Apple lên kế hoạch ra mắt kính thực tế tăng cường

Dự án kính thực tế tăng cường của Apple đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Đó là thông tin vừa được rò rỉ trong những ngày gần đây.



Apple lên kế hoạch ra mắt kính thực tế tăng cường


Kính thực tế tăng cường của Apple sẽ được ra mắt trong năm 2018


Apple đang hợp tác với các đối tác thứ 3 để cho ra mắt chiếc kính thực tế tăng cường. Đó là thông tin bị rò rỉ bởi một nhân viên của Carl Zeiss, một trong những công ty đang làm việc trong dự án với Apple. Đó cũng chính là lí do mà Carl Zeiss đã trưng bày một gian hàng AR tại triển lãm CES năm nay.


Tim Cook, CEO của Apple trước đâu cũng đã để ngỏ khả năng tham gia vào lĩnh vực công nghệ tăng cường thực tế AR. Ông cho rằng, AR mới là xu thế công nghệ của tương lai thay vì thực tế ảo VR. Sự thành công lớn của một game di động dựa trên công nghệ tăng cường thực tế Pokemon GO chính là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định ấy.





Pokemon GO có cách thức tương tác tương tự AR


Google là một trong những kẻ đã tiên phong trong công nghệ AR với việc ra mắt kính Google Glass. Tuy nhiên, thiết bị vẫn chưa thực sự mang nhiều trải nghiệm cho người dùng. Hơn nữa, giá thành cũng quá cao. Chính vì vậy, dự án phát triển công nghệ thực tế tăng cường của Google đã bị tạm ngừng để tiếp tục nghiên cứu thêm.





Google Glass không đạt được thành công như mong đợi


Hiện tại, dự án giữa Apple và Carl Zeiss vẫn còn là một ẩn số, nhưng nhiều khả năng sản phẩm mới này sẽ tốt hơn Google Glass, bởi lẽ Apple luôn có truyền thống “chậm nhưng chắc”. Họ không cần quá quan tâm đến việc phải đi đầu về mặt công nghệ nhưng luôn cho ra sản phẩm là những kết quả tốt nhất.





Apple luôn có truyền thống đi sau nhưng tốt nhất


Bằng sáng chế này có tên đầy đủ là Head-Mounted Display Apparatus For Retaining A Portable Device With Display. Cấu tạo của kính có thể chứa được một chiếc iPhone, cùng hai mắt kính để trải nghiệm. Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp sẵn tai nghe bên trong, sử dụng điều khiển từ xa kèm theo để tương tác khi người dùng trải nghiệm.





Apple cũng đã có bằng sáng chế cho kính VR


Trước đó, Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế cho kính thực tế ảo VR. Thiết bị này có phương thức hoạt động tương tự như Samsung Gear VR nhưng chỉ tương thích với các điện thoại iPhone. Công nghệ kính thực tế tăng cường tuy còn rất mới mẻ nhưng chúng ta có thể hoàn toàn tin vào tính khả thi của dự án.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Apple phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường lên camera của iPhone

Apple có vẻ như đang hết sức quan tâm đến camera trên chiếc iPhone của mình, đầu tiên từ việc trang bị camera kép trên iPhone 7 Plus và tới đây là công nghệ thực tế ảo tăng cường trên camera của iPhone.

Kính thực tại tăng cường đầu tiên của Apple sẽ được giới thiệu vào năm 2019

Theo TechRadar, không chỉ ra mắt kính thực tại tăng cường, Apple hiện còn đang phát triển một hệ điều hành dành riêng cho loại kính này mang tên rOS (viết tắt của Reality Operating System).

Kính thông minh của Apple có thể được phát triển dựa trên iPhone X

Apple đang ngày càng đẩy mạnh những nỗ lực phát triển thiết bị nghe nhìn cho người dùng trải nghiệm công nghệ tăng cường thực tế ảo một cách chân thực hơn.

Kính thông minh đang được Apple âm thầm nghiên cứu

Theo nguồn tin từ Bloomberg thì Apple đang âm thầm nghiên cứu chế tạo kính thông minh thực tế ảo, hứa hẹn sẽ ra mắt trong năm 2018 với nhiều tính năng ấn tượng.

Apple Watch ra phiên bản đính kim cương trị giá 110.000 USD

Brikk, một hãng chế tác, vừa tung ra hai mẫu Apple Watch phiên bản đặc biệt và xa xỉ mang tên Lux Watch Omni và Lux Watch Deluxe.

Chi tiết hơn về Pokémon Go: cửa hàng ảo, Pokémon tùy theo môi trường, gym, thiết bị đeo tay...

Ít hôm trước chúng ta được thấy một đoạn video ngắn về trò chơi thực tế tăng cường Pokemon Go, nay The Pokémon Company đã đưa ra những thông tin rõ ràng hơn với hình ảnh đẹp hơn....

Pokemon Go Plus, thiết bị đeo tay chơi Pokemon Go sẽ ra mắt ngày 16/9

Sau 2 tháng trì hoãn, thiết bị đeo tay giá 35 USD giúp game thủ chơi Pokemon Go thuận tiện hơn đã ấn định ngày ra mắt là 16/9.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt