Cảm biến vân tay Mi 5: nhận diện nhanh hơn iPhone 6 Plus và Galaxy S6

Hiện tại, mức giá xách tay của Xiaomi Mi 5 tại Việt Nam đang ở mức 8.750.000 đồng.

Mới đây, bộ đôi smartphone cao cấp của Xiaomi là Mi 5 và Mi 4S đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam dưới dạng xách tay, Trong đó, chiếc flagship Mi 5 được người dùng Việt quan tâm hơn cả do sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, kiểu dáng bắt mắt, cấu hình tốt, màn hình đẹp và trải nghiệm mượt.

Bên cạnh đó, cũng xuất hiện một yếu tố rất được nhà sản xuất trú trọng và cần được nhắc tới là cảm biến vân tay. Bởi đây là lần đầu tiên, Xiaomi trang bị cho chiếc smartphone của mình một cụm cảm biến vân tay ở mặt trước. Cảm biến này đặt ngay trên nút Home cứng, chỉ có trên duy nhất Xiaomi Mi 5.

Câu hỏi được đặt ra, sau những cải tiến liên quan tới cảm biến vân tay trên Redmi Note 3, liệu tốc độ nhận diện vân tay trên Mi 5 có được cải thiện? So sánh với cảm biến vân tay trên các smartphone cao cấp như Galaxy S6 hay iPhone 6 Plus, liệu Xiaomi Mi 5 có vượt qua được các đối thủ của mình?

Tốc độ nhận diện của cảm biến vân tay trên Mi 5 rất nhanh và chính xác, bất chấp những điều kiện khắc nghiệt nhất

So sánh với Galaxy S6 và iPhone 6 Plus

Ở đây chúng ta có 3 sản phẩm thử nghiệm:

- Mi 5 phiên bản vi xử lý Snapdragon 820 xung nhịp 1,8 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB.

- Galaxy S6 phiên bản 32 GB màu xanh đen, xách tay Mỹ.

- iPhone 6 Plus phiên bản 64 GB màu vàng, chính hãng.


Cảm biến vân tay Mi 5: nhận diện nhanh hơn iPhone 6 Plus và Galaxy S6

Trải nghiệm cảm biến vân tay trên Xiaomi Mi 5.

Từ màn so sánh trên, có thể đưa ra kết luận như sau:

Xiaomi Mi 5 có tốc độ nhận diện vân tay nhanh hơn Galaxy S6 và iPhone 6 Plus. Xiaomi nói rằng, với chiếc smartphone Mi 5, họ đã trang bị cho máy cảm biến vân tay thế hệ mới. Do đó, không mấy ngạc nhiên khi flagship của nhà sản xuất Trung Quốc đã chiến các model siêu phẩm của năm ngoái.

Nếu cảm nhận bằng mắt thường, chênh lệch về tốc độ nhận diện vân tay ở điều kiện bình thường giữa 3 mẫu smartphone này là không lớn. Sự chênh lệch chỉ diễn ra trong vòng vài tích tắc. Nghĩa là mức độ chênh lệch không nhiều, ảnh hưởng một phần do hiệu ứng mở khóa màn hình từ Galaxy S6 và iPhone 6 Plus.

So sánh như vậy để thấy, tốc độ nhận diện vân tay trên Mi 5 rất nhanh, không hề thua kém các siêu phẩm đến từ các thương hiệu lớn. Hiện tại, Galaxy S7 vẫn chưa được chính thức bán ra, nhưng tin chắc rằng, sự chênh lệch giữa tốc độ nhận diện vân tay giữa Mi 5 và flagship của Samsung cũng không chênh lệch nhiều.

Thử nghiệm trong khoảng 24 giờ

Ngay cả với một người dùng chẳng bao giờ có thể chấm công vân tay như tôi, vân tay khó nhận diện, mà Mi 5 vẫn nhận được ra, thì đó là một điều thành công. Trong khoảng 24 giờ trải nghiệm liên tục, ở điều kiện thông thường, Mi 5 mở khóa màn hình bằng cảm biến vân tay rất nhanh, không có sai sót.

Đặc bất kì góc độ nào của ngón tay lên cảm biến vân tay này đều có thể mở khóa dễ dàng. Cũng không có hiện tượng giật lag. Ngay cả khi chúng ta không cần mở sáng màn hình, nhấn ngón tay lên nút Home của Mi 5, máy vẫn mở khóa bình thường. Nhìn chung là rất tiện dụng.

Thử tô màu lên ngón tay sẽ ra sao?


Ở đây, tôi sử dụng một chiếc bút dạ màu xanh để tô lên ngón tay cái. Sau đó mở khóa vân tay Mi 5, máy vẫn nhận được. Quá tốt. Qua các màn thử nghiệm với Galaxy S6 hay iPhone 6 Plus trước đây, các máy này vẫn nhận diện bình thường. Nhìn chung, kết quả không mấy bất ngờ.

Thử phủ bụi lên ngón tay đã tô màu


Tiếp tục là một thử thách khó khăn hơn. Lần này, tôi tiếp tục giữ ngón tay cái đã tô màu, phủ lên một lớp bụi mỏng để thử thách Xiaomi Mi 5. Và kết quả là máy vẫn nhận diện được. Nghĩa là ngay cả trong điều kiện máy sử dụng lâu ngày bám bụi, hay ngón tay chúng ta lấm bẩn vẫn mở khóa được vân tay Mi 5 bình thường.

Ngón tay bị ướt có mở khóa được Mi 5?

Câu trả lời hiện tại là không. Trường hợp máy mở khóa được là rất ít. Đó là khi tôi rửa sạch ngón tay cái và thấm đẫm nước lên ngón tay này. Kết quả là máy không thể mở khóa vân tay. Đây cũng là yếu tố mà người dùng cần lưu ý. Đừng mở khóa vân tay Mi 5 khi ngón tay còn đang ướt.

Cấu hình tham khảo của phiên bản Xiaomi Mi 5 hiện có tại Việt Nam:

Cấu hình chi tiết của Xiaomi Mi 5:

- Màn hình: 5,2 inch, độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel).

- Vi xử lí: Snapdragon 820 xung nhịp 1,8 GHz.

- Bộ nhớ RAM: 3 GB RAM.

- Bộ nhớ trong: 32 GB.

- Hệ điều hành: Android 6.0 Marshmallow.

- Camera chính: 16 MP, có OIS.

- Camera selfie: 4 UltraPixel.

- Hỗ trợ USB Type-C.

- Viên pin dung lượng 3.000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh.

- Kích thước cụ thể: 144,5 x 69,2 x 7,25 mm, trọng lượng 129 gram.

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm

Xin chân thành cảm ơn cửa hàng MSmobile đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này!

Từ khoá : tay, nhanh, iPhone, Plus, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Xiaomi Redmi Note 4 xách tay: nhiều thay đổi và nâng cấp so với thế hệ cũ

Rất nhanh chóng sau khi chính thức trình làng giới công nghệ, chưa đầy 1 tuần sau đó những chiếc Xiaomi Redmi Note 4 đã về thị trường Việt Nam theo con đường xách tay với mức giá khá hợp...

Lộ diện smartphone Xiaomi mới giá rẻ trên TENAA

Mới đây, smartphone Xiaomi mới đã lộ diện trên TENAA - cơ quan chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc, nhiều người nhận định đây rất có thể là chiếc Redmi 5.

Xiaomi lại sắp có smartphone mới: chip Snapdragon 625, 2GB RAM

Chỉ mới ra mắt Redmi Note 4 được 2 hôm thì cũng ta lại tiếp tục phát hiện smartphone mới của Xiaomi vừa được ghi nhận trên Geekbench.

Xiaomi Mi Note 2 có camera kép giống hệt iPhone 7 Plus

Chiếc phablet 5,7 inch Xiaomi Mi Note 2 sắp ra mắt sẽ có cụm camera kép với thiết kế gần như giống hệt iPhone 7 Plus.

Xiaomi Redmi 3: Cấu hình mạnh, pin lớn tầm giá 3 triệu đồng

Xiaomi Redmi 3 có sức hút trong phân khúc giá rẻ nhờ thiết kế đẹp, cấu hình tốt, trải nghiệm ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang