Liệu iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp?

iPhone 7 Plus có bộ camera kép rất mạnh, và phiên bản iOS 10.1 (hiện đang beta) cung cấp thêm chức năng chụp ảnh chân dung (xóa phông, tạo hiệu ứng bokeh) cho thiết bị này. Vì vậy mà nhiếp ảnh gia Nick Pecori của trang Fstoppers đã nảy ra ý định thử chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp với công cụ duy nhất là một chiếc iPhone 7 Plus.

Đang mở video...

Để thực hiện bộ ảnh, Nick quyết định chọn một địa điểm ngoại cảnh và sử dụng 100% ánh sáng tự nhiên. Nhờ vậy mà anh không cần phải thiết lập hệ thống đèn flash phụ trợ.

Nick mời 2 người mẫu chuyên nghiệp, Maria Weimann và Nhi Nguyen để làm mẫu cho bộ ảnh của mình.

Nick chụp ảnh bằng iPhone 7 Plus sử dụng phiên bản iOS 10.1 beta. Sau đó anh dùng phần mềm Adobe Photoshop CC để xử lý hậu kỳ.

Và đây là kết quả:

Ảnh chụp bằng iPhone 7 Plus, hậu kỳ với Adobe Photoshop CC 

Nick cực kỳ ấn tượng với hiệu ứng bokeh do iPhone 7 Plus tạo ra, và cho biết nó không thua gì khi chụp bằng máy DSLR.

Không có hiệu ứng xóa phông
Có hiệu ứng xóa phông

Dù rằng rất ấn tượng, nhưng Nick khẳng định khả năng xử lý xóa phông của iPhone 7 Plus là không hoàn hảo. Anh dẫn chứng bằng 2 ảnh bên dưới, trước và sau khi xóa phông, cho thấy phần tóc bên phải của Maria cũng bị làm mờ theo, dù cô đang là chủ thể của bức ảnh.

Không có hiệu ứng xóa phông
Có hiệu ứng xóa phông 
Ảnh đã qua xử lý hậu kỳ với Adobe Photoshop CC

Một bức ảnh khác chụp người mẫu Nhi Nguyen cũng cho thấy hạn chế của iPhone 7 Plus. Phần tiếp giáp của cách tay cô và khung cửa phía sau trông không được tự nhiên. Có vẻ phần mềm đã xử lý sai trong việc làm mờ phông nền ở chỗ này.

Cuối cùng, với tư cách là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Nick nhấn mạnh để có những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, đặc biệt là ảnh chân dung, cần hội tụ 4 yếu tố: nhiếp ảnh gia, ánh sáng, chủ thể và thiết bị. Về khả năng của iPhone 7 Plus, Nick cho biết anh hết sức ấn tượng, nhưng rõ ràng nó không thể nào thay thế được những thiết bị chuyên nghiệp.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iPhone, Plus, trang, chuy, nghi

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm chụp ảnh xóa phông với iOS 10.1 beta, độc quyền cho iPhone 7 Plus

Apple đã tung ra tính năng chụp ảnh chân dung Portrait Mode với khả năng xóa phông và bokeh trên bản iOS 10.1 beta, và tính năng này chỉ độc quyền cho camera kép trên iPhone 7 Plus.

Thư mời sự kiện ra mắt iPhone 7 của Apple nói lên điều gì

Một bức thư mời sự kiện với hình trang trí có phông nền tối, cùng các vòng tròn bokeh đủ sắc vốn chỉ có khi chụp ảnh với trường ảnh cực gần. Điều này nói lên điều gì cho sự kiện giới thiệu iPhone 7 ngày 7/9?

Apple chính thức ra mắt iOS 10.1 Beta, bổ sung tính năng chụp ảnh xóa phông cho iPhone 7 Plus

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho iOS 10, đó là iOS 10.1 beta 1. Có dung lượng rất lớn (dao động trong khoảng 1.7-2GB cho phần lớn...

Ai cũng có thể chụp và bán ảnh dễ dàng với Adobe Stock Contributor

Tính năng chia sẻ và hỗ trợ bán ảnh mới của Adobe mang tên Stock Contributor giúp bất kỳ ai cũng có thể bán ảnh chụp của mình ngay trên phần mềm Lightroom hoặc đơn giản hơn là kéo thả vào website.

Trải nghiệm thực tế chụp ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus trên iOS 10.1 Beta

Hôm qua, Apple vừa tung ra phiên bản iOS 10.1 Beta cập nhật tính năng chụp xóa phông cho iPhone 7 Plus, Review Dạo vừa có cơ hội trải nghiệm tính năng này sẽ gửi đến cho các bạn những...

iPhone SE được bày bán ở chợ Thâm Quyến

Những người bán hàng ở chợ Hoa Cường Bắc, Thâm Quyến (Trung Quốc) khẳng định chiếc iPhone có màu hồng vàng, lớn hơn iPhone 5s một chút chính là mẫu điện thoại 4 inch mà Apple sắp...

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tin rằng iPhone SE sẽ châm ngòi cho cách mạng chụp ảnh di động

Bỏ qua về mặt thiết kế “nguyễn y vân”, nhiều chuyên gia trên thế giới dự đoán chiếc điện thoại 4 inch này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong nền nhiếp ảnh di động.

THỦ THUẬT HAY

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...