Tìm hiểu dự án smartphone lắp ghép Moto Mods

Moto Mods của Motorola là gì? Công nghệ mới này có gì đặc biệt? Chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết sau.


Tìm hiểu dự án smartphone lắp ghép Moto Mods

Dự án điện thoại lắp ghép Moto Mods hứa hẹn sẽ gây bão trong năm sau

Motorola mới đây vừa thông báo sẽ tiếp tục sản xuất các Moto Mods với nhiều tính năng khác nhau cho các dùng smartphone của mình, bao gồm Moto Z, Moto Z Force và Moto Z Play. Sau khi dự án Google Ara và điện thoại module LG G5 thất bại thì Moto Mods của Motorola đang được xem là dự án thiết bị lắp ghép đáng chú ý còn lại duy nhất.

Moto Mods là những module có thể gắn vào mặt sau của các thiết bị có hỗ trợ. Những module này có thể tháo ra và thay thế một cách đơn giản. Những Mods này sẽ được gắn chặt vào mặt lưng của smartphone bằng lực hút của nam châm. 16 chấu kết nối ở mặt lưng chính là cổng truyền dữ liệu, cung cấp nhiều tiện ích như camera, âm thanh, máy chiếu...


Các Mods được kết nối với smartphone bằng 16 chấu phần nắp lưng

LG đã thất bại với điện thoại module G5 của mình, tại sao Motorola lại tự tin với dự án của mình đến như vậy? Nếu như LG G5 phải tắt máy mới có thể thay hoặc lắp thêm các module, thì điện thoại Motorola lại không yêu cầu như vậy.Bằng cách kết nối Moto Mods với smartphone thông qua 16 chấu nam châm và được gắn chặt trên nắp lưng, thiết bị sẽ nhận biết và sử dụng được ngay.

Để có được sự tiện lợi này, đằng sau đó là cả một kiến trúc hệ thống phức tạp của Moto Mod, nhằm định ra một nền tảng thống nhất và phù hợp để các module phụ kiện gắn kèm có thể hoạt động như sự mở rộng liền mạch và tự nhiên của thiết bị, hệ điều hành Android và bản thân trải nghiệm người dùng.


Hạ tầng Moto Mods phức tạp cho trải nghiệm người dùng đơn giản nhất

Bộ công cụ phát triển Moto Mods Development Toolkit (MDK) bao gồm một SDK với các hàm API cần thiết cho việc phát triển các ứng dụng Moto Mod-aware, có thể nhận biết những loại Moto Mod cụ thể và điều khiển các gói I/O (các gói ra/vào) với Moto Mod một cách trực tiếp.

Có tất cả ít nhất là 12 Moto Mods, tương thích với các dòng smartphone của mình, Motorola cam kết sẽ phát triển thêm nhiều Moto Mods nữa trong tương lai. Thậm chí, hãng còn giới thiệu dự án Indiegogo nhằm tìm kiếm những người dùng tài năng tham gia vào phát triển Moto Mods.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : smartphone, Moto, Mods

TIN LIÊN QUAN

Những phụ kiện cực chất Moto Mods sẽ ra mắt trong năm 2018

Motorola đang đặt cược lớn vào tương lai của Moto Mods, và công ty hứa hẹn sẽ ra mắt ít nhất 12 phụ kiện Moto Mods trong năm nay.

Top 10 thiết kế cho Motorola Moto 360

Cùng chiêm ngưỡng 10 thiết kế được chọn trong hơn 1300 mẫu thiết kế cho smart watch Moto 360 đã được gửi về cho Motorola.

Tiết lộ giá smartwatch Moto 360 của Motorola

Motorola đang gây sự chú ý của mọi người khi lộ giá đồng hồ thông minh của Moto 360 với mức giá 249 USD.

Moto G5 và G5 Plus, bộ đôi smartphone của Motorola đã lộ diện

Moto G5 và G5 Plus, bộ đôi smartphone của Motorola vừa bị rò rỉ thông tin hấp dẫn về cấu hình phần cứng cùng những hình ảnh trên tay.

Moto X Pure Edition chỉ 300 USD trên Amazon, Best Buy và Motorola.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình khuyến mại cho Moto X Pure Edition (Moto X Style bên ngoài nước Mỹ), bạn sẽ được toại nguyện.

Motorola chính thức ra mắt Moto M sau bao mỏi mòn chờ đợi

Như vậy việc ra mắt Moto M của Motorola đã hoàn tất. Hầu hết thông số, cấu hình của chiếc smartphone này đều khá trùng khớp với các tin đồn rò rỉ trước đó.

Motorola Moto G thế hệ thứ 3 xuất hiện trên website bán hàng

Vào thời điểm cuối tháng 7, Motorola dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông cho sự ra mắt của hàng loạt mẫu điện thoaoj thông minh mới, bao gồm cả thế hệ thứ ba của Motorola Moto G. Tuy nhiên, dù chưa được ra mắt nhưng mới đây, một nhà bán lẻ

Rò rỉ siêu phẩm Moto X+1 ra mắt trong mùa hè này

Rất có thể siêu phẩm Moto X+1 của Motorola sẽ được ra mắt trong mùa hè này.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.