Giá dịch vụ 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G

Ông Hoàng Sơn, Phó TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội vừa cung cấp một số thông tin liên quan đến lộ trình cung cấp dịch vụ 4G của Viettel sau khi được cấp phép chính thức ngày 14/10/2016.




Liên quan đến lộ trình cung cấp chính thức dịch vụ 4G, ông Hoàng Sơn cho biết, khi được cấp phép chính thức, nhà mạng này đã bắt tay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng, dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ 4G vào quý I/2017 trên quy mô toàn quốc.


Về giá cước, ông Sơn cho biết, giá thành sẽ rẻ nhờ lợi thế quy mô. Với 4G, giá cước sẽ rẻ hơn 3G, đồng thời Viettel cũng sẽ tạo ra các gói cước linh hoạt để khách hàng được sử dụng với mức chi phí hợp lý nhất.


Về vấn đề phủ sóng, đại diện Viettel chia sẻ, ngay từ đầu vùng phủ sóng 4G của Viettel sẽ rộng khắp, như đã từng làm với với mạng 2G, với mục tiêu phổ cập dịch vụ băng rộng di động (mobile broadband).




Lý do sẽ triển khai 4G rộng như 2G được biết là do hiện nay giá thiết bị 4G đã rẻ. Nếu như ở công nghệ 2G và 3G, Viettel phải đi mua thiết bị của các nhà cung cấp thiết bị viễn thông, thì hiện nay Viettel đã sản xuất được thiết bị 4G và đã đem vào thử nghiệm tại Bà Rịa Vũng Tàu.


Theo ông Sơn, đây chính là lợi thế của Viettel khi triển khai 4G. Tất nhiên, để triển khai 4G rộng như 2G sẽ cần phải có nguồn lực tài chính mạnh và Viettel đã chuẩn bị cho việc đầu tư chiến lược này.


Ngoài ra, đại diện Viettel cho rằng, thời điểm này, giá thiết bị 4G và 3G đã tương đương nhau nên người dân không có trở ngại gì trong việc sở hữu 1 chiếc smartphone 4G.


'Năm 2008, khi mà thu nhập bình quân/người của Việt Nam chỉ bằng một nửa bây giờ, chúng ta đã đạt mật độ 85% - 90%, tức là đã gần như phổ cập dịch vụ 2G. Giá của thiết bị 2G lúc ấy cũng khoảng 1 triệu đồng. Bây giờ, máy điện thoại 4G cũng chỉ khoảng 40 – 50 USD, GDP/người cũng cao gấp đôi năm 2008 nên việc phổ cập là khả thi', ông Sơn nói.




Trước đó, ngày 14/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Đây là cơ sở để nhà mạng chính thức cung cấp dịch vụ 4G đến khách hàng. Để chuẩn bị cho việc triển khai 4G, cuối 2015, Viettel thử nghiệm cung cấp 4G tại hai thành phố là Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội.


Bên cạnh thị trường trong nước, Viettel đã triển khai 4G ở một số quốc gia. Mạng 4G lớn nhất của Viettel hiện nay là tại Campuchia, với gần 500 trạm, đã chạy được hơn 1 năm với vùng phủ trên 90% lãnh thổ. Viettel cũng đã cung cấp dịch vụ tới khách hàng như ở Burundi, Lào, Haiti và Peru.


Theo: Báo Tiền Phong

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

4G Viettel phủ sóng khắp muôn nơi, bao trùm 99% quận huyện cả nước

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai, mạng 4G Viettel đã phủ sóng rộng khắp trên 704 quận, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì mạng 3G?

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì so với mạng 3G ? Nếu bạn có chung thắc mắc thì bài viết này sẽ khiến bạn hài lòng.

Mạng Viettel 4G HCM đã đi vào hoạt động và dần ổn định

Mạng Viettel 4G HCM đã chính thức được phủ sóng từ giữa tháng 1/2017 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân thành phố mang tên Bác.

Viettel kéo dài chương trình đổi SIM 4G miễn phí đến hết 30/6/2017

Chương trình đổi SIM 4G miễn phí được tiếp tục triển khai từ 1/3/2017 – 30/06/2017 tại hơn 1.600 cửa hàng, siêu thị Viettel Store, cửa hàng ủy quyền và điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc.

Hấp dẫn với iPhone 7 giá sốc thu hút khách hàng tại Viettel Store

Tại Viettel Store, iPhone 7 giá sốc chỉ từ 9.290.000 đồng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người tiêu dùng.

Rò rỉ thông tin Viettel sẽ cho khách hàng đổi Sim 4G trong thời gian tới?

Từ hôm nay, ngày 12 tháng 12 năm 2016, những khách hàng đầu tiên dùng mạng Viettel tại Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được đổi sim 4G miễn phí.

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel, VinaPhone, MobiFone nào đang dùng

Nếu muốn kiểm soát xem chúng ta đang dùng dịch vụ gì hoặc thấy số thuê bao bị trừ tiền vì một dịch vụ giá trị gia tăng chưa hề đăng ký, hãy kiểm tra lại để hủy. Dưới đây...

Hoàn thành 36.000 BTS trong 6 tháng, mạng 4G Viettel tự phá kỷ lục của chính mình

Cần tới 4 năm để hoàn thành mạng 2G, 8 năm để hoàn thành mạng 3G. Nhưng với mạng 4G Viettel, chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 tháng, gần như nhà mạng Viettel đã hoàn thiện mạng lưới toàn quốc, tới cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với hơn 36.000

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi

Cài đặt tính năng Quick Lock của macOS trên Windows 10

Công dụng của ứng dụng này giống với tên gọi của nó, với Quick Look bạn có thể xem nhanh nội dung của các file. Cách sử dụng nó rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn file muốn xem và nhấn spacebar, ngay lập tức cửa sổ xem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt