Top 5 sản phẩm điện tử nhận nhiều gạch đá nhất năm 2016

Sản phẩm của công nghệ hiện đại luôn là một trong những mặt hàng được chào đón nhất, tuy nhiên không phải sản phẩm hiện đại nào cũng được yêu thích.

Mới đây, các trang web lớn đã liệt kê 5 sản phẩm điện tử tuy là công nghệ cao thậm chí còn là trào lưu nhưng lại bị ném đá không thương tiếc trong năm 2016.
Samsung Galaxy Note 7

Top 5 sản phẩm điện tử nhận nhiều gạch đá nhất năm 2016
Điện thoại của Samsung là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu, nhưng có vẻ 2016 là “năm hạn” của hãng này. Vốn là một sản phẩm công nghệ mới toanh với hi vọng sẽ gây cơn sốt mới, nhưng trái với kỳ vọng của Samsung, Galaxy Note 7 đã trở thành “vết nhơ” khi liên tục rơi vào danh sách đen của các hãng hàng không bởi nhiều sự kiện gây cháy nổ. Để đảm bảo an toàn, tất nhiên là khách hàng đã lên tiếng tẩy chay và chỉ trích hết lời, và đây cũng là sản phẩm đầu tiên hiện lên trong đầu mọi người khi nhắc đến những sản phẩm tệ hại nhất trong năm 2016.

Máy giặt Samsung

Có vẻ “cháy nổ” đã trở thành từ khóa khi nhắc đến công ty Samsung trong năm 2016 khi hết nổ điện thoại lại đến nổ máy giặt. Chiếc máy giặt này của Samsung đã gây tổng cộng khoảng 730 vụ nổ, trong đó có 9 người bị thương. Vì sự cố này mà Samsung đã thu hồi lại 2,8 triệu chiếc máy giặt vào tháng 11 năm nay nhằm chấm dứt lời ca thán của khách hàng.

Xe điện cân bằng Hoverboard

Nói chính xác thì Hoverboard có thể được coi là sản phẩm của năm 2015, nhưng năm 2016 mới là trào lưu mạnh mẽ của nó. Sau khi Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ cấm nhập khẩu Hoverboard dưới bất cứ hình thức nào, các nhà sản xuất Trung Quốc đã giảm sản lượng nhanh chóng. Sau khi vụ Hoverboard bị nổ đầu tiên xảy ra, từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2016 đã có 500 ngàn sản phẩm loại này bị thu hồi.

Máy bay không người lái GoPro Karma

Sản phẩm mang cái tên rất công nghệ cao này cũng xuất hiện trong hầu như tất cả các bảng xếp hạng tệ hại nhất. Trước khi GoPro Karma ra đời, công ty sản xuất đã tuyên truyền cật lực khiến nó nhanh chóng trở thành mặt hàng được đón nhận nhiệt tình. Nhưng ngay chiếc máy bay không người lái đầu tiên nó đã “gặp nạn” do vấn đề nguồn điện, cuối cùng công ty chỉ đành thu hồi toàn bộ 2500 chiếc GoPro Karma đồng thời hoàn trả toàn bộ tiền cho khách hàng.

Tai nghe không dây

So với các sản phẩm có thể gây cháy nổ như điện thoại, máy giặt hay “tan xác” như máy bay không người lái thì tai nghe không dây thoạt nghe đúng là vô hại, nhưng sự thực thì chúng không hề tốt như mọi người vẫn tưởng. Năm 2016, các hãng Bragi Dash, Erato Apollo 7S, Jabra đều cho ra mắt những mẫu tai nghe không dây, thậm chí AirPods của Apple tuy bị cười nhạo vì bề ngoài nhưng ít nhất cũng vẫn theo trào lưu.

Bên cạnh vấn đề dễ rơi mất, hình dáng đôi tai khác nhau của mỗi người cũng gây nên những vấn đề dở khóc dở cười. Có người phản ánh nó dễ rơi mất, có người phản ánh đeo nó vào rồi không lấy ra được, chưa kể nó còn rất dễ hết pin, thiết kế bề ngoài cũng không đẹp mắt, giá còn “cắt cổ”.

TIN LIÊN QUAN

Bộ Công Thương khuyến cáo "ngừng sử dụng ngay lập tức" Samsung Galaxy Note 7

Dù chưa ghi nhận vụ việc nào xảy ra tại Việt Nam, nhưng cơ quan quản lý vẫn khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà sản xuất đổi, trả lại sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 dự kiến làm Samsung “cháy" mất 5 tỷ USD doanh thu

Cổ phiếu giảm 7,6% khiến giá trị thị trường mất toi 19 tỷ USD, trong khi các trường hợp tai nạn do pin Galaxy Note 7 phát nổ gây ra vẫn tiếp tục được ghi nhận.

Đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ pin của Samsung Galaxy Note 7

Một số viên pin đã mắc phải lỗi hiếm gặp trong quá trình sán xuất dẫn đến việc nóng quá mức trong quá trình điện phân.

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

LG "sỉ nhục" Samsung về sự cố Galaxy Note 7

Hãng LG đã gửi tin nhắn mừng lễ Diwali đến người dùng Ấn Độ với nội dung đậm mùi sỉ nhục Samsung về sự cố cháy nổ Galaxy Note 7.

Samsung đang xem xét việc loại bỏ dòng sản phẩm Galaxy Note

Một website công nghệ khá nổi tiếng ở Nga là Hi Tech Mail.ru, vừa đăng tải thông tin là gã khổng lổ công nghệ của Hàn Quốc đang xem xét việc loại bỏ dòng sản phẩm Galaxy Note. Do sự...

Samsung tung Galaxy Note 6 chạy Android N vào tháng 7

Theo các tin đồn trước đây, máy sẽ có màn hình 5,8 inch - lớn hơn một chút so với Note 5 (5,7 inch), RAM 6 GB, camera 12 MP (nhiều khả năng camera giống với Galaxy S7 và S7 edge),...

THỦ THUẬT HAY

Tạo bản phân phối Linux của riêng bạn với Ubuntu Imager

Đã bao giờ bạn muốn tự tạo bản phân phối Linux của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nó dễ hơn bạn nghĩ đấy. Distroshare Ubuntu Imager tạo ra một Live ISO có thể cài đặt từ một bản phân phối Ubuntu hoặc phái

12 mẹo giúp máy tính Mac chạy nhanh hơn

Dù bạn yêu thích máy Mac đến bao nhiêu khi mua nó, thì rất có thể, bạn cũng có đôi lần bực mình khi nó sẽ hoạt động ì ạch. Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 12 mẹo giúp máy tính Mac của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.