Qualcomm giới thiệu tính năng sạc nhanh điện thoại Quick Charge 4.0

Bên cạnh việc ra mắt chip Snapdragon 835, Qualcomm cũng giới thiệu công nghệ sạc nhanh điện thoại mới có tên Quick Charge 4.0.


Qualcomm giới thiệu tính năng sạc nhanh điện thoại Quick Charge 4.0

Qualcomm vừa giới thiệu công nghệ sạc nhanh điện thoại thế hệ thứ 4 của mình

Công nghệ sạc nhanh điện thoại Quick Charge 4.0 có thể giúp các thiết bị đạt được thời lượng dùng 5 giờ sau 5 phút sạc. Chỉ trong 15 phút sạc đầu tiên, máy đã đầy 50% pin. Công nghệ mới này sẽ được phát hành rộng rãi vào nửa cuối năm sau.

Thuật toán mà Quick Charge sử dụng có tên INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage ), có chức năng quản lý lượng năng lượng thiết bị của bạn yêu cầu qua cáp sạc. Đặc biệt, công nghệ sạc nhanh mới lần này của Qualcomm còn có khả năng quản lý nhiệt để đảm bảo thiết bị không còn quá nóng khi sạc. Đó cũng là vấn đề của các phiên bản trước đó.

Các smartphone dùng chip Snapdragon 835 sẽ có 3 mức bảo vệ đối với nguồn điện và điện áp và 4 lớp bảo vệ để ngăn máy quá nóng. Vi xử lý này cũng giúp quản lý thời lượng pin để tăng thời gian dùng pin cho người dùng.


Tốc độ sạc đáng nể của Quick Charge 4.0

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge mới sẽ giúp sạc nhanh hơn 20% và độ hiệu quả pin tăng 30% so với thế hệ Quick Charge 3.0. Như với smartphone dùng Snapdragon 835, bạn chỉ cần sạc 15 phút là pin của máy sẽ đầy đến 50%, đồng thời nhiệt độ khi sạc thấp hơn 5o C so với Quick Charge 3.0.


Sạc nhanh thế hệ mới sẽ không khiến thiết bị nóng lên như trước đây

Trước đó, Google đã thông báo cho các hàng sản xuất sử dụng hệ điều hành của mình. Hãng cho rằng, Quick Charge 3.0 không tương thích với Android Nougat. Đồng thời, Google cũng đang tìm kiếm giải pháp hợp nhất các chuẩn sạc trên thị trường đang có hiện nay. Đã có báo cáo cho biết, nếu bạn sử dụng sạc nhanh chuẩn Dash Charging của One Plus để sạc các thiết bị hỗ trợ chuẩn Quick Charge của Qualcomm sẽ có nguy cơ mất an toàn, thậm chí gây cháy nổ.


Quick Charge 4.0 sẽ là công nghệ sạc an toàn nhất từ trước đến nay

Qualcomm hứa hẹn, thế hệ Quick Charge 4.0 sẽ tương thích hoàn toàn với hướng dẫn của Google về việc sạc qua cổng USB Type-C. Đồng thời, công nghệ sạc nhanh mới này cũng phù hợp cho các thiết bị khác ngoài smartphone như kính thực tế ảo hoặc drone. Hiện tại đã có hơn 600 triệu thiết bị hỗ trợ Quick Charge, và số lượng sẽ còn tăng thêm trong tương lai.

Với tính trạng công nghệ pin chưa có những cách mạng đột phá như hiện nay, cách đẩy nhanh tốc độ sạc là việc làm cần thiết đề giúp người dùng không quá bất tiện khi sử dụng smartphone hàng ngày. Một khảo sát của Qualcomm cũng cho thấy, tính năng sạc nhanh điện thoại là ưu tiên hàng đầu của 61% khách hàng khi lựa chọn smartphone ngày nay.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Qualcomm, thi, nhanh, tho, Quick, Charge

TIN LIÊN QUAN

LG G5 vẫn hơn Samsung Galaxy S7 ở khoản sạc nhanh

Theo một báo cáo từ phía Nga, cặp đôi Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung đang “làm mưa làm gió” trên quốc gia này.

Pin dự phòng Xiaomi thế hệ mới hỗ trợ Quick Charge 3.0 chính thức trình làng

Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt phiên bản mới của viên pin dự phòng 20.000mAh với khả năng hỗ trợ chuẩn sạc Quick Charge 3.0 và sạc nhanh 2 chiều.

Xiaomi trình làng pin dự phòng 20.000 mAh hỗ trợ Quick Charge 3.0, giá 21 USD

Hãng Xiaomi (Trung Quốc) vừa trình làng pin dự phòng Power Bank mới với dung lượng lên đến 20.000 mAh và hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Sạc pin nhanh hơn 40% với thiết bị Rapid Charger của HTC

Quyết tâm không để bị lu mờ trước Motorola và DROID Turbo mới, HTC đã phát hành Rapid Charger 2.0, giúp sạc pin nhanh hơn 40% cho thiết bị cầm tay.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

Giữa Snapdragon 710, Helio P60 và Snapdragon 660: Vi xử lý nào nổi trội hơn?

Để trả lời cho câu hỏi đó thì mới đây, trang tin Gizmochina đã tiến hành so sánh Snapdragon 710 với 2 chipset tầm trung mạnh mẽ nhất hiện nay là Snapdragon 660 và Helio P60. Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số kỹ thuật của 3 chipset tầm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?