Đọ cấu hình iPhone 7 và iPhone 6s: Nên nâng cấp ngay

Nếu ngoại hình được cho là khá tương đồng thì cấu hình iPhone 7 được đánh giá là bản nâng cấp đáng giá từ người tiền nhiệm iPhone 6s.


Đọ cấu hình iPhone 7 và iPhone 6s: Nên nâng cấp ngay

Cấu hình iPhone 7 và iPhone 6s có nhiều điểm khác biệt hơn thiết kế của chúng

Bên cạnh những thông số vẫn được giữ nguyên như kích thước và độ phân giải màn hình, dung lượng RAM, thông số cấu hình iPhone 7 đã mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý. Với cấu hình này, các trải nghiệm mà smartphone mới nhất của Apple mang lại cũng ấn tượng hơn. Nếu so sánh với người tiền nhiệm iPhone 6s, iPhone 7 mạnh mẽ đến mức nào? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!


Cấu hình iPhone 7 sở hữu chipset A10 Fusion siêu mạnh mẽ

Con chip mới trên iPhone 7 và 7 Plus chính là điểm nhấn được nhắc đến nhiều nhất khi bộ đôi này ra đời. So với chip A9 của 6s, A10 có sức mạnh xử lý nhanh hơn đến 40%.


Cấu hình chi tiết của iPhone 7 và iPhone 6s

Bên trong chip A10 cũng được tích hợp một bộ xử lí đồ họa có hiệu năng gấp đôi A9, và gấp 3 lần A8. Thậm chí, con chip này còn được so sánh là có sức mạnh “gần như ngang ngửa” với vi xử lý Skylake của Intel.


Camera cải biến vượt bậc

Camera sau trên iPhone 7 vẫn giữ nguyên độ phân giải như trên 6s là 12MP. Tuy nhiên, nhờ được nâng cấp mạnh mẽ với khả năng chống rung quang học, khẩu độ lớn f/1.8 cho khả năng thu sáng nhiều hơn 50% so với ống kính f/2.2 của iPhone 6s. Nếu vẫn không đủ sáng, hệ thống 4 đèn flash lúc này sẽ phát huy hiệu quả. Cảm biến camera mới cũng mang lại tốc độ nhanh hơn 60% và tiêu hao điện năng thấp hơn 30%.


Camera là điểm nâng cấp đáng giá trên iPhone 7


Nhờ khẩu độ lớn f/1.8, iPhone 7 thu sáng được nhiều hơn iPhone 6s


Viên pin “bí mật” có thời gian sử dụng lâu hơn

Cho dù Apple không công bố dung lượng pin của iPhone 7 nhưng con số giới công nghệ đưa ra có là 1.960 mAh, được nâng cấp kha khá so với pin 1.715 mAh của iPhone 6s. iPhone 7 có thời gian sử dụng hỗn hợp đạt 14 giờ 48 phút, trong đó, thời gian sáng màn hình là xấp xỉ 6 giờ và nó cần khoảng 2 giờ 30 phút để sạc đầy pin. Trong khi đó, các tác vụ thộng thường của iPhone 6s đều có thời gian sử dụng ít hơn iPhone 7 từ 1-2 giờ.


Apple cho biết, pin iPhone 7 có thời lượng sử dụng lâu nhất trong các đời iPhone từ trước đến nay


Bộ nhớ trong được nới rộng lên 32GB

Trên smartphone mới nhất, Apple đã khai tử hẳn bản 16GB do những hạn chế khi sử dụng. Đồng thời phiên bản 256GB cũng ra đời để dành cho người dùng có yêu cầu sử dụng đặc biệt cao. Dù vậy, giá bán các phiên bản bộ nhớ của Phone 7 cũng không bị đội lên quá nhiều so với iPhone 6s.


iPhone có bộ nhớ tối thiểu 32GB, còn iPhone 6s chỉ là 16GB

Bên cạnh những ưu điểm mới trên, iPhone 7 còn cho loa ngoài ấn tượng hơn nhờ hệ thống loa kép tích hợp ở cạnh trên và dưới máy. Tính năng kháng nước đạt chuẩn IP67 cũng lần đầu tiên xuất hiện.


Sự khác biệt về ngoại hình và các tính năng đặc biệt

Với thế hệ iPhone 7, mỗi người sẽ có nhận xét khác nhau sau khi tìm hiểu các so sánh trên đây. Tuy nhiên, nếu không yêu cầu nhiều một sự lột xác về ngoại hình thì cấu hình iPhone 7 hoàn toàn đủ sức thống lĩnh phân khúc smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Hiện tại, iPhone 7 chính hãng đã có mặt tại hệ thống các siêu thị của Viettel Store trên toàn quốc, bạn có thể đến trực tiếp siêu thị của chúng tôi nơi gần nhất để trải nghiệm và mua sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn hoặc gọi điện tới tổng đài 1800 8123 (miễn phí cước cuộc gọi) để được chúng tôi tư vấn và đặt mua online sản phẩm này

Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : iPhone, ngay

TIN LIÊN QUAN

Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone

Apple A10 được xây dựng trên quy trình 16 nm với 4 nhân bao gồm: hai nhân hiệu suất cao để phục vụ cho các tác vụ năng điển hình là việc chơi game và 2 nhân 64 bit được Apple thiết kế để tiết kiệm năng lượng. Theo như Apple công bố, Chip A10 Fusion

Chip A10X trên iPad Pro mới mạnh hơn 20% so với A10 Fusion trên iPhone 7

Thử nghiệm Geekbench cho thấy chip A10X sẽ sử dụng cho iPad Pro mới sẽ mạnh hơn A10 Fusion trên iPhone 7 20% và mạnh hơn A9X trên iPad Pro mới đến 40%.

Rò rỉ điểm Geekbench của iPhone 7 với vi xử lý Apple A10, mạnh hơn 35% so với iPhone 6s

Chúng ta vừa nhận được một bản báo cáo của nhà phân tích nổi tiếng KGI Securities Ming-Chi Kuo cho rằng vi xử lý Apple A10 được sử dụng trong bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có...

Thông số kỹ thuật làm rõ hơn sức mạnh của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Bảng thông số kỹ thuật rò rỉ cho thấy iPhone 7 và 7 Plus nâng cấp đáng kể ở bộ phận camera.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi