Hitachi sắp ra mắt thiết bị chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh

Tập đoàn Hitachi vừa phát triển một công nghệ cho phép thiết bị có thể chụp ảnh hoặc quay video mà không cần sử dụng ống kính máy ảnh.


Hitachi sắp ra mắt thiết bị chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh

Công nghệ mới giúp thiết bị chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh

Công nghệ chụp ảnh không cần ống kính máy ảnh mới được gọi là “Moiré fringes”. Tiện lợi hơn, người dùng còn có thể điều chỉnh lấy nét sau khi chụp ảnh một cách dễ dàng. Nếu đi vào sản xuất hàng loạt, Hitachi khẳng định đó sẽ là cuộc cách mạng trong thế giới nhiếp ảnh di động.

Được biết, công nghệ này được phát triển sử dụng một tấm phim in sẵn hình vòng tròn đồng tâm thay cho ống kính. Với cách làm này, camera hứa hẹn không chỉ giảm đi về độ mỏng mà còn góp phần giảm thời gian xử lý hình ảnh thực tế. Đặc biệt, người dùng còn có thể lấy nét sau khi chụp mà không cần tới các phần mềm xử lý hậu kỳ chuyên nghiệp.


Cách thức hoạt động của công nghệ chụp ảnh mới

Cụ thể hơn, hình ảnh của đối tượng sẽ đi qua một bản phim có in sẵn các vòng tròn đồng tâm, sau đó đi qua cảm biến và được lưu lại. Công nghệ “Moiré fringes” sẽ xử lý hình ảnh làm nét lại và cho ra hình ảnh cuối cùng hoàn chỉnh.


Tương lai, camera sẽ không còn “lồi” mất thẩm mỹ như hiện nay

Nhờ việc loại bỏ ống kính máy ảnh, công nghệ mới sẽ nhẹ hơn, mỏng hơn. Khi gắn vào trong các thiết bị di động sẽ không bị lồi lên đáng kể như các smartphone hiện nay.


Công nghệ này vẫn đang ở trong giai đoạn hoàn thiện

Hitachi cho biết, hãng không chỉ hữu ích trên di động mà còn áp dụng được vào nhiều lĩnh vực khác nhau như hỗ trợ công việc, lái xe tự động, hoặc phân tích hành vi con người bằng các thiết bị di động, xe và robot.


Tương lai, camera sẽ mỏng như một tờ giấy

Có thể thấy rằng, không sử dụng ống kính quang học, công nghệ mới sẽ đòi hỏi phải sử dụng một bộ vi xử lý có thể đáp ứng những phép tính nặng. Chính vì vậy, sẽ còn phải có một khoảng thời gian nữa trước khi công nghệ được hoàn chỉnh và thử nghiệm trước khi đi vào sản xuất đại trà.

Nếu như quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm khiến iPhone 7 trở nên mỏng hơn thì máy ảnh không cần ống chính cũng giúp thiết bị mỏng và thẩm mỹ hơn. Hitachi hi vọng, công nghệ chụp ảnh mới không cần ống kính máy ảnh sẽ được ra mắt sớm vào năm 2018.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Hitachi, thi

TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu 2 sản phẩm Tủ Lạnh Hitachi 540 lít mới ra mắt trong năm 2018

Tủ lạnh Hitachi Inverter R-FW690PGV7 đến từ thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng của Nhật Bản. Tủ có thiết kế 4 cửa vô cùng sang trọng, đẳng cấp, kết hợp sắc đen/nâu huyền bí cùng tính năng lấy nước bên ngoài tiện lợi sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không

iPhone sẽ sở hữu 2 camera với một ống kính siêu zoom

Apple dự kiến mang công nghệ dual camera lên iPhone với một module chụp ảnh thông thường và một ống kính chuyên biệt cho phép phóng to gấp nhiều lần.

Ốp lưng Photo Case và Battery Photo Case hỗ trợ gắn các ống kính của Moment

TheVerge cho hay, Battery Photo Case có thể tăng thời lượng pin lên đến 90% và cũng được tích hợp một phím chụp cứng được kết nối với chiếc điện thoại thông qua ứng dụng Moment hay ứng dụng camera mặc định.

Leica Noctilux-M 75mm f/1.25: ống kính tối ưu cho chụp ảnh chân dung và ảnh close-up

Dòng ống kính Noctilux được Leica phát triển từ năm 1966 với ống kính đầu tiên là Leica Noctilux 50mm f/1.2. Dòng ống kính này có nhiều phẩm chất đặc biệt như công nghệ quang học đặt biệt, cấu trúc thấu kính, ... để tìm đến ngưỡng giới hạn vật lý

Moment ra mắt 4 ống kính gắn rời cho iPhone X

Hệ thống ống kính của Moment sử dụng ngàm thép không rỉ và vỏ làm từ 'kim loại dùng trong công nghệ vũ trụ' giúp đảm bảo sự bền bỉ cho ống kính.

Camera của LG G6 sẽ có góc chụp siêu rộng, tương đương mắt người

Theo tiết lộ mới nhất, camera của LG G6 sẽ hoạt động dưới dạng kép, có độ phân giải siêu cao và đặc biệt là góc chụp rộng tương đương với mắt con người, lên tới 125 độ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu