhạc 16 giờ ở 24bit/96kHz Chip DAC ESS SABRE ES9018K2M Chip head AMP SABRE 9601K Nền tảng Qualcomm APZ8074, vi xử lý lõi tứ 2.2 GHz, GPU Adreno 330 450 mHz. Hệ điều hành Android 5.1.1, hỗ trợ Google Play Công suất đầu ra 75 mW + 75 mW Trở kháng hỗ trợ: 16 - 300 ohm Hỗ trợ giải mã: MQA, PCM 24bit/384kHz, DSD 11.2MHz. Chức năng up sampling tăng cường chất lượng âm thanh, điều chỉnh EQ, chức năng Club Boost, bộ lọc điện tử, chuyển đổi DSD 5.6 MHz thời gian thực.


Cảm nhận máy nghe nhạc Pioneer XDP-100R: to, nhẹ, hoàn thiện tốt, nền âm sạch, chi tiết, cân bằng,..

Việc cầm máy bằng 1 tay, đặc biệt là tay trái để thao tác điều khiển khá dễ dàng bởi lẽ phần góc dưới bên trái được vát chéo nên có thể tỳ vào lòng bàn tay mà không bị cấn. Bánh xe chỉnh âm lượng cũng được đặt ở cạnh trái của máy cho phép có thể được điều chỉnh bằng ngón tay khá dễ dàng.


Phần bumper phía trên của máy, trông như một quay xách cách điệu, có thể là giúp cho máy sau khi cắm tai nghe trong gọn hơn, nếu không thích có thể tháo ra được.

Máy có thiết kế khá công nghiệp với chất liệu mặt máy chủ yếu là nhôm phay xước, phần trên đỉnh có một 'bumper' hơi 'quái' một chút và có thể là cách để hãng tăng cường tính thẩm mỹ cho XDP-100R, nếu không thích thì chúng ta có thể tháo ra bởi nó được gắn vào máy bằng 2 con vít.


Ở cạnh phải chúng ta có các nút điều khiển và 2 khe cắm thẻ nhớ lộ ra bên ngoài

Bên cạnh phải của máy được bố trí các phím điều khiển cơ bản như tắt mở máy, điều chỉnh qua lại, dừng, phát bài hát, ngay bên dưới là 2 khe cắm thẻ nhớ microSD được đặt lộ ra bên ngoài. Có vẻ như để đảm bảo tính thẩm mỹ và liền lạc cho máy nên 2 khe này không được che lại bởi bất kỳ nắp đậy nào, nên thiết nghĩ có thể trong quá trình sử dụng nên cắm hẳn 2 thẻ nhớ vào để hạn chế trường hợp bị lọt bụi bẩn vào đó.


Cạnh dưới của máy với loa ngoài và lỗ cắm microUSB, phần này cũng được gắn một bumper vát chéo 2 đầu, nếu không thích có thể tháo ra bằng 2 con vít 2 bên.

Chúng ta còn có pin 1630 mAh cho thời gian nghe nhạc 16 với chất lượng 24bit/96kHz theo tuyên bố của hãng và 2 khe cắm thẻ nhớ, mỗi cái lên tới 200GB để mở rộng bộ nhớ trong 32GB của máy. Và đáng ngạc nhiên hơn chính là ở cạnh dưới của máy, chúng ta có một chiếc loa tích hợp bên trong máy, có thể là dành cho bạn nào quên mang theo tai nghe. Tuy nhiên mình không đánh giá cao chiếc loa ngoài này và nghĩ rằng nó dành cho các chức năng khác vui vẻ trên máy, như chơi game Android chẳng hạn.


Máy chạy Android 5.1.1 được tùy biến nhẹ và đặc biệt là có cả chợ ứng dụng Google Play

XDP-100R chạy hệ điều hành Android 5.1.1 được tùy chỉnh nhẹ để phục vụ khả năng nghe nhạc, đồng thời chúng ta được cài sẵn rất nhiều ứng dụng hỗ trợ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao như Tidal, Spotify, Onkyo Music,... Không chỉ có kết nối Wifi mà XDP-100R còn hỗ trợ Bluetooth aptX, cho phép kết nối không dây với các tai nghe hoặc dàn máy nghe nhạc ở nhà, trên xe,... khá tiện dụng.


Có rất nhiều ứng dụng nghe nhạc đi kèm theo máy như Onkyo Music, Spoctify, TIDAL,...

Định dạng nhạc MQA còn được gọi là 'mã hóa Origami', tức là các thông tin sẽ được 'gấp' lại cho gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất lượng. Đổi lại cần phải có phần cứng hỗ trợ 'bung' ra và XDP-100R là một trong những chiếc DAP đầu tiên có hỗ trợ, hứa hẹn sẽ hỗ trợ stream nhạc chất lượng cao trực tuyến mà không đòi hỏi quá nhiều chất lượng mạng.

Tiên lượng máy sẽ khá lâu mới lỗi thời bởi MQA vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, cho phép người dùng lưu trữ được số lượng nhạc nhiều hơn mà không cần phải hy sinh chất lượng nhạc. Mặt khác nếu được tích hợp với những dịch vụ stream nhạc trực tuyến, đây sẽ là cánh cửa đầy hứa hẹn phù hợp với chất lượng hạ tầng mạng tại nước ta.

Chất âm


Được trang bị bộ đôi DAC - amp đến từ hãng SABRE và được thiết kế trên một bo mạch riêng, cô lập thành vòng kín, tách hẳn các thành phần khác trong máy nên XDP-100R cho một nền âm rất sạch sẽ, nhiễu trong nền rất khó phát hiện, âm thanh có độ chi tiết cao, khả năng bóc tách âm tầng tốt, trường âm rộng rãi, thoải mái và kết hợp với chất sáng trong quá trình tái tạo nên cho cảm giác nhẹ nhàng khi nghe trong thời gian dài.

Trải nghiệm sơ bộ cho thấy 3 dải âm được XDP-100R xử lý tương đối cân bằng và có sự tái tạo tốt. Bass của XDP-100R xuống khá sâu, ấm, tạo tiền đề tốt để mở rộng không gian âm nhạc, bass đánh nhanh, chắc, rất vừa vặn về lượng và tất nhiên không hề lấn lên dải mid bên trên. Thừa hưởng tính sáng và độ chi tiết cao nên mid của XDP-100R được thể hiện khá tốt, không màu mè, độ trung thực khá cao, tương đối ngọt ngào và tình cảm với Lệ Quyên hoặc một số giọng vocal.

Treble của XDP-100R không thể gọi là leng keng nhưng lại khá đủ dùng, năng lượng khá vừa đủ để thể hiện tinh thần bài nhạc, không quá căng thẳng và chói gắt nhưng thật sự mà nói, nó mang khuynh hướng hơi lạnh, chưa thể đảm bảo sự biến đổi tinh tế ở những ca khúc đặc thù có những nốt cao phức tạp.

Một tính năng khá ăn tiền khác là tắt toàn bộ các kết nối, màn hình,... nhằm giảm thiểu nhiễu điện từ ở mức tối đa, từ đó tăng cường độ sạch cho âm thanh. Tuy nhiên, nguồn năng lượng đầu ra khá hiền so với 2 mẫu máy là AR M2 hoặc Sony ZX2, do đó có thể một số mẫu tai nghe khó chiều mà điển hình là AK T8ie mà mình có dùng làm đối tác trong thử nghiệm lần này, XDP-100R có vẻ hơi đuối khi kéo mẫu tai này, chưa đủ sức mạnh để phát huy hết khả năng của tai nghe. Tất nhiên máy cũng hỗ trợ tính năng Line out để phát nhạc ra dàn và khi đó, mức âm lượng sẽ được mặc định thiết lập ở mức cao nhất.

Thêm nhiều hình ảnh của máy nghe nhạc XDP-100R































Từ khoá : nghe, Pioneer, XDP, 100R, thi, chi

TIN LIÊN QUAN

Pioneer DJ mở bán DM-50D: Đôi bookshelf chủ động dành cho cả người chơi audio lẫn nhà sáng tạo nhạc chuyên nghiệp

Ở DM-50D, người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ DJ và Producer để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau.

Sony thêm hai máy nghe nhạc NW-ZX300 và NW-A40: nghe nhạc không dây tốt hơn, hỗ trợ MQA, USB-DAC

Sony mang đến IFA 2017 hai mẫu máy nghe nhạc Walkman NW-ZX300 và NW-A40 series với những cải tiến về khả năng phát nhạc không dây chất lượng cao do có thêm Bluetooth aptX HD, đồng thời hỗ trợ chuẩn giải mã âm thanh MQA và bổ sung tính năng USB DAC

Sony ra mắt máy nghe nhạc đa màu sắc Walkman A30

Ngoài mẫu máy nghe nhạc cao cấp Walkman NW-WM1Z thì Sony còn giới thiệu tại triển lãm IFA 2016 một chiếc máy nghe nhạc khác với tên gọi Walkman...

Trên tay máy nghe nhạc Sony NW-ZX300: cầm cứng cáp, êm tay, nghe nhạc DSD, nhôm nguyên khối

Sony NW-ZX300 là chiếc máy nghe nhạc chất lượng cao có khả năng đọc được nhạc DSD native 11.2 GHz (thông qua ngõ balance 4,4mm) và giải mã âm thanh 384kHz/32-bit PCM.

Thủ thuật Android: Hướng dẫn tải nhạc và video từ YouTube trên cả dễ dàng

Kul News xin hướng dẫn bạn đọc cách tải 'nguyên con' video hoặc âm nhạc từ nguồn YouTube về máy Android một cách rất nhanh chóng và đơn giản.

KEF LS50 Wireless II nay đã hỗ trơ tập tin nhạc hi-res của Amazon Music

Với cập nhật mới nhất từ KEF, loa không dây LS60 Wireless II đã khai thác được kho nhạc số chất lượng cao từ Amazon Music để người dùng thoải mái thưởng thức.

Apple Watch chỉ lưu được 250 bản nhạc và 100 tấm hình

Apple Watch có dung lượng lưu trữ lên tới 8GB dữ liệu nhưng người dùng sẽ bị giới hạn chỉ được sử dụng 2GB dữ liệu tương đương với 200-250 bản nhạc 256 Kb/giây và 100 tấm hình.

Thêm giải pháp cho iPhone 7 vừa nghe nhạc vừa sạc pin

Thiết bị cáp adapter chia 1 cổng Lightning thành 2 cổng của Belkin đã giải quyết triệt để vấn đề dùng chung cổng giữa cáp sạc và tai nghe trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật cực hay trên trình duyệt Safari không thể bỏ qua

Safari là trình duyệt mặc định trên các smartphone chạy iOS đến từ Apple, tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ này thì bạn có...

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.