Đang dùng iPhone 6s có nên lên đời iPhone 7 không?

iPhone 7 chính hãng đã chính thức lên kệ. Cùng đánh giá tổng quan iPhone 7 để xem nó có đáng để bạn lên đời khi đã có iPhone 6s không nhé!


Đang dùng iPhone 6s có nên lên đời iPhone 7 không?

Tổng quan iPhone 7 so với iPhone 6s, có nên nâng cấp?

iPhone 7 vừa ra mắt đã nhận vô số ý kiến trái chiều về việc nó được thay đổi nhiều hay ít so với phiên bản trước. Những đánh giá tổng quan iPhone 7 và iPhone 6s sau đây hi vọng sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn về việc có nên nâng cấp từ 6s lên 7 hay không.


Về thiết kế, tổng quan iPhone 7 và 6s không có khác biệt lớn

Về ngoại hình và thiết kế, có lẽ nhiều người sẽ tỏ ra không mấy hào hứng khi iPhone 7 không quá mới mẻ so với “người anh em” 6s. Vẫn là một màn hình 4.7’’ cùng cách bố trí camera, loa, nút Home cảm ứng quen thuộc. Tuy nhiên, Apple là chuyên gia trong việc làm mới những cái cũ, nên vẫn sẽ có những chấm phá nho nhỏ để bạn nhận biết chúng. Đơn giản như việc iPhone 7 đã bỏ đi viền ăng-ten đã xuất hiện tự bao đời trên các iPhone phiên bản trước.


Sự khác biệt đến từ mặt lưng, iPhone 6s bên trái, iPhone 7 bên phải

Một số thay đổi nhỏ hơn khó có thể nhận ra bằng mắt thường là việc iPhone 7 tích hợp nút Home cảm ứng lực thay vì nút Home vật lý. Hoặc việc nút điều chỉnh âm lượng của iPhone 6s có đường xẻ rãnh ở giữa, còn iPhone 7 thì không.


Và đây là khác biệt gây tranh cãi nhất, iPhone 7 đã không còn cổng tai nghe 3.5mm nữa rồi

Hiệu năng được tăng lên đáng kể

Sở hữu chip A10 Fushion siêu mạnh mẽ, iPhone 7 cho tốc độ xử lý nhanh hơn 40% và hiệu năng đồ họa tăng lên 50% so với iPhone 6s. A10 cũng được chứng nhận là nhanh hơn so với Samsung Exynos 8890, Qualcomm Snapdragon 820 và Huawei Kirin 955.


Con chip A10 của iPhone 7 đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới

Đương nhiên, chip A9 của iPhone 6s vẫn mang lại cho smartphone này cấu hình mạnh thuộc top đầu thế giới và thừa sức đảm đương được hết các tác vụ lẫn game nặng. Vì vậy, việc có chạy đua lên A10 không còn tùy vào sở thích của bạn.

Camera thay đổi nhỏ mang lại khác biệt lớn

Bộ đôi camera trên iPhone 7 có độ phân giải thay đổi nhẹ là 12MP/7MP so với 12MP/5MP trên 6s. Tuy nhiên, với khẩu độ lớn f/1.8 và cụm 4 đèn Flash LED, iPhone 7 sẽ cho lượng sáng vào nhiều hơn 50% so với đời trước. Đồng thời, bộ cảm biến mới trên iPhone 7 cũng nhanh hơn so với người tiền nhiệm của nó đến 60%.


Camera được đánh giá là thay đổi tích cực nhất trên iPhone thế hệ mới


Đặc biệt, trên phiên bản iPhone 7 Plus còn có sự xuất hiện của cụm camera độc đáo với khả năng zoom cực xa và tính năng xoá phông như máy ảnh chuyên nghiệp


Một bức ảnh xoá phông được chụp bởi iPhone 7 Plus

Thời lượng pin tăng lên đôi chút

Dung lượng pin trên iPhone vốn không được đánh giá cao khi chưa đến 2.00mAh. Tuy nhiên với phần cứng mạnh mẽ, các sản phẩm của Apple vẫn cho thời gian sử dụng khá tốt.


iPhone 7 có thời lượng pin sử dụng tốt hơn iPhone 6s

iPhone 7 chưa có thông tin chính xác về dung lượng pin do Apple không công bố nhưng nhờ chip A10 mà nó cho thời gian sử dụng cao hơn 6s khoảng 2 giờ cho thời gian duyệt web và xem video.

iPhone 7 đã có thể chống bụi và kháng nước

iPhone 7 được trang bị chuẩn IP67 với khả năng chống bụi hoàn toàn và chịu nước trong 30 phút ở độ sâu một mét. Dù vậy, bạn cũng đừng phụ thuộc quá vào khả năng này, vì điện thoại mới của Apple chỉ có thể kháng nước chứ không thực sự chống nước như chuẩn IP68.


Trang bị chuẩn IP 67 cho iPhone 7 là một sự cải tiến kịp thời của Apple để bắt kịp xu hướng mới


Bạn có nâng cấp lên iPhone 7 hay không?

Dù iPhone 7 mang đến hào hứng lẫn thất vọng, nhưng phần đông khách hàng vẫn có ý định nâng cấp. Theo PhoneArena, cuộc khảo sát hơn 1.000 người thực hiện bởi hãng Insurance2Go cho thấy người dùng vẫn tin tưởng và yêu thích sản phẩm iPhone. Cụ thể, có đến 50% người dùng chọn nâng cấp lên phiên bản iPhone 7, 19% sẽ mua sản phẩm của Samsung, 8% sẽ tìm đến sản phẩm Android khác.


Sẽ vẫn có nhiều người tin vào Apple và lên đời iPhone 7

Nhận định về kết quả khảo sát, giám đốc của Insurance2Go, ông Duncan Spencer cho rằng thị trường di động đã cạnh tranh khốc liệt hơn trong vài năm qua, tuy nhiên sẽ không có gì ngạc nhiên khi người dùng vẫn ưa chuộng iPhone. Xét tổng quan iPhone 7, chiếc máy này sẽ thống trị thị trường và hiện tại iPhone 7 chính hãng đã lên kệ tại Viettel Store bạn đến siêu thị của Viettel Store nơi gần nhất để trải nghiệm và mua sản phẩm hoặc gọi điện tới tổng đài 1800 8123 để được chúng tôi tư vấn và đặt mua online sản phẩm này.


Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : ang, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

Lộ ảnh iPhone 7 kèm camera kép, iPhone SE ra mắt đêm nay

Hình ảnh bị rò rỉ đã khẳng định tin đồn Apple iPhone 7 sẽ sở hữu camera sau kép là hoàn toàn có cơ sở.

iPhone SE: Vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6s, thêm màu hồng, giá 399 USD

Đúng như tin đồn, đêm qua Apple đã ra mắt chiếc iPhone SE có màn hình kích thước 4 inch và có cấu hình mạnh ngang ngửa iPhone 6s với bộ vi xử lý Apple A9, camera 12 MP có khả năng...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay