Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.


Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 - vi xử lý MediaTek tầm trung chuẩn bị ra mắt

Mới đây, theo một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết MediaTek đang phát triển một vi xử lý MediaTek tầm trung mới với tên gọi Helio P35 nhằm thẳng vào phân khúc những chiếc smartphone tầm trung, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 660 của Qualcomm.


Vi xử lý Helio P35 đang được MediaTek phát triển

Trên lý thuyết, con chip mới này của MediaTek cung cấp một sức mạnh xử lí mạnh mẽ với 8 nhân xử lí, trong đó có 2 nhân Cortex-A73 2.2 GHz phụ trách các tác vụ nặng.

Helio P35 sử dụng đồ họa Mali G71. Đây là nhân đồ họa hàng đầu của ARM hiện nay, giúp tiết kiệm 20% năng lượng và tăng 40% hiệu suất hoạt động so với thế hệ Mali-T880 (hiện đang được sử dụng trên Galaxy S7 hay Galaxy S7 Edge). Tuy nhiên, phiên bản Mali G71 được trang bị cho Helio P35 có thể chỉ hỗ trợ màn hình 1080p so với mức tối đa 4K mà ARM công bố cho thế hệ nhân đồ họa này.


Helio P35 sẽ sử dụng nhân đồ họa Mali G71 mới nhất

Con chip mới của MediaTek hỗ trợ LPDDR4 RAM lên đến 10 GB và được tích hợp modem Cat 10 LTE cho tốc độ download lên đến 450Mbps. Ngoài ra, Helio P35 cũng tương thích với chuẩn sạc nhanh Pump Express 3.0 và UFS 2.1.


Đối thủ trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 660

Với những trang bị cao cấp trên, Helio P35 sẽ đủ sức cạnh tranh với con chip trung cấp của Qualcomm Snapdragon 660 dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong Quý 2/2017. Đây là một bộ vi xử lí 8 nhân với 4 lõi 2.2 GHz và 4 lõi 1.9 GHz, hỗ trợ RAM 8 GB và Cat 10 LTE.


MediaTek Helio P35 sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Qualcomm Snapdragon 660

Bên cạnh đó, thông tin về con chip Helio X30 cao cấp hơn cũng đã lộ diện. Con chip này được thiết kế dựa trên nền Cortex A72, Cortex A53 và Cortex A35 với xung nhịp lần lượt là 2,8, 2,2 và 2 Ghz. Helio X30 hỗ trợ nội dung 4K nhưng trong khi đó P30 chỉ hỗ trợ Full HD, cả 2 đều dùng chuẩn tốc độ Cat. 10 và nhân đồ họa GPU của X30 là PowerVR’s 7400XT MP4, còn P30 là ARM’s Mali G71.


Theo rò rỉ, Helio X30 có hiệu năng vượt trội hơn hẳn con chip Snapdragon 820 hiện tại

Theo như thông lệ, chip Helio P35 sẽ được trang bị trên các smartphone tầm trung có giá dao động từ 150 USD đến 400 USD. Helio P35 sẽ được phát hành trong Quý 3/2017 với mức giá hấp dẫn. Cùng chờ đón những chiếc smartphone được tích hợp bộ vi xử lý MediaTek mới mẻ này nhé!

Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : Helio, P35, MediaTek, smartphone, trung

TIN LIÊN QUAN

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

Meizu Pro 6 trang bị SoC 10 nhân MediaTek Helio X25

Giá iPhone SE tại châu Âu đắt gần gấp đôi tại Mỹ Cận cảnh iPhone SE vừa ra mắt Lộ cấu hình bản thu gọn của LG G5 Samsung Galaxy J7 2016 chưa ra mắt đã lộ diện Smartphone camera kép...

MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.

Sắp có smartphone trang bị BXL 10 nhân của MediaTek

A9 của Apple có điểm benchmark vượt trội các SoC hàng khủng khác Chiêm ngưỡng iPhone 7 qua ảnh đồ họa rò rỉ HTC 10 sẽ trang bị camera siêu khủng Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy...

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp chính thức ra mắt

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek mới nhất vừa được hãng này trình làng tại Trung Quốc với mục tiêu hướng đến phân khúc những thiết bị cao cấp.

MediaTek chính thức phát hành chip tầm trung mới Helio P60 với nhiều cải tiến

MediaTek Helio P60 dựa trên công nghệ xử lý 12nm, đó là tương đương với quy trình sản xuất của đối thủ Qualcomm Snapdragon 660. Đáng nói hơn, Helio P60 cũng là chip di động đầu tiên của hãng dựa trên công nghệ xử lý nền tảng 12nm và hướng tới các

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.