Trump: Tôi sẽ chấp nhận kết quả bầu cử, nếu tôi thắng!

Ông Trump tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả bầu cử “nếu tôi thắng” và sẽ kiện nếu thấy có gian lận trong bầu cử.


Trump: Tôi sẽ chấp nhận kết quả bầu cử, nếu tôi thắng!

Vận động tranh cử ngày 20-10, trong bài phát biểu mới nhất sau cuộc tranh luận ngày trước đó, Donald Trump - ứng viên tổng thống Cộng hòa tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống vào tháng tới nếu ông ta là người thắng cuộc.

“Tôi hứa và cam kết với mọi cử tri và người ủng hộ tôi cũng như tất cả người dân Mỹ rằng tôi sẽ hoàn toàn chấp nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống vĩ đại và mang tính lịch sử này, nếu tôi thắng.”

Điều đáng lưu ý là lời phát biểu “sẽ chấp nhận kết quả bầu cử, nếu tôi thắng” của ông Trump trong cuộc vận động mang một ý nghĩa khác xa với đoạn văn bản bài phát biểu mà đội tranh cử đã chuẩn bị trước cho ông.

Và đây là nội dung đoạn phát biểu mà đội tranh cử công bố sau khi ông Trump kết thúc phát biểu: “Tôi hứa và cam kết với tất cả cử tri và người ủng hộ tôi, và với mọi người dân Mỹ, rằng khi kết quả có vào đêm bầu cử, tôi sẽ chấp nhận - không chần chừ hay trì hoãn - bài phát biểu nhận thua của Hillary Rodham Clinton.”


Ông Trump và bà Clinton trong cuộc tranh luận lần 3 tối 19-10. Ảnh: NEW YORK TIMES

Tại cuộc vận động ngày 20-10, ông Trump nói rằng mình nói vậy vì chỉ muốn có sự công bằng trong bầu cử. “Điều này chẳng là gì với tôi nhưng rất có ý nghĩa với tương lai đất nước. Chúng ta phải có sự công bằng.” Nhiều tuần nay ông Trump cũng đề cập đến nghi ngờ cuộc bầu cử sẽ bị gian lận.

Ông Trump cam kết sẽ chấp nhận “một kết quả bầu cử trong sạch”, tuy nhiên cho biết lo ngại khả năng gian lận bầu cử. “Dĩ nhiên, tôi sẽ chấp nhận một kết quả bầu cử trong sạch nhưng tôi sẽ kiện nếu thấy có nghi ngờ về kết quả.”

Câu này của ông Trump cũng được phó tướng Mike Pence, Thống đốc bang Indiana lặp lại y chang khi phát biểu tại một cuộc vận động cùng ngày.

CNN nhận định câu nói “sẽ chấp nhận kết quả bầu cử, nếu tôi thắng” là một cảnh báo và đe dọa nữa từ phía ông Trump về tính hợp pháp của tiến trình bầu cử mà trước nay chưa từng có tiền lệ.

Trước đó, ngay trong cuộc tranh luận lần ba cũng là lần cuối với ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton, ông Trump gây sốc với câu tuyên bố có thể sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống vào tháng tới. “Đến lúc đó tôi sẽ xem xét, quý vị sẽ phải chờ xem.”

Phát ngôn này của ông Trump đã làm dậy sóng không chỉ đảng Dân chủ mà cả trong nội bộ đảng Cộng hòa.

TIN LIÊN QUAN

Bị ngăn cản Donald Trump vẫn “trung thành” với Galaxy S4

Theo New York Time, tân Tổng thống Mỹ - Donald Trump vẫn muốn tiếp tục sử dụng chiếc smartphone...

iPhone 7 phiên bản Donald Trump mạ vàng mừng Tân tổng thống Mỹ

Chiếc iPhone 7 phiên bản Donald Trump mạ vàng hãng chế tác trang sức Caviar (Nga) thực hiện và bán với giá hơn 3.000USD (khoảng 70 triệu đồng).

Donald Trump được cấp điện thoại siêu bảo mật biết tự hủy

Điện thoại của tổng thống Mỹ luôn gắn liền với an ninh quốc gia, nhất là trong thời đại tấn công mạng lên ngôi. Sau khi chính thức tiếp quản Nhà Trắng, Donald Trump đã đổi chiếc điện thoại Android cũ, bảo mật kém sang 'một thiết bị an toàn, mã hóa

Tân tổng thống Donald Trump là fan ruột của Samsung

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng sử dụng chiếc Galaxy S III và rất có thể cho đến thời điểm hiện tại ông vẫn là một fan cứng của các dòng điện thoại cao cấp chạy Android của “ông lớn công nghệ” Samsung.

Tại sao Apple lại lo sốt vó khi Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ?

Vào ngày 8/11 vừa qua tỷ phú Donald Trump đã chính thức đắc cử tổng thống Mỹ đời thứ 45 sau 8 năm Obama nắm giữ chức vụ này. Sau đấy ít lâu Tim Cook đã viết tâm thư cho...

Biết được Donald Trump tẩy chay hàng Apple, Tim Cook viết tâm thư gửi nhân viên của mình.

Tân Tổng thống thứ 45 trong lịch sử nước Mỹ - Donald Trump là một người tẩy chay iPhone,chỉ dùng điện thoại Samsung Galaxy.. Donald Trump viết trên Twitter hồi 2/2016 rằng :' Nếu Apple không cung cấp thông tin...

Apple, Facebook gay gắt với chính sách nhập cư của Trump

Apple, Google, Tesla và nhiều tên tuổi khác từ Silicon Valley đã phản ứng lại chính sách nhập cư của Trump, lo ngại những ảnh hưởng của nó đến giới công nghệ Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?