App Store hỗ trợ thanh toán ứng dụng bằng tiền Việt

Từ tháng 12 năm 2016, người dùng Việt Nam khi mua ứng dụng trên App Store sẽ được hỗ trợ thanh toán bằng tiền Việt Nam đồng thay vì USD như trước.


App Store hỗ trợ thanh toán ứng dụng bằng tiền Việt

Việt Nam đồng đã xuất hiện trên App Store khi người dùng Việt mua ứng dụng

Apple cho phép người dùng sử dụng tiền đồng Việt Nam để thanh toán, khi mua ứng dụng trên App Store. Đây là một trong những quân bài chiến lược của “Táo khuyết”, nhằm thu hút sức mua hơn trên chợ ứng dụng của mình từ phía người dùng.

Chính sách thanh toán bằng nội tệ được áp dụng cho 9 quốc gia

Theo thông tin từ phía Apple, chính sách thanh toán bằng tiền nội tệ sẽ được hãng áp dụng cho 9 quốc gia từ ngay những ngày đầu tháng 12. Ngoài Việt Nam ra thì những nước còn lại gồm: Ai Cập (Pound Ai Cập), Malaysia (Ringgit), Pakistan (Rupee), Philippines (Peso), Kazakhstan (Tenge), Tanzania (Shilling), Qatar (Riyal), Nigeria (Naira).


Chắc chắn với chuyển đổi về tiền tệ này các ứng dụng trên App Store sẽ đắt khách hơn

Khi người dùng ở các quốc gia trên mua các ứng dụng mất phí trên App Store, họ sẽ phải trả tiền nội tệ được quy đổi từ USD sang tỷ giá tiền tệ của từng quốc gia.

Người dùng Việt Nam sẽ không còn gặp khó khăn khi mua ứng dụng

Theo MacRumors, việc Apple cho phép người dùng nhiều quốc gia được thanh toán nội tệ khi mua ứng dụng trên App Store nhằm tăng doanh thu. Có thể thấy động thái này là khá khôn ngoan, bởi việc thanh toán bằng USD khiến nhiều người dùng gặp khó khăn khi mua ứng dụng.


Giờ đây mua ứng dụng trên App Store khá dễ dàng với người dùng Việt

Ở Việt Nam, số lượng người dùng iPhone là rất lớn, do đó việc hỗ trợ thanh toán bằng Việt Nam đồng giúp cho cộng đồng người dùng iPhone Việt có thể tiếp cận nhiều hơn các ứng dụng trả phí trên App Store. Ngoài ra, với những nhà phát triển ứng dụng bản địa cũng sẽ được Apple thanh toán tiền bằng đồng nội tệ thay vì USD như trước.

Chắc chắn với những thay đổi lớn này, người dùng các thiết bị di động của Apple sẽ khá hài lòng khi có thể mua ứng dụng trên App Store một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Nguồn: MacRumors

Từ khoá : App, Store, thanh

TIN LIÊN QUAN

Ngắm Apple Store do Jony Ive thiết kế có màn hình TV trị giá 1,5 triệu USD

Được biết, đây cũng chính là mẫu thiết kế Apple Store mới do chính tay ngài Jony Ive tạo ra.

Thanh niên nổi điên vào Apple Store đập iPhone

Một khách hàng tức giận với Apple đã quyết định trả thù bằng cách vào cửa hàng Apple Store và 'xử tử' hàng loạt iPhone bằng một quả bi sắt.

Nhân viên Apple Store bị tố chụp lén ảnh khách hàng nữ

Một nhóm nhân viên nam tại một cửa hàng Apple Store của Úc bị phát hiện chụp lén khách hàng và đồng nghiệp nữ, rồi bình luận thô tục về cơ thể của họ.

Máy chủ App Store và iTunes gặp lỗi khiến người dùng iPhone không truy cập được

Rất nhiều người dùng iPhone và iPad đã phàn nàn trên mạng xã hội là các dịch vụ App Store, iTunes và Apple Music của Apple không thể truy cập được.

Choáng ngợp với cửa hàng Apple Store “sang chảnh” ở London

Cửa hàng Apple Store tại phố Regent ở London vừa trình làng với thiết kế mới cực kỳ đẹp mắt và không kém phần sang chảnh với những trang bị nội thất cao cấp.

Choáng ngợp với cửa hàng Apple Store “sang chảnh” ở London

Cửa hàng Apple Store tại phố Regent ở London vừa trình làng với thiết kế mới cực kỳ đẹp mắt và không kém phần sang chảnh với những trang bị nội thất cao cấp.

Kho ứng dụng Play Store bổ sung thêm tính năng đọc tin tức “nóng”

Ứng dụng Play Store nổi danh trên Android đã được Google bổ sung thêm một tính năng mới đó là đọc tin tức nóng và các tin tức đang trở thành xu hướng trên internet.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?