Với trình duyệt Chrome 55, tình trạng “ngốn” RAM đã được giải quyết triệt để

Trình duyệt Chrome 55 vừa được Google giới thiệu tới đông đảo người dùng trên toàn thế giới với những cải tiến mạnh mẽ.

 

Với trình duyệt Chrome 55, tình trạng “ngốn” RAM đã được giải quyết triệt để
Trình duyệt Chrome đang là ứng dụng duyệt web được yêu thích nhất thế giới

Ngay khi vừa ra mắt, trình duyệt Chrome 55 đã được Google cam kết là phiên bản cải tiến mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhờ trang bị nhiều tính năng, tăng tốc độ xử lý web và quan trọng hơn cả là giải quyết triệt để tình trạng “ngốn” RAM vốn đã bị phàn nàn bấy lâu nay.

Trình duyệt Chrome 55 chính thức ra mắt

Có thể nói rằng, trình duyệt đang thống trị thị trường hiện nay chính là Google Chrome. Nó đã giành lấy ngôi đầu này từ tay Microsoft Internet Explorer một cách hết sức thuyết phục. Tuy nhiên, một nhược điểm của trình duyệt này mà mọi người gần đây thường hay nhắc đến, đó là Chrome có thể làm giảm hiệu suất hệ thống của bạn.

 

Chrome rất tuyệt, nhưng những phiên bản trước đây lại rất ngốn RAM

Nguyên nhân của tình trạng này được cho là gây ra bởi engine jаvascript V8, công cụ gây ảnh hưởng mạnh đến việc chiếm dụng bộ nhớ của Google. Nó cũng được sử dụng trong rất nhiều trang web khác nhau, để cung cấp trải nghiệm sống động hơn cho người dùng.

 

So sánh tình trạng ngốn RAM của Google Chrome 54 và Google Chrome 55 ra mắt sắp tới

Vì vậy, bản cập nhật 55 của Google hy vọng có thể giải quyết vấn đề đó. Trong bản cập nhật mới này, Google được kỳ vọng sẽ làm giảm đáng kể lượng RAM mà trình duyệt Chrome cần sử dụng. Theo Google, lượng RAM có thể được giảm đi 50%. Như vậy, công ty có thể so sánh lượng RAM Chrome 55 sử dụng với các phiên bản hiện tại trên nhiều website khác nhau.

Chrome 55 là bản nâng cấp mạnh mẽ nhất từ trước đến nay

Bản cập nhật Chrome 55 sẽ hướng đến việc hỗ trợ cả cho những máy tính cấu hình không quá mạnh, bao gồm cả những máy có RAM chưa đến 1GB. Vì vậy, điều này được kỳ vọng sẽ làm cho trình duyệt Chrome trở nên hữu dụng hơn, khi nó có thể hoạt động tốt trên những hệ thống có bộ nhớ thấp. Bằng cách này, nó cũng sẽ giúp Chrome hỗ trợ được nhiều extension hơn và mở được nhiều tab cùng lúc hơn cho những người dùng có nhu cầu.

 

Chrome 55 là phiên bản cập nhật mạnh mẽ nhất từ trước đến nay

Để nâng cấp, bạn đọc có thể vào Settings (bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm bên phải thanh địa chỉ và chọn Settings). Trong trang Settings bạn bấm tiếp vào phần About để Chrome tự tìm bản cập nhật. Sau khi Chrome tự cập nhật, bạn chỉ cần bấm nút 'Relaunch' để trình duyệt tự khởi động lại và hoàn tất quá trình cập nhật.

Google Chrome đang là trình duyệt web phổ biến nhất trên máy tính hiện nay, với hơn 54% thị phần (theo số liệu ghi nhận hồi tháng 9/2016). Qua từng phiên bản cập nhật, trình duyệt Chorme đang dần dần hoàn thiện để mang đến cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Từ khoá : duy, Chrome, RAM, quy, tri

TIN LIÊN QUAN

Nên nâng cấp ngay Chrome 53: Chạy nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

Trình duyệt Chrome 53 của Google không chỉ có giao diện Material mới, mà còn chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Chrome trên Android giới thiệu tính năng nén video và duyệt web offline

Trong các bản trình duyệt Chrome 54 và 55 sắp tới, Google sẽ nâng cấp tính năng Data Saver để người dùng tiết kiệm lượng dữ liệu cần tải khi duyệt web, chế độ Download để xem offline cùng cơ chế gợi ý nội dung phù hợp.

Chrome 53 ra mắt: giao diện Material cho Windows, cải thiện pin

Microsoft đã than phiền về chuyện 'ngốn pin' laptop của Chrome thời gian qua, nhưng Google cũng đã đáp trả bằng các cập nhật mới cho trình duyệt của mình.

Chrome 54 ra mắt, giới thiệu tính năng duyệt web offline cho Android

Chrome 54 nâng cấp khả năng tương thích HTML 5 cho bản máy tính, cải thiện hiệu năng tải trang web và thêm tính năng duyệt web offline (không cần nối mạng) cho Android.

Cách tắt giao diện Material Design của trình duyệt Chrome

Giao diện phẳng Material Design đã được Google áp dụng cho Chrome 52 bản Mac và sẽ xuất hiện trên Chrome 53 bản Windows. Nếu cảm thấy không thích giao diện mới này, sau đây là cách tắt nó để chuyển về giao diện cũ.

Công nghệ thực tế ảo sẽ xuất hiện trên Google Chrome

Mới đây, trên trang FoneArena cho biết, gã khổng lồ Google đang tiến hành công tác chuẩn bị đưa công nghệ thực tế ảo vào trình duyệt Google Chrome.

Google phát hành Chrome 56 với cải tiến về bảo mật rất đáng chú ý, nhưng lại “đi sau” Firefox

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web Google Chrome thì đây là tin vui dành cho bạn. Đó là việc Google vừa tung ra phiên bản mới cho trình duyệt có hơn 1 tỷ người dùng hiện nay, phiên bản Chrome 56. Nhưng có vẻ lần này Google Chrome chậm hơn Mozilla

6 Tính năng đặc biệt của Google Chrome mà có thể bạn chưa biết

Google Chrome là một trình duyệt web giàu tính năng nhất và cung cấp cho người dùng toàn quyền cá nhân hóa trình duyệt theo ý muốn. Bên cạnh đó, ngoài thiết kế tối giản, bản thân Google Chrome cũng “ẩn chứa” bên trong mình hàng trăm các tính năng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng

Hướng dẫn cách lưu ảnh WebP thành PNG/JPG trên trình duyệt Chrome

WebP là một định dạng ảnh mới do chính Google phát triển với ưu điểm là khả năng tối ưu dung lượng hình ảnh đáng kể so với PNG và JPG/JPEG mà không làm giảm chất lượng.

Tại sao máy in không in được và cách khắc phục

Hầu hết thời gian, những chiếc máy in của chúng ta giống như những người bạn đáng yêu và đáng tin cậy. Nhưng đôi lúc nó ngừng in và bắt đầu “dò ra” các thông báo lỗi. Vậy nguyên nhân là gì và làm thế nào để khắc phục

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...