So sánh hiệu năng của Galaxy J5 Prime và Oppo A39 – Ngang tài ngang sức

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn J5 Prime hay Oppo A39, hãy tìm hiểu ngay bài viết so sánh hiệu năng Galaxy J5 Prime và Oppo A39 dưới đây.



So sánh hiệu năng của Galaxy J5 Prime và Oppo A39 – Ngang tài ngang sức


Galaxy J5 Prime và Oppo A39 đều rất hấp dẫn người dùng


J5 Prime và A39 là hai sản phẩm đang cạnh tranh trực tiếp với nhau trên thị trường hiện nay, giá thành đều nằm ở mức dưới 5 triệu đồng. Vậy hiệu năng Galaxy J5 Prime và hiệu năng của Oppo A39, sản phẩm nào cho trải nghiệm tốt hơn?



Tổng quan về cấu hình của J5 Prime và A39


J5 Prime là smartphone của Samsung, được thiết kế thân kim loại, màn hình 5.0 inch, có cảm biến vân tay, máy có RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, trang bị chip xử lý lõi tứ Exynos 7570, tốc độ 1.4 GHz.





Thông số của J5 Prime và A39


Còn Oppo A39, với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, màn hình 5.2 inch, tuy nhiên lại không có cảm biến vân tay, máy trang bị RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, chip xử lý MediaTek MT6750, 8 nhân, tốc độ 1.5GHz.


Xét trên tổng quan về cấu hình, có thể thấy Oppo A39 nhỉnh hơn ở cấu hình, tuy nhiên lại thiếu đi điểm nhấn quan trọng là cảm biến vân tay.



Đọ hiệu năng J5 Prime và A39 bằng phần mềm


Trước hết, chúng ra hãy đi vào đọ hiệu năng phần mềm của hai sản phẩm này qua phần mềm đánh giá khả năng xử lý của CPU. Nếu đánh giá sức mạnh bằng phần mềm, thì chắc chắn Oppo A39 với chip 8 nhân, RAM 3GB sẽ đạt được điểm số cao hơn so với J5 Prime.





Trên phần mềm đo sức mạnh xử lý, A39 được điểm số cao hơn J5 Prime


Điều này là không thể bàn cãi, bởi thường thì những thiết bị có RAM cao hơn, chip mạnh mẽ hơn sẽ cho tốc độ xử lý nhanh và linh hoạt hơn, tuy nhiên đây mới chỉ là đánh giá bằng phần mềm, vì thực tế chưa chắc những máy có RAM lớn, chip nhiều nhân sẽ tốt hơn.



Đọ hiệu năng thực tế J5 Prime và A39


Rất nhiều bài test đánh giá hiệu năng của hai sản phẩm này, trên thực tế, hai máy không chênh lệch nhiều ở các thử nghiệm như tốc độ đóng mở ứng dụng, chuyển màn hình chủ, lướt web, xem phim… Cả hai model này đều khá mượt mà.





Cả hai máy đều khá tốt khi xem phim, lướt web chạy tác vụ nặng


Về mặt chơi game đồ họa cao 3D, Oppo A39 cho tốc độ nhanh hơn một chút xíu so với J5 Prime, chạy đa nhiệm cũng vậy. Nhưng việc A39 nhanh hơn thực sự là không đáng kể, không khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi chờ đợi, vì đỗ trễ là rất thấp.



Hiệu năng pin của cả hai sản phẩm


Nếu nhìn vào thông số kỹ thuật pin của hai sản phẩm này, có thể nhận thấy Oppo A39 nhỉnh hơn khi viên pin là 2.900 mAh, còn Galaxy J5 Prime chỉ ở mức 2.400 mAh. Nhưng thực tế cho thấy, dung lượng pin lớn hơn chưa chắc đã cho thời gian sử dụng lâu hơn.





Mặc dù pin J5 Prime dung lượng thấp hơn nhưng lại cho thời gian chơi game lâu hơn


Qua kết quả so sánh thực tế, thời gian về khả năng xem phim liên tục thì Oppo A39 giành chiến thắng với 8 giờ 41 phút, J5 Prime đuối hơn chút xíu với 8 tiếng 37 phút. Khi lướt web liên tục A39 vẫn chiếm ưu thế hơn khi cho trải nghiệm đến 7 tiếng 6 phút, còn J5 Prime chỉ ở mức 6 tiếng 36 phút.


Tuy nhiên, khả năng chơi game thì J5 Prime lại khá ấn tượng, thời gian chơi game giả lập liên tục của thiết bị này là 5 tiếng 34 phút, còn Oppo A39 chỉ dừng ở mức 3 tiếng 52 phút.



Thay lời kết


Nhìn chung, Galaxy J5 Prime và Oppo A39 đều là những sản phẩm tốt trong tầm giá, Oppo A39 có thể nhỉnh hơn chút đỉnh về hiệu năng bởi được tích hợp chip xử lý và RAM mạnh mẽ hơn, tuy nhiên J5 Prime cũng không hề kém cạnh, cho dù thông số cấu hình có đuối hơn. Nhất là trên J5 Prime người dùng còn có thêm trải nghiệm cảm biến vân tay cho bảo mật cực tốt.





J5 Prime có giá 4.99 triệu đồng, Oppo A39 có giá 4.69 triệu đồng ở thời điểm này tại Viettel Store


Tóm lại, hiệu năng Galaxy J5 Prime và Oppo A39 không có sự chênh lệch nhiều, nếu người dùng thích một sản phẩm giá rẻ, cấu hình tốt thì nên chọn A39, còn nếu người dùng muốn có một sản phẩm thương hiệu mạnh hơn, trang bị tính năng bảo mật tốt hơn thì hãy chọn J5 Prime.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy J7 Prime chính thức ra mắt: kẻ đối đầu số 1 của OPPO F1s

Đúng theo những rò rỉ trước đó, hôm nay ngày 1/9 chiếc Samsung Galaxy J7 Prime đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và cho đặt trước với rất nhiều quà tặng hấp dẫn.

So sánh Samsung Galaxy J7 Prime và Oppo F1s (phần 2): hiệu năng

Sau khi so sánh phần 1 về thiết kế thì mời các bạn xem tiếp phần thử hiệu năng của hai máy 6 triệu này. Về mặt lý thuyết thì Oppo F1s sẽ có ưu thế hơn khi mà máy dùng GPU mạnh +...

Galaxy J7 Prime lộ giá bán chính thức cùng ngày lên kệ tại VN

Theo thông tin từ hệ thống siêu thị tại VN, Samsung Galaxy J7 Prime - smartphone trang bị cảm biến vân tay, camera selfie 8 MP và được xem là 'kỳ phùng địch thủ' của Oppo F1s, có giá bán...

Cấu hình Galaxy J5 Prime vượt trội trong tầm giá 4 – 5 triệu

Thông số Galaxy J5 Prime là điểm mạnh trên sản phẩm này với những trang bị cao cấp. Liệu chiếc máy này có gây bão như đàn anh J7 Prime. Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Samsung Galaxy J5 Prime chính thức ra mắt

Samsung Galaxy J7 Prime là một 'siêu phẩm' tầm trung của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc, sản phẩm này đã cho đặt hàng trước tại thị trường Việt Nam. Mặc dù chưa được giao hàng đến tay người...

Lộ ảnh Galaxy J7 Prime màu hồng cá tính sẽ được tung ra vào dịp Noel 2016

Một vài hình ảnh về chiếc Galaxy J7 Prime màu hồng vừa bị rò rỉ với màu hồng nhẹ nhàng và tinh tế. Dự kiến ra mắt vào dịp Giáng sinh 2016 tới đây.

Lộ ảnh Galaxy J7 Prime màu hồng cực đẹp trên tay ca sĩ Issac

Lộ ảnh Galaxy J7 Prime màu hồng cực đẹp trên tay ca sĩ Issac. Dự kiến chiếc máy này sắp được lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Đến bây giờ người Mỹ mới được mua Galaxy J7 Prime và còn đắt hơn cả Việt Nam

Galaxy J7 Prime đã ra mắt tại Việt Nam từ đầu tháng 9 và khi được bán ra thì nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, hiện đang là một trong những sản phẩm tầm...

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao