iPhone 7 chống nước nhưng cần lưu ý khi sử dụng

Tính năng chống nước trên điện thoại được khởi xướng bởi những hãng sản xuất Nhật Bản. Apple mới đây cũng trang bị cho iPhone 7 chống nước với mức tiêu chuẩn IP67. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết sẽ không nhận bảo hành nếu máy gặp vấn đề hỏng hóc. Chúng ta nên nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

 

iPhone 7 chống nước nhưng cần lưu ý khi sử dụng
Tiêu chuẩn iPhone 7 chống nước nhưng Apple không hỗ trợ bảo hành khi gặp sự cố

Tìm hiểu tiêu chuẩn iPhone 7 chống nước IP67

Tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IP (International Protection) là hệ thống phân loại khả năng bảo vệ cho thiết bị được phát triển bởi Ủy ban Kỹ thuật điện tử thế giới. Hệ thống xếp hạng bao gồm 2 giá trị số, mỗi số sẽ cho ta biết thông tin về mức độ bảo vệ đối với nước và bụi.

 

iPhone 7 có khả năng kháng bụi bẩn, kháng nước

Theo đó, đối với con số đầu tiên sẽ là mức độ bảo vệ đối với các vật thể rắn, xếp loại theo thang điểm từ 1 đến 6. Như vậy, iPhone 7 cho thang điểm chống bụi cao nhất, ở mức tuyệt đối. Con số thứ 2 thể hiện khả năng chống xâm nhập của nước, theo thang điểm từ 1 đến 8. Mức độ 7 giúp thiết bị không ngấm nước ở mức độ gây hại đến chất lượng khi thân máy được ngâm dưới nước ở điều kiện áp lực và thời gian được xác định trước (tối đa 1 mét độ sâu và 30 phút ngâm nước).

Như vậy, tiêu chuẩn IP67 trên iPhone 7 cho phép thiết bị có thể kháng bụi hoàn toàn và sử dụng bình thường khi đi tắm, lội nước.

Sử dụng tính năng chống nước của iPhone 7 trong thực tế

Tiêu chuẩn như IP67 có thể giúp chiếc iPhone 7 của bạn sống sót trong một số trường hợp. Bạn hoàn toàn yên tâm khi chẳng may rơi điện thoại xuống chậu nước khi đang giặt hay đi bơi mà để quên điện thoại trong túi quần.

 

Người dùng không nên sử dụng thường xuyên iPhone 7 thường xuyên dưới bể bơi

Tuy nhiên, bạn cũng không nên thường xuyên sử dụng điện thoại của mình dưới bể bơi. Có chăng chỉ là chụp một vài pô ảnh kỷ niệm trong thời gian ngắn và lau khô ngay lập tức.

 

Apple từ chối bảo hành đối với iPhone 7 hư hỏng linh kiện do gặp vấn đề về nước

Trong phần bảo hành của mình, Apple ghi rõ rằng: 'Tính năng chống nước, chống bụi không phải điều kiện vĩnh viễn. Khả năng chống nước bị hao mòn là chuyện bình thường' và hãng sẽ không nhận bảo hành cho những trường hợp liên quan đến vấn đề về nước làm hư hại linh kiện.

Khả năng chống nước của thiết bị không phải là vô thời hạn, tùy thuộc vào môi trường và cách bạn sử dụng. Apple không phải là hãng duy nhất từ chối bảo hành lỗi iPhone 7 chống nước. Cả Samsung lẫn Sony cũng không nhận bảo hành trên những sản phẩm đạt tiêu chuẩn IP68 của mình.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : iPhone, khi

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 có khả năng chống nước IPX7, điều đó nghĩa là gì?

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, một trong các thông số kỹ thuật của điện thoại iPhone 7 sắp ra mắt là có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX7. Điều này nghĩa là gì?

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Apple sẽ không nhận bảo hành iPhone 7/7 Plus khi bị vào nước

Một tính năng mà nhiều người đang rất thích thú trên bộ đôi iPhone 7, 7 Plus mới đó chính là “kháng nước” (water resistant), vậy nếu như bị nước vào thì có được bảo hành không?

Samsung Galaxy S7 chống nước kém ơi iPhone 7 trong thử nghiệm thực tế

Một trong những điểm chú ý của iPhone 7 đó là sở hữu chuẩn chống nước IP67, nếu so sánh theo lý thuyết thì nó đã thua Galaxy S7 khi flagship đến từ Samsung sở hữu tiêu chuẩn chống nước...

Samsung Galaxy S7 chống nước kém hơn iPhone 7 trong thử nghiệm thực tế

Một trong những điểm chú ý của iPhone 7 đó là sở hữu chuẩn chống nước IP67, nếu so sánh theo lý thuyết thì nó đã thua Galaxy S7 khi flagship đến từ Samsung sở hữu tiêu chuẩn chống nước...

Apple iPhone 7 chính thức ra mắt: chống nước, camera chống rung quang học

Vậy là sau rất nhiều đồn đoán và thông tin rò rỉ chiếc Apple iPhone 7 đã chính thức ra mắt chấm dứt mọi mong mỏi về việc thiết kế sẽ được thay đổi hay sự tồn tại của jack...

Google Pixel và Pixel XL đạt tiêu chuẩn chống bụi và nước IP53

Hôm qua, Google đã công bố 2 mẫu smartphone mới là Pixel và Pixel XL. Trong xuyên suốt cả sự kiện, Google không hề nhắc đến bất cứ tiêu chuẩn chống bụi và nước nào của sản phẩm này.

AirPods thế hệ tiếp theo sẽ có thể chống nước

Theo đó, các báo cáo từ Bloomberg cho biết: Apple hiện đang làm việc trên một bộ AirPods mới, có thể là cao cấp và đắt tiền hơn nhưng nó sẽ có công nghệ khử tiếng ồn và khả năng chống nước.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao sử dụng được các tính năng mới trên tik tok thành thạo?

Tik tok là ứng dụng di động cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn hài hước và chỉnh sửa chúng với các hiệu ứng đặc biệt, âm thanh đọc đáo tạo thành video nhạc của riêng mình.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ