Thủ thuật Android: Tắt màn hình điện thoại bằng cảm biến vân tay

Bộ đôi điện thoại Google Pixel có một tính năng khá hay là cho phép bạn vuốt ngón tay trên cảm biến vân tay phía sau máy để mở khu vực thông báo (Notification) và bảng Quick Settings. Đây là một cách khá hay để tận dụng thêm chức năng của cảm biến vân tay, khi mà đang dùng điện thoại thì nó gần như chả còn tác dụng gì.

Để tận dụng thêm cảm biến vân tay trên điện thoại Android, lập trình viên “ztc1997” đã tung ra một ứng dụng mang tên Fingerprint to Sleep, cho bạn khả năng chạm vào cảm biến vân tay để tắt màn hình, không cần phải bấm nút nguồn như thường làm trước đây.

Chuẩn bị

Dĩ nhiên điện thoại Android của bạn phải trang bị cảm biến vân tay, như Galaxy Note 5, S7, S7 Edge, LG V10, OnePlus 2, HTC One Max, v.v.

Tiếp theo, điện thoại của bạn cần kích hoạt tính năng “Unknown sources”, cho phép chạy các ứng dụng không tải về từ Google Play Store. Cách làm như sau:

Vào Settings. Tìm phần “Security” hoặc “Lock screen and security'.

Thủ thuật Android: Tắt màn hình điện thoại bằng cảm biến vân tay

Tìm đến phần “Unknown sources” và gạt nút kích hoạt. Sau đó nhấn OK khi hiện thông báo.

Bước 1: Cài đặt Fingerprint to Sleep

Ứng dụng này chưa có trên kho Google Play Store. Vì vậy bạn cần tải về file APK ở đây, rồi chọn “Install”.

Lưu ý: Những nâng cấp mới cho ứng dụng này được nhà lập trình cập nhật tại topic của mình trên diễn đàn XDA.

Bước 2: Kích hoạt tính năng

Khi chạy Fingerprint to Sleep lần đầu, bạn sẽ được yêu cầu kích hoạt khả năng quản trị thiết bị (device administrator) cho ứng dụng này. Đây là cách mà nó có thể thao tác trên điện thoại mà không cần “root” máy. Vì vậy bạn hãy nhấn “Activate” nhé.

Sau đó ở màn hình chính, chọn ô “Enable fingerprint to lock'.

Bước 3: Tinh chỉnh tùy chọn

Bạn có thể nghĩ nếu mình lỡ tay quẹt vào cảm biến vân tay một cách không chủ ý, khiến đang dùng thì màn hình tắt ngúm thì sao. Không sao cả, tác giả ứng dụng đã nghĩ đến trường hợp này.

Nếu bạn kích hoạt tùy chọn 'Response enrolled fingerprints only', ứng dụng sẽ chỉ khóa màn hình khi bạn đặt một trong những ngón tay đã lưu vân tay trực tiếp lên cảm biến mà thôi.

Sau đó, để ứng dụng không bị tắt bởi tính năng quản lý bộ nhớ của Android, bạn nên bật tùy chọn “'Foreground service'. Nhờ vậy, hệ thống sẽ không tự động tắt ứng dụng, và sẽ hiện thông tin trong phần thông báo.

Bước 4: Kích hoạt Root Helper (không bắt buộc)

Nếu bạn đang sử dụng một điện thoại đã “root”, thì đây là tính năng có thể bạn cần dùng. Do cơ chế bảo mật của Android, bất kỳ khi nào một ứng dụng khóa màn hình điện thoại với quyền hạn Device Administrator, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN (password mở máy) khi mở màn hình trở lại. Điều này có thể gây phiền toái.

Để tránh điều đó, Fingerprint to Sleep có thể giả lập một hành động bấm nút nguồn trên máy Android đã “root”. Để bật, bạn chọn ô “Work-around”.

Lưu ý lại: Chỉ có máy đã “root” mới làm được việc này.

Bước 5: Trải nghiệm tính năng mới thôi!

Vậy là xong! Bây giờ nếu muốn tắt màn hình, bạn không bấm nút nguồn nữa mà chỉ cần đặt ngón tay lên cảm biến vân tay, màn hình sẽ tắt ngay. Duy có điều là nếu máy không “root”, bạn cần nhập password khi mở màn hình lên.

Hơi mất công một chút nhưng cũng không ảnh hưởng gì so với tính năng khá “ngầu' kia bạn nhỉ?


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : thu, Android, tho, tay

TIN LIÊN QUAN

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

10 mẹo thú vị trên Samsung Galaxy S8 không phải ai cũng biết

Galaxy S8 là điện thoại tham vọng nhất của Samsung. S8 tự hào sở hữu màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới. Vậy nên người dùng có thể bỏ lỡ nhiều tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S8. Sử dụng những mẹo và thủ thuật này, bạn có thể dễ dàng nắm

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Tạo mật khẩu smartphone Android tự thay đổi mỗi giờ: Đố ai mở được khóa?

Trước hết, chúng ta cần tải phần mềm có tên là Screen Lock - Time Password trên Google Play.

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc kẹt và đóng băng.

Thêm cách hẹn giờ tắt nhạc trên điện thoại Android bạn không nên bỏ qua

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nghe nhạc trước khi ngủ. Trong một số trường hợp, bạn lại ngủ quên và quên tắt điện thoại khiến nhạc phát tự động, làm hao pin điện thoại của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu