Phát hiện hành tinh lạ xuất hiện ngoài quỹ đạo sao Diêm Vương

Hệ mặt trời vừa có thêm một thành viên chưa chính thức đang hoạt động ngoài quỹ đạo sao Diêm Vương?


Phát hiện hành tinh lạ xuất hiện ngoài quỹ đạo sao Diêm Vương

Hành tinh vừa được phát hiện có tên là 2014 UZ224, cách khoảng 8,5 tỷ dặm tính từ Mặt Trời. Tại thời điểm phát hiện, hành tinh này đang di chuyển ngoài rìa quỹ đạo sao Diêm Vương.


Các chuyên gia nhận định, đây có thể là một dạng hành tinh lùn, cách Trái Đất chúng ta 1.100 năm ánh sáng.


David GERDES, một giáo sư thiên văn học tại Đại học Michigan, nói rằng hành tinh lùn mới này được phát hiện qua máy ảnh năng lượng tối DECAM. Và để tìm ra được hành tinh này, nhóm chuyên gia phải mất 2 nam ròng rã, theo dõi bởi vì thời gian trước đây, 2014 UZ224 hoạt động khá xa hệ mặt trời và có quỹ đạo bất ổn, khó kiểm soát.


Hiện 2014 UZ224 đang làm dấy lên làn sóng tranh cãi về việc có nên cho nó là một tiểu hành tinh hay không vì kích thước của nó nhỏ hơn so với kích thước các chuẩn tiểu hành tinh nằm trong hệ thống mặt trời.

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện hành tinh mới nằm rất xa trong hệ mặt trời, có thể là hành tinh thứ 9?

Một hành tinh lùn mới vừa được phát hiện nằm rất xa trong hệ mặt trời của chúng ta.

Phát hiện hành tinh lùn mới trong Hệ mặt trời

Các nhà khoa học mới phát hiện hành tinh lùn có tên gọi 2014 UZ224 cách trái đất 8,5 tỉ năm ánh sáng.

Phát hiện bất ngờ: Sao Diêm Vương có khả năng phát ra tia X

Một nhóm các nhà nghiên cứu dữ liệu từ Đài quan sát thiên văn Chandra của NASA đã phát hiện ra ánh sáng tia X đến từ sao Diêm Vương (Pluto).

Phát hiện một đại dương ngầm khổng lồ trên Sao Diêm Vương

Hãng tin Reuters cho biết các nhà khoa học vừa tìm ra bằng chứng cho thấy Sao Diêm vương có chứa một đại dương ngầm dưới bề mặt đóng băng của nó, với lượng nước có thể không thua kém các đại dương của Trái đất.

Phát hiện hành tinh lùn lớn thứ 3 trong hệ Mặt trời

Các nhà nghiên cứu cho rằng đường kính của 2007 OR10 là 1.535km. Với kích thước này, 2.007 OR10 sẽ là hành tinh lùn lớn thứ 3 trong hệ Mặt trời.

Vành đai Kuiper là gì?

Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức về vành đai Kuiper trong Hệ Mặt trời, mời các bạn cùng tham khảo?

Những nơi trong hệ Mặt Trời có thể chứa sự sống ngoài hành tinh

Sao Hỏa, sao Diêm Vương, mặt trăng sao Mộc và sao Thổ quy tụ những điều kiện phù hợp cho sự sống ngoài hành tinh hình thành và phát triển.

Tàu New Horizons đang bay hướng đến một 'cục gạch cổ đại màu đỏ bí ẩn' có tên MU69

Tàu thăm dò New Horizons của NASA đang bay rất nhanh hướng đến một thiên thể bí ẩn có tên 'khá nhạy cảm' là MU69 tại vành đai thiên thể Kuiper và qua quan sát ban đầu, vật thể này...

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc