Từ nay bạn đã có thể vừa lái xe vừa chat Messenger cực kỳ tiện lợi

Vừa chat vừa lái xe là một thói quen rất khó tránh khỏi nhiều tài xế trong thời buổi công nghệ hiện nay. Hiểu được điều đó, ứng dụng Messenger của Facebook đã cập nhật thêm tính năng mới giúp bạn hạn chế thấp nhất thói quen này.


Từ nay bạn đã có thể vừa lái xe vừa chat Messenger cực kỳ tiện lợi

Ứng dụng Facebook Messenger đã được kết nối với Android Auto giúp tài xế lái xe an toàn hơn

Theo đó, ứng dụng Messenger của Facebook đã được hỗ trợ trên Android Auto, cho phép tài xế có thể liên lạc với bạn bè dễ dàng và an toàn hơn trong khi lái xe, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông đang diễn ra hàng ngày hàng giờ...


Facebook Messenger sử dụng cơ chế chuyển văn bản thành giọng nói

Với cơ chế giúp chuyển đổi văn bản thành giọng nói của Messenger, người dùng có thể nghe các tin nhắn đến thay vì đọc. Trong khi đó, phần mềm nhận dạng giọng nói chịu trách nhiệm ghi nhận phần trả lời tin nhắn của người dùng.

Nếu đang phải di chuyển trên những đoạn đường cần độ tập trung cao, người dùng có thể ngừng cuộc hội thoại chỉ với một nút bấm duy nhất và thông điệp 'I’m driving right now' (tạm dịch: Tôi đang lái xe) sẽ được gửi tới người đang chat.


Việc kết nối ứng dụng này với smartphone khá đơn giản nhưng không hẳn dòng xe nào cũng hỗ trợ

Để sử dụng dịch vụ Android Auto, người dùng cần tải về và cài đặt ứng dụng trên smartphone từ Google Play Store và đặt máy tại một vị trí thuận tiện trên bảng điều khiển của xe ô tô. Hiện tại, dịch vụ đã hỗ trợ tại 30 quốc gia trên thế giới.


Android Auto là gì?

Mục đích của Android Auto là mang lại trải nghiệm lái xe an toàn cho mọi người vì vậy những tính năng như tạo và nhận cuộc gọi, tin nhắn đều phải thật đơn giản, tiện lợi.


Android Auto là một nỗ lực của Google dành cho cộng đồng được ủng hộ mạnh mẽ

Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm danh bạ, quay số chỉ bằng giọng nói và màn hình trên xe cũng rộng rãi, rõ ràng nên dễ sử dụng hơn (nhưng nếu cần quay số trực tiếp trên màn hình thì tính năng vẫn có thể đáp ứng cho bạn).

Ngày nay chúng ta có thể thấy được bóng dáng của hệ điều hành Android ở khắp mọi nơi, một phần là nhờ tính tùy biến cao (đặc trưng từ nền tảng mã nguồn mở) bên cạnh đó cũng không thể thiếu tầm nhìn vĩ mô của Google khi đã kết nối được ứng dụng Messenger với Android Auto để người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm smartphone trong khi lái xe.

Từ khoá : nay, chat, Messenger

TIN LIÊN QUAN

Facebook giới thiệu ứng dụng nhắn tin siêu nhẹ Messenger Lite

Messenger Lite là phiên bản nhỏ gọn của ứng dụng Facebook Messenger, dành cho các điện thoại Android rất cũ ra mắt từ năm 2009 và chạy Android 2.3 Gingerbread.

Facebook Messenger cho phép tích hợp thêm ứng dụng MiniMovie và PhotoCollage

ASUS vừa chính thức công bố MiniMovie và PhotoCollage, 2 ứng dụng miễn phí của ZenUI hiện đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

Ứng dụng đầu tiên tích hợp vào Facebook Messenger để chia sẻ nội dung

Asus MiniMovie và PhotoCollage là 2 ứng dụng miễn phí được rating cao, đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

Tận dụng Facebook Messenger để... chỉnh sửa ảnh "sống ảo"

Nào giờ ta chỉ biết đến những ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Instagram hay Prisma. Vậy bạn có biết Facebook Messenger cũng làm được điều này không?

Bạn đã có thể gọi video nhóm Facebook tương tự Skype

Facebook Messenger đã cho phép người dùng gọi video nhóm tối đa lên đến 6 người và mời 50 người vào nhóm để theo dõi.

Facebook thử nghiệm tính năng mới giống hệt như Snapchat

Facebook đang thử nghiệm tại Ba Lan tính năng của ứng dụng Messenger cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video với những hiệu ứng bộ lọc vui nhộn, và chúng sẽ biến mất sau 24 giờ.

Facebook tung ra bản Messenger Lite cho Android dành cho các mẫu smartphone

Facebook vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng Messenger đình đám. Tuy nhiên, đây không phải là bản nâng cấp mà là một phiên bản rút gọn cấu hình mang tên: Messenger Lite.

Chiêm ngưỡng giao diện mới toanh của Messenger trên Windows 10

Facebook Messenger (beta) đã chính thức xuất hiện trên chợ ứng dụng Windows Store với một giao diện hoàn toàn mới mẻ.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc