Cử tri đặt nhiều kỳ vọng vào Chính phủ kiến tạo, liêm chính

Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017 của Chính phủ cùng với tâm huyết, hành động của người đứng đầu Chính phủ trong thời gian qua đã tạo thêm niềm tin cho cử tri cả nước.

Sáng 20/10, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã khai mạc tại Hà Nội. Sau khi theo dõi phiên khai mạc, nhiều cử tri Hà Nội đánh giá cao Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2016; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 của Chính phủ; đồng thời đặt nhiều kỳ vọng vào kết quả của kỳ họp lần này.


Cử tri đặt nhiều kỳ vọng vào Chính phủ kiến tạo, liêm chính

Phiên khai mạc kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội)

Theo dõi Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2016; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri Nguyễn Minh Phong ở quận Ba Đình, Hà Nội cho rằng, báo cáo đã cho thấy những điểm nhấn tích cực của kinh tế Việt Nam 9 tháng qua, đó là số lượng doanh nghiệp thành lập vượt trội, thu hút đầu tư tăng, dự trữ ngoại hối tăng cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên còn nhiều khó khăn, trong đó, ô nhiễm môi trường đặc biệt là môi trường biển ảnh hưởng lớn đến khai thác chế biến thủy sản và đời sống của người dân. Một số áp lực khác liên quan đến lạm phát, nợ công tăng nhanh, cân đối ngân sách khó khăn…

Cử tri Nguyễn Minh Phong bày tỏ: “Người dân chúng tôi kỳ vọng vào Chính phủ với tinh thần xây dựng một Nhà nước kiến tạo, liêm chính đồng hành cùng doanh nghiệp phục vụ người dân sẽ có những chuyển động tích cực để tạo ra môi trường kinh tế xã hội thân thiện, phù hợp với các cam kết quốc tế. Đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp nhũng nhiễu, tham nhũng, lợi ích nhóm và tư duy nhiệm kỳ, để từ đó tạo ra hợp lực tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước”.

Cử tri Nguyễn Thế Điệp ở quận Tây Hồ, Hà Nội cho rằng, Báo cáo kinh tế – xã hội của Chính phủ đã nêu đúng và trúng những vấn đề “nóng” được nhân dân cả nước quan tâm, trong đó có vấn đề bảo vệ môi trường, đổi mới giáo dục – đào tạo, những bất cập của ngành nông nghiệp hiện nay… Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2017 của Chính phủ cùng với những tâm huyết, hành động của người đứng đầu Chính phủ trong thời gian qua đã tạo thêm niềm tin cho cử tri cả nước.

“Tôi cho rằng người đứng đầu Chính phủ đã đưa ra những thông điệp rất quyết liệt, chẳng hạn như vấn đề thực phẩm sạch, liên quan đến sự tồn vong của dân tộc. Thứ 2 là Chính phủ kiến tạo, đưa ra những chủ trương rất được lòng dân và doanh nghiệp hiện nay. Các cấp chính quyền địa phương, các cấp các ngành phải quyết liệt vào cuộc, đưa ra thể chế để giám sát trong quá trình hành động cho tốt hơn”, cử tri Nguyễn Thế Diệp mong muốn.

Cử tri Nguyễn Trung Thành ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái bày tỏ: “Qua theo dõi kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi phấn khởi về những kết quả trong phát triển kinh tế xã hội đất nước thời gian qua. Tại kỳ họp này mong quốc hội xem xét, đánh giá toàn diện, cụ thể những kết quả đạt được và quyết định kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho năm 2017. Cử tri khu vực miền núi mong muốn có thêm nhiều sự quan tâm cho khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc”.

Ông Phạm Bá Lữ, cử tri cao tuổi tại phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nêu thực tế: “Hiện nay, tình trạng cán bộ ngại gần dân, không đi sâu tìm hiểu đời sống người dân, kể cả nhiều đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân, chỉ gặp gỡ, tiếp xúc ở những chỗ tập trung nên không nắm bắt được rõ những tâm tư, nguyện vọng của dân, cũng như việc làm sai trái của những cán bộ khác. Rồi tình trạng cán bộ cấp dưới làm sai nhưng cấp trên không biết vì họ không đến với dân để nghe phản ánh của dân nên tiêu cực, sai trái trong đội ngũ cán bộ không được phát hiện, xử lý, kịp thời khắc phục”.

Cũng theo dõi phiên khai mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV sáng nay, cử tri Lê Khôi Nguyên ở đường Lê Minh Xuân, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc quan tâm công tác xây dựng pháp luật. Theo ông, việc xây dựng các văn bản pháp luật cần chú ý đến tầm nhìn, nhất là thời hạn sử dụng luật sau khi ban hành, tránh tình trạng luật ban hành không phù hợp với điều kiện thực tế hoặc vừa ban hành đã phải sửa đổi.

Ông Lê Khôi Nguyên nhấn mạnh: “Tôi chú ý đến hệ thống văn bản pháp luật vì luật pháp là cơ sở, là cái gốc, là cái gậy chống để lãnh đạo đất nước, để quản lý xã hội. Chính vì vậy tất cả những bộ luật tuy đã được đưa cho dân biết, dân bàn nhưng phải chú ý đến tầm nhìn, bộ luật ấy sẽ được sử dụng trong thời hạn bao nhiêu năm và bao nhiêu năm sau thì nó không phù hợp”.

Nhiều cử tri mong muốn, tại kỳ họp Quốc hội lần này, cách làm việc của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội trong quá trình chất vấn và trả lời chất vấn sẽ tiếp tục được đổi mới, đi thẳng vào vấn đề để đạt hiệu quả cao nhất./.

Nhóm PV/VOV

TIN LIÊN QUAN

Để khởi nghiệp không 'chết trước bình minh'

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hằng năm, có hơn 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời tại Việt Nam. Tuy nhiên, số “sống sót” sau khởi nghiệp chỉ chiếm khoảng 10%.

4G Viettel phủ sóng khắp muôn nơi, bao trùm 99% quận huyện cả nước

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai, mạng 4G Viettel đã phủ sóng rộng khắp trên 704 quận, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc

Motorola chưa có kế hoạch ra mắt Moto 360 thế hệ tiếp theo trong năm 2017

Chiếc smartwatch Moto 360 là một trong những đồng hồ thông minh có thiết kế đẹp, ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Motorola lại chưa có kế hoạch nào cho Moto 360 thế hệ tiếp theo trong năm 2017.

Apple lên kế hoạch ra mắt kính thực tế tăng cường

Dự án kính thực tế tăng cường của Apple đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Đó là thông tin vừa được rò rỉ trong những ngày gần đây.

Cách mạng công nghiệp lần thứ 4: “Chìa khoá” tăng năng suất lao động Việt Nam

Với nền kinh tế năng động và dễ thích ứng như Việt Nam, sáng tạo, công nghệ mới là cơ hội, hy vọng động lực dẫn dắt tạo nguồn tăng trưởng tương lai. Để bắt đầu, chúng ta cần phải đầu tư dài hạn cho nguồn lực con người, nhằm nâng cao tay nghề kĩ

Vé trúng độc đắc gần 75,9 tỷ đồng 'khai xuân' được bán tại TP.HCM

VietTimes -- Thông tin từ Vietlott cho biết, chiếc vé số trúng giải Jackpot trị giá gần 75,9 tỷ đồng tại kỳ quay thứ 83 được bán ra hôm qua (29.1.2017) tại điểm bán hàng: số 879 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP. HCM, thuộc đại lý Fortuna.

THỦ THUẬT HAY

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.