Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp chính thức ra mắt

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek mới nhất vừa được hãng này trình làng tại Trung Quốc với mục tiêu hướng đến phân khúc những thiết bị cao cấp.


Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp chính thức ra mắt

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp trình làng

Hãng chip hàng đầu Trung Quốc vừa trình làng 2 mẫu vi xử lý MediaTek mới của mình mang tên Helio X23 và X27. Đây đều là những chip di động cao cấp được cải tiến và phát triển từ con chip Helio X20 tiền nhiệm.


Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp trình làng

Theo trang web chính thức của MediaTek, các vi xử lý mới Helio X23 và X27 đi kèm với nâng cấp về hiệu năng tổng thể, chất lượng quay video và cải thiện khả năng tiêu thụ điện năng thấp hơn.


Thông số chi tiết của 4 đời chip thuộc dòng Helio X Series

Hai con chip flagship Helio X23 và Helio X27 đều dựa trên kiến trúc Tri-Cluster 10 nhân – Tương tự như các chip hiện nay. Chúng ta sẽ có 2 nhân ARM Cortex-A72, 4 nhân ARM Cortex-A53 và 4 nhân ARM Cortex-A53, công nghệ CorePilot 3.0 được bổ sung giúp kiểm soát năng lượng tốt hơn so với các chip khác. Đặc biệt, Helio X23 và Helio X27 đều sử dụng nhân đồ họa GPU ARM Mali T880 MP4 và hỗ trợ tối đa 4GB 2x LPDDR3 RAM ở mức xung nhịp 800MHz.


Hỗ trợ rất nhiều công nghệ cao cấp

Theo như MediaTek, cả 2 con chip đều được thiết kế nhằm gia tăng hiệu suất hoạt động và giảm thiểu mức điện năng tiêu thụ so với thế hệ tiền nhiệm. Đi kèm theo đó là khả năng hỗ trợ camera kép, kết hợp cùng tiến trình xử lí tín hiệu hình ảnh Imagiq do MediaTek phát triển, sẽ cho phép các thiết bị chụp được những bức ảnh có độ sâu trường ảnh tốt hơn.


Cuộc chiến giữa Snapdragon và MediaTek sẽ thêm phần hấp hẫn nhờ X23 và X27

Ngoài ra, cả 2 đều hỗ trợ thêm công nghệ MiraVision EnergySmart, giúp cho màn hình hiển thị kiểm soát năng lượng tốt hơn. Với công nghệ mới, khả năng hiển thị của màn hình sẽ dựa trên ánh sáng xung quanh, các chip mới sẽ sử dụng thuật toán để tìm mức độ hiển thị tối ưu nhất.

Động thái ra mắt vi xử lý di động mới của MediaTek diễn ra không lâu sau khi đối thủ Qualcomm giới thiệu bộ 3 vi xử lý tầm trung mới Snapdragon 653, 626 và 427 – cũng đều hỗ trợ công nghệ camera kép. Điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục sự chạy đua khốc liệt giữa 2 hãng công nghệ này trong thời gian sắp tới. Dự kiến, những thiết bị di động đầu tiên sử dụng vi xử lý MediaTek Helio X23 và X27 sẽ có mặt trên thị trường từ đầu năm 2017. Cùng chờ đón nhé!

Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : Helio, X23, X27, MediaTek, cao

TIN LIÊN QUAN

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.

MediaTek Helio P22: 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps

Helio P22 được trang bị 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hỗ trợ hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps. Đặc biệt là con chip mới của MediaTek có khả năng cho phép người dùng thấy hiệu ứng xóa phông theo thời gian thực.

MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng

MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng 3 cụm nhân xử lý, mà theo MediaTek là giống như trang bị nhiều cấp số hơn cho xe hơi để vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trước kia từng...

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.

Helio P38: Chipset 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz, giá khoảng 2,8 triệu đồng

Cách nay ít hôm, điểm số benchmark của MediaTek Helio P70 đã bị rò rỉ với kết quả ấn tượng khoảng 157.000 điểm trên AnTuTu. Các báo cáo cho biết, đây sẽ là đối thủ của chipset Qualcomm Snapdragon 670 trong thời gian tới.

MediaTek ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Ngay sau khi Qualcomm ra mắt chip 5G cao cấp Snapdragon 855 thì MediaTek cũng không phải “dạng vừa đâu”, hãng vừa ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn