Đi tìm smartphone có viền màn hình mỏng nhất

Khởi nguồn từ Nhật Bản, xu hướng smartphone viền màn hình mỏng nhất đã trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết trong năm nay.


Đi tìm smartphone có viền màn hình mỏng nhất

Đang có cuộc đua ngầm giành danh hiệu smartphone viền màn hình mỏng nhất

Liệu những thiết bị smartphone hiện nay đã đạt đến điểm tới hạn của viền màn hình hay chưa? Hãy cùng Viettel Store điểm qua những chiếc smartphone viền màn hình mỏng nhất hiên nay và dự đoán xu hướng trong năm sau.

Smartphone viền màn hình mỏng nhất năm 2015 Sharp Aquor Crystal

Vị trí quán quân smartphone viền màn hình mỏng nhất 2015 đã thuộc về Sharp Aquor Crystal. Tỷ lệ màn hình chiếm đến 78,42%. Ngoài 2 cạnh bên, phần viền trên cũng được thiết kế mỏng đến khó tin. Tuy vậy, độ hoàn thiện của thiết bị vẫn rất cao cấp, cảm giác cầm nắm rất chắc tay.


Sharp Aquor Crystal có thiết kế ấn tượng nhất 2015

Sharp Aquos Crystal tuy nổi bật về thiết kế, song với những hạn chế nhất định về công nghệ nên cấu hình không mấy nổi bật. Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 400, RAM 1.5GB và bộ nhớ trong 8GB. Màn hình của Sharp Aquos Crystal có kích thước 5 inch độ phân giải HD. Camera chính 8MP và camera phụ 1.2MP. Nhìn chúng, cấu hình này đủ đáp ứng tốt mọi nhu cầu cơ bản của người dùng.


Samsung Galaxy S7 Edge

Thiết kế của Galaxy S7 Edge đã có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất chính là thiết kế không viền của thiết bị. Thực tế, nhờ vào sự khéo léo với lớp kính cong trùm viền đã gây hiệu ứng thị giác khiến Galaxy S7 Edge có cạnh viền được thu hẹp đi hơn thực tế. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể phủ nhận được viền màn hình của máy có độ mỏng khá ấn tượng.


Viền Galaxy S7 Edge khéo léo ấn giấu sau màn hình cong tràn ấn tượng

Galaxy S7 Edge sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8890, RAM 4GB. Màn hình AMOLED của máy có kích thước 5.5 inch cho độ phân giải Quard HD. Camera chính 12MP và 5MP cho camera trước. Hiện tại, Galaxy S7 Edge vẫn đang là smartphone cao cấp nhất của Samsung.


Sony Xperia XA

Sony Xperia XA được nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế bắt mắt và có giá thành vô cùng dễ chịu. Cảm giác cầm trên tay rất mỏng, nhẹ và nhỏ gọn với kích thước chỉ 5 inch. Thiết kế của máy theo chiều dài với viền benzen 2 bên máy biến mất gần như hoàn toàn. Mặt trước của máy được làm từ kính cong cường lực 2.5D tràn viền cho cảm giác sang trọng, tinh tế. Điểm trừ của máy chính là phía trên và phía dưới máy quá dài khiến máy trở nên mất cân đối.


Cạnh viền được thu hẹp một cách tối đa trên Xperia XA

Xperia XA sử dụng chip 8 nhân MediaTek MT6755 Helio P10, 2GB RAM và 16GB dung lượng bộ nhớ trong. Màn hình kích thước 5 inch độ phân giải HD. Camera chính 13MP và camera phụ 8MP cho khả năng quay phim HD. Đây là thiết bị thời trang giá rẻ mới nhất của Sony, hướng đến đối tượng người dùng thích chụp ảnh.


Xiaomi Mi MIX

Đây đang là smartphone không viền màn hình đình đám nhất thời điểm hiện tại. Tuy máy sở hữu màn hình lớn 6,4 inch nhưng tỷ lệ đã chiếm đến 91.3%, thiết bị chỉ có kích thước tương tự như một chiếc iPhone 7 Plus. Nếu như phần viền 2 cạnh cũng đã dễ dàng xử lý được thì cạnh trên là điểm nhấn đáng chú ý của Xiaomi Mi MIX.


Kích thước nhỏ gọn với màn hình 6,4 inch nhờ thiết kế không viền độc đáo của Mi MIX

Mi MIX sở hữu bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 821, 6GB RAM và 256GB dung lượng bộ nhớ trong. Viên pin dung lượng 4400 mAh, màn hình có kích thước 6.4 inch, độ phân giải 2K. Camera chính có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/2.0 cho khả năng quay video 4K, camera trước 5MP.

Danh sách những thiết bị kể trên sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi những thiết bị mới. Đơn cử như cuối năm nay sẽ xuất hiện một thiết bị mới của Meizu ấn tượng không kém Xiaomi Mi MIX. Dự đoán, xu hướng smartphone viền màn hình mỏng nhất sẽ diễn ra vô cùng gay cấn vào năm sau.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : smartphone

TIN LIÊN QUAN

Sharp Corner R điện thoại thông minh không viền rất độc đáo

Tại triển lãm CEATECH 2016 ở Nhật Bản, Sharp đã công bố một chiếc smartphone với viền màn hình siêu mỏng có tên Corner R.

Sharp trình diễn điện thoại ý tưởng với màn hình tràn cạnh, gần như không có viền

Mẫu điện thoại ý tưởng (concept) mang tên Sharp Corner R có màn hình tràn gần hết các cạnh, gần như không thấy viền với diện tích 90% toàn bộ bề mặt điện thoại.

"Mổ bụng" chiếc smartphone có viền màn hình mỏng nhất thế giới - Xiaomi MI Mix

Có thể gọi Xiaomi Mi Mix là một trong những niềm tự hào rất lớn của 'Apple Trung Quốc', khi bên cạnh việc sở hữu một cấu hình cực khủng vào thời điểm hiện tại thì nó còn có thiết...

Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm...

Sharp Z2 ra mắt: thiết kế kim loại, 4GB RAM, Helio X20, giá 300$

Khá âm thầm nhà sản xuất Sharp vừa ra mắt chiếc smartphone được đặc tên là Z2, với thiết kế kim loại sang trọng và cấu hình ấn tượng.

Cuối cùng Sharp cũng đã 'được mua' với giá rẻ hơn tới 1 tỷ USD

Thương vụ giữa Foxconn và Sharp đã được ấn định.

Sharp ra mắt máy quay 8k đầu tiên với giá 77 ngàn USD

Sharp 8C-B60A sở hữu cảm biến Super 35mm giống như những máy quay 8k khác của RED hay Sony nhưng nó được bổ sung những tính năng cho mục đích truyền thông tại sự kiện, Olympic 2020 tại Nhật Bản sẽ là nơi để Sharp phô diễn sức mạnh.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên