Rò rỉ iPhone 8 sở hữu bộ khung bằng thép không gỉ tương tự iPhone 4

Một rò rỉ iPhone 8 mới đây cho thấy, thiết bị được gia cố chắc chắn bằng bộ khung làm từ thép không gỉ như iPhone 4/4S.



Rò rỉ iPhone 8 sở hữu bộ khung bằng thép không gỉ tương tự iPhone 4

Rò rỉ iPhone 8 cho thấy thiết bị sẽ có thiết kế khung thép chắc chắn


iPhone 4 là chiếc smartphone đầu tiên của Apple được làm từ khung thép không rỉ. Qua thông tin rò rỉ iPhone 8 mới nhất, thiết kế huyền thoại này có vẻ sẽ quay trở lại một lần nữa, nhưng thiết bị sẽ mỏng và được thiết kế hợp thời hơn. Rất có thể Apple sẽ rời bỏ đối tác Foxconn với Jabil trong việc cung cấp khung vỏ thép không gỉ.


Trải qua nhiều năm tháng sử dụng, chắc hẳn ai đang sở hữu iPhone 4/4S đều phải công nhận rằng thiết bị vẫn giữ một vẻ bề ngoài khá mới mẻ với phần khung viền sáng bóng. Đó là do chiếc iPhone này sử dụng 2 dải hợp kim thép cứng được cắt mài bằng công nghệ CNC cao cấp.




Thiết kế của iPhone 4 cho đến giờ vẫn khá hợp thời và sang trọng


Tuy nhiên, vẻ đẹp của thiết kế này đã không còn được sử dụng từ thời iPhone 5 cho đến tận bây giờ. Thay vì lựa chọn khung thép, mặt kính, Apple đã quyết định lựa chọn hợp kim nhôm để làm khung và vỏ máy, đem lại tính nguyên khối đồng nhất cho sản phẩm. Kể từ đó, nhôm là thứ hợp kim được không những “Táo khuyết” mà đa số các hãng công nghệ khác ưa chuộng sử dụng trên các smartphone của mình.





Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối được giữ từ iPhone 5 cho đến tận bây giờ


Tuy nhiên, hợp kim nhôm có độ cứng không thể bằng thép. Minh chứng rõ nét nhất là chiếc iPhone 6 Plus thời kỳ đầu rất dễ bị bẻ cong. Những thiết bị sau đó, Apple đã nghiên cứu và ra mắt iPhone 6 phiên bản nhôm series-7000. Sau đó sử dụng loại chất liệu này lên các thiết bị khác của hãng.




Tuy nhiên, độ cứng của nhôm không thể bằng thép


Qua thời gian, các thiết bị của Apple sẽ được làm mỏng hơ. Do đó, việc gia cố khại khung là rất cần thiết. Cách đơn giản nhất là thay đổi chất liệu có độ cứng cao hơn nhôm.




iPhone 8 sẽ được thiết kế lại hợp thời hơn


iPhone 8 từ lâu đã được đồn đại là sẽ quay trở về chất liệu khung sườn bằng thép không gỉ cao cấp như iPhone 4. Tuy nhiên, chất liệu thép và cách gia công khung iPhone 8 sẽ khác hoàn toàn so với thế hệ đàn anh. Cụ thể, công ty này sẽ sử dụng công nghệ rèn hợp kim thay vì phay phôi CNC. Điều đó giúp thép đạt được độ cứng tối đa. Mặc dù vậy, với các chi tiết như điểm bắt vít, các công cụ CNC vẫn sẽ được sử dụng.


Điều này lại khiến người dùng tin hơn vào thông tin được rò rỉ trước đó. Theo đó, iPhone 8 sẽ có thiết kế nắp lưng bằng kính bóng. Ngoài ra, thiết bị này cũng được cho sẽ sử dụng màn hình OLED, sạc không dây và loại bỏ nút Home và thay vào đó là nâng cao tính năng nhận diện lực 3D Touch.


Qua thời gian, vẻ đẹp thiết kế của iPhone 4 vẫn còn khá hợp thời. Chính vì vậy, nếu thông tin rò rỉ iPhone 8 khung thép, mặt lưng kính bóng trở thành sự thật, đay có lẽ sẽ là chiếc iPhone đẹp nhất kể từ khi iPhone 4 ra mắt.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn: iPhone 8 sẽ có thiết kế toàn bằng kính, gia cố bằng thép không rỉ

Thông tin đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người dự đoán thiết kế vỏ bằng kính sẽ là xu hướng cho các dòng smartphone cao cấp của nhiều hãng trong vòng 3 đến 5 năm tới.

"Khủng hoảng iPhone" gọi tên Apple

Tim Cook không muốn mọi người chỉ nhớ đến Apple nhờ iPhone. Thế nhưng rõ ràng phần lớn lợi nhuận của Apple đang đến từ dòng điện thoại thông minh này và nếu cạn ý tưởng với iPhone,...

9 lý do chúng ta nên bỏ qua iPhone 7

Năm sau đánh dấu mốc 10 năm ngày ra đời iPhone. Và phiên bản iPhone của năm 2017 sẽ có rất nhiều tính năng cách mạng. Đó là lý do chúng ta không nên mua iPhone 7 làm gì cho phí.

Thế hệ iPhone tiếp theo (iPhone 8) sẽ sử dụng thiết kế 2 mặt kính

Những năm gần đây, Samsung đã đổi mới thiết kế trên những siêu phẩm của mình bằng kiểu thiết kế nhôm kính và hãng đã gặt hái được rất nhiều thành công. Sắp tới dường như Apple cũng sẽ đi...

Những siêu phẩm công nghệ hứa hẹn 'làm mưa làm gió'

Dự kiến, vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 5se. Thời thời gian qua, đã có rất nhiều lời đồn đoán liên quan tới chiếc iPhone màn hình 4 inch này. iPhone 5se sẽ...

Rò rỉ iPhone 8 với bằng sáng chế với thiết kế mặt kính sáng bóng

Bằng sáng chế rò rỉ iPhone 8 mới nhất cho thấy mẫu smartphone tiếp theo của Apple sẽ được trang bị chất liệu kính bóng bẩy và bền bỉ như bộ đôi iPhone 4 và 4S trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.