Nhằm hạn chế tin rác, Facebook ra mắt tính năng hiển thị tin tức chọn lọc

Không chỉ là những tin tức thông thường, vô bổ. Một tính năng mới cho phép hiển thị các tin tức chọn lọc của Facebook sẽ giúp mạng xã hội này cạnh tranh tốt hơn với Snapchat và Twitter...


Nhằm hạn chế tin rác, Facebook ra mắt tính năng hiển thị tin tức chọn lọc

New Feed của bạn là nơi tập trung đủ các thể loại tin tức khác nhau, nhiều tin bạn không hề muốn nó xuất hiện

Đây là động thái tốt của Facebook sau khi bị nhiều scandal không hay liên quan đến việc đưa tin giả mạo hay chính xác hơn là không có tin tức chọn lọc.


Thông tin trên New Feed phải là tin tức chính thống!

Facebook đang phát triển một tính năng mới giúp một loạt các bài báo của những nhà xuất bản chọn lọc, chính thống và được hiển thị trực tiếp trên News Feed trong một mục riêng, theo nguồn tin thân cận của những người trong cuộc. Tính năng này sẽ có tên Collections và hoạt động tương tự như phần Discovery của Snapchat, nơi hiển thị các bài báo, tin tức, video được chọn lọc một cách chặt chẽ.


Tin tức chọn lọc sẽ được Facebook cho riêng vào một mục để bạn dễ dàng truy cập

Được biết, Facebook đã tiếp cận các bên báo chí và các công ty giải trí trong tuần qua để bàn kế hoạch cung cấp nội dung cho Collections, tuy nhiên họ vẫn không tiết lộ thời gian cụ thể ra mắt tính năng trên.


Facebook dung túng cho tin tức rác?

Khảo sát hơn 20 trang tin fake và tin chính thống phổ biến trong khoảng tháng 9 đến tháng 11, công ty phân tích Jumpshot đã chỉ ra rằng các site này kiếm tới 70% lưu lượng truy cập trên PC từ Facebook. Theo dữ liệu thu thập được từ công ty phân tích Jumpshot, phần lớn các website cung cấp tin tức giật gân sai lệch hiện nay đều tồn tại nhờ cộng đồng người dùng của Facebook.


Người dùng Facebook bị spam tin rác hàng ngày, hàng giờ...

Nhìn vào biểu đồ dưới đây, bạn sẽ thấy các trang càng thiếu uy tín thì lại càng bị phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn truy cập từ Facebook.

Tin tốt ở đây có lẽ là người dùng trẻ tuổi đang ngày càng ý thức rõ ràng hơn về vấn đề này. Số liệu của Jumpshot cho thấy những người trẻ tuổi có xu hướng ít click vào các link tin giả trên Facebook hơn 16% so với các nhóm tuổi khác và họ đã ý thức rõ được đâu là tin tức chọn lọc.

Từ khoá : tin, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Chức năng đọc báo Collections sẽ có trên Facebook, ai là người hưởng lợi?

Chức năng đọc báo trên Facebook có chọn lọc mang tên Collections sẽ sớm ra mắt, giúp người dùng có thể đọc báo ngay trên News Feed, thông tin được trang Business Insider đăng tải.

Người Việt đang phát cuồng với tính năng Facebook cực kỳ tiện ích này

Cuối cùng người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng Facebook Stories giúp chia sẻ hình ảnh/video tức thì và sẽ tự hủy sau đó 24 tiếng đồng hồ.

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Facebook thử nghiệm tính năng mới giống hệt như Snapchat

Facebook đang thử nghiệm tại Ba Lan tính năng của ứng dụng Messenger cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video với những hiệu ứng bộ lọc vui nhộn, và chúng sẽ biến mất sau 24 giờ.

Zuckerberg ông chủ Facebook hóa trang thành Iron Man

Ngay sau khi Facebook mua lại thành công Masquerade, công ty sở hữu ứng dụng MSQRD gây sốt trong thời gian qua, ông chủ Facebook Mark Zukerberg đã bất ngờ tung ra một đoạn video...

Facebook giới thiệu ứng dụng Workplace dành cho người dùng văn phòng

Workplace là phiên bản mạng xã hội của Facebook dành riêng cho môi trường văn phòng, giúp người làm việc có thể kết nối cộng tác với nhau trong nội bộ công ty hay giữa các công ty đối tác với nhau.

Twitter, Facebook, YouTube nắm tay tuyên chiến chống khủng bố

Nhằm ngăn chặn thông tin tuyên truyền khủng bố trên mạng internet, vừa qua ba mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Twitter, Facebook, YouTube đã tuyên bố hợp tác cùng ngăn chặn chống khủng bố.

Facebook Messenger cho phép tích hợp thêm ứng dụng MiniMovie và PhotoCollage

ASUS vừa chính thức công bố MiniMovie và PhotoCollage, 2 ứng dụng miễn phí của ZenUI hiện đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

THỦ THUẬT HAY

Stylish Extension: Thay đổi phông nền và giao diện trang web dễ dàng

Về cơ bản, tiện ích mở rộng Stylish cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của bất kỳ trang web nào chỉ với 1 cú nhấp chuột.

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Khôi phục dữ liệu trên iPhone

Người dùng iPhone khi đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị và máy tính thông qua iTunes có thể vô tình bị xóa tất cả các dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị của bạn, trong đó bao gồm cả các dữ liệu quan trọng được. Tuy nhiên,

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn