Tìm thấy tàu vận tải bị chìm ở độ sâu 13 mét

Xác tàu HD 2155 được tìm thấy ở độ sâu 12-13 mét, tại vị trí 17-43N; 106-31E, cách phao số 0, cửa Gianh 1,1 hải lý.


Tìm thấy tàu vận tải bị chìm ở độ sâu 13 mét

Những hình ảnh triển khai tìm kiếm thuyền viên. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào lúc 03 giờ 45’ ngày 15/10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin các tàu vận tải ven biển HD 2155, HD 2138, HD 2578, NĐ 2626, NĐ 1789 chở clinke trong khi neo tránh gió tại khu vực Cửa Gianh (Quảng Bình) bị lũ lớn làm các tàu rê neo (neo trôi, không bám đất, tàu bị trôi), nguy hiểm cho các thuyền viên và phương tiện.

Các tàu nói trên thuộc Công ty Vận tải thương mại Trường Thành. Các tàu chở clinke, tàu HD 2578 chở 1.800T, tàu NĐ 2626 chở 1.000T, tàu HD 2155 chở 1.600T, tàu HD 2138 chở 1.300T. Tàu NĐ1789 đã vào đến Hòn La an toàn. Hai tàu HD 2578 và NĐ 2626 bị mắc cạn. Hai tàu HD 2138 và HD 2155 đã bị chìm. 5 thuyền viên mất tích.

4 thuyền viên tàu NĐ 2626 đã được cứu an toàn lúc 7h50 ngày 16/10/2016; 4 thuyền viên tàu HD 2155 được cứu an toàn lúc 18h00 cùng ngày; 1 thuyền viên còn mất tích (thuyền trưởng Nguyễn Anh Bẩy – tàu HD 2578), nghi mắc kẹt cùng tàu HD 2155.

Ngay sau khi cơn bão số 7 suy giảm, Trung tâm đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm thuyền viên còn mất tích.

Các tàu tìm kiếm cứu nạn được triển khai đồng thời cùng các phương tiện của ngư dân trên mặt nước và đội ngũ thợ lặn của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, kết hợp cùng với thợ lặn ngư dân tìm kiếm 1 thuyền viên còn mất tích.

Với hai phương án song song đồng thời là mở rộng khu vực tìm kiếm trên mặt biển và tiến hành lặn khảo sát tìm kiếm thuyền viên có thể còn mắc kẹt dưới tàu chìm.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường, đến 13h30 ngày 20/10/2016, ở độ sâu 12-13m, trong điều kiện thời tiết sóng cấp 4, cấp 5, các thợ lặn đã phát hiện xác tàu chìm HD 2155 tại vị trí 17-43N; 106-31E, cách phao số 0, cửa Gianh 1,1 hải lý.

Hiện các thợ lặn tại hiện trường đang triển khai lặn tìm kiếm thuyền viên Nguyễn Anh Bẩy.

Tân Châu

TIN LIÊN QUAN

Ông chủ SpaceX công bố dự án siêu phi thuyền chinh phục sao Hỏa

Tỷ phú Elon Musk vừa giới thiệu về ITS, hệ thống vận chuyển liên hành tinh có thể chở cùng lúc 100 người lên sao Hỏa, và hứa hẹn loài người sẽ có cả một nền văn minh cả triệu người trên hành tinh đỏ trong 100 năm nữa.

Chiếc ghế cha truyền con nối và chuyện cạnh tranh nội bộ gay gắt của Samsung

Trước khi dính cú 'phốt' cháy nổ Note 7, Samsung đã xây dựng được một đế chế điện thoại thông minh với một cấu trúc doanh nghiệp cạnh tranh nội bộ 'không giống ai'. Đế chế này đòi hỏi phải có một vị Giám đốc điều hành mạnh mẽ và quyết đoán để lèo

Chơi game thực tế ảo chân thực với Gear VR 4D Experience

Samsung đã trình diễn cho người dùng thấy cách chơi game thực tế ảo trong tương lai sẽ sống động và tuyệt vời như thế nào.

Top 4 game dành cho iOS và Android hấp dẫn vừa ra mắt đầu tháng 10

Trong số này, có 1 game nhập vai kinh điển chuyển từ PC và console sang có giá 10 USD, 3 game còn lại hoàn toàn miễn phí.

Các hãng công nghệ đồng loạt lên tiếng về sắc lệnh nhập cư mới của Mỹ

CEO Facebook Mark Zuckerberg là người đầu tiên bày tỏ ý kiến: “Như nhiều người trong số các bạn, tôi quan ngại về tác động của các sắc lệnh được Tổng thống Mỹ ký và cho biết vẫn lạc quan về cam kết của Tổng thống Mỹ là bảo vệ những người nhập cư

(Game) Top những tựa game hay mang chủ đề âm nhạc

Âm nhạc luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và tất nhiên, chủ đề âm nhạc cũng được các nhà phát triển, các lập trình viên khai thác, tận dụng tối đa...

Nhà phát triển kiếm bộn tiền nhờ phát hành ứng dụng trên App Store

Nhà phát hành ứng dụng trên App Store thu được hàng tỷ đô mỗi năm từ việc thu tiền quảng cáo và lượt tải ứng dụng của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

Cách chỉnh cỡ chữ lớn cho người có thị lực kém khi dùng iPhone

Với mẹo nhỏ này cỡ chữ trên iPhone có thể phóng to lên giúp cho người dùng có thị lực kém dễ dàng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.