Hãng điện thoại Ấn Độ bị kiện vì chiếc smartphone rẻ nhất thế giới

Nhà sản xuất Ringing Bells có thể bị kiện ra tòa vì chiếc smartphone rẻ nhất thế giới là của một hãng khác.

Hãng sản xuất điện thoại Ringing Bells của Ấn Độ đã ra mắt một chiếc smartphone có giá bán chỉ 4 USD, với tên gọi Freedom 251. Tuy nhiên chiếc smartphone này đã khiến nhiều người đặt nghi vấn, vì nó có thiết kế giống hệt một chiếc smartphone khác của hãng điện thoại Trung Quốc.

Sau đó sự thật đã được vạch trần, khi lớp sơn màu trắng trên chiếc smartphone Freedom 251 được cạo bỏ và để lộ logo của nhà sản xuất Adcom. Tuy nhiên Chủ tịch của Ringing Bells, ông Ashok Chadha cho biết họ chỉ sử dụng chiếc smartphone này để làm nguyên mẫu giới thiệu, còn chiếc Freedom 251 thật sự sẽ hoàn toàn khác.


Hãng điện thoại Ấn Độ bị kiện vì chiếc smartphone rẻ nhất thế giới

Chủ tịch của Adcom, ông Sanjeev Bhatia đã đáp lại lời biện hộ của Ringing Bells: “Chúng tôi thực sự cảm thấy lo lắng khi mà chiếc smartphone của chúng tôi lại được sử dụng thay thế cho Freedom 251. Chúng tôi sẽ không do dự đưa vụ việc này ra tòa, trong trường hợp nó làm ảnh hưởng đến thương hiệu của Adcom”.

Ông Bhatia cho biết thêm rằng trước đó Adcom đã từng bán điện thoại cho Ringing Bells, nhưng ông không biết rằng Ringing Bells lại có kế hoạch bán lại những chiếc điện thoại này. Điều khó hiểu hơn nữa là một chiếc smartphone Adcom bán có giá 3.600 rupee, trong khi đó Ringing Bells lại bán với giá chỉ 251 rupee.

Trước đó, Ringing Bells từng tuyên bố Freedom 251 là sản phẩm thuộc dự án Make in India và được Chính phủ hỗ trợ để bán với giá rẻ. Tuy nhiên Thư ký hiệp hội Xúc tiến và chính sách công nghiệp (DIPP) Amitabh Kant lại phủ nhận điều đó.

Ringing Bells cũng đã phải trả lại tiền cho những khách hàng đã đặt mua chiếc smartphone này. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ, nhiều người cho rằng hãng sản xuất smartphone này có kế hoạch lừa đảo người tiêu dùng.

Tham khảo: fonearena

Từ khoá : tho, chi, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại 3,6 USD bị tố là vụ lừa đảo lớn nhất thiên niên kỷ

Adcom, hãng sở hữu chiếc điện thoại có thiết kế giống hệt Freedom 251, đe dọa sẽ kiện Ringing Bells nếu mọi chuyện đi quá xa.

Sốc với điện thoại Android giá chỉ… 166.000 đồng

Thị trường smartphone Ấn Độ rất kỳ lạ: dân số rất đông và nhu cầu sản phẩm cực lớn. Thế nhưng các hãng điện thoại sẽ không bán được hàng nếu không có các mẫu điện thoại... giá rẻ như bèo.

HTC ra mắt kính Vive Focus có khả năng chạy độc lập không cần PC, smartphone

Đây cũng là chiếc kính VR đầu tiên cho phép bạn di chuyển theo 6 hướng thoải mái - 6 dregrees of freedom (6DOF) như mô tả trong hình bên dưới. Vive Focus sẽ đi kèm tay cầm để bạn chơi game dễ hơn.

Lộ ảnh thực tế iPhone 7: Chỉ là Smartphone Trung Quốc

Mới đây, hình ảnh một chiếc smartphone rò rỉ được cho là lộ ảnh thực tế của iPhone 7 đã khiến dân mạng xôn xao.

2 smartphone mới của Nokia vừa lộ diện tại Nga

Thư mời ra mắt smartphone mới của Nokia tại sự kiện MWC 2017 vừa mới lộ diện, ngay sau đó vài giờ đồng hồ, tại Nga đã xuất hiện thêm 2 smartphone mới với tên mã hoàn toàn mới cũng của thương hiệu này khiến cộng đồng công nghệ khá bất ngờ.

Pantech giới thiệu hai smartphone mới

10 smartphone nổi bật tại MWC 2016 Top 5 smartphone tầm trung chụp ảnh đẹp Top 5 smartphone vừa ra mắt Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm Rò rỉ kiểu dáng iPhone 7

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Trên tay Moto E4 Plus giá 4.5 triệu, pin 5000mAh có sạc nhanh: giá khá cao

Moto E4 Plus là chiếc smartphone có pin lớn nhất trong loạt smartphone được Lenovo giới thiệu tại Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, E4 Plus cũng như loạt anh em của mình, ngoài dung lượng pin vượt trội 5000mAh thì không còn

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4