FPT chắc chắn sẽ bán mảng bán lẻ, thương vụ trị giá khoảng 2,7 nghìn tỉ đồng

Tờ Nikkei cho biết, hiện hội đồng quản trị FPT đang thảo luận vấn đề này và kết luận có thể đưa ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.


Theo thông tin từ tờ Nikkei vào thứ 6 vừa qua, tập đoàn FPT tuyên bố họ đang trong “giai đoạn nhạy cảm” cân nhắc bỏ mảng kinh doanh bán lẻ và phân phối để tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi.


Theo đó, ông Trương Gia Bình - nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn này nói rằng họ sẽ cắt giảm một số mảng kinh doanh để FPT có thể tạo ra lợi nhuận tốt hơn bằng việc tập trung vào mảng viễn thông và giải pháp công nghệ thông tin. Tập đoàn này hiện nắm 85% cổ phần tại FPT Retail và 100% cổ phần tại mảng kinh doanh phân phối FTP Trading.




Khi được hỏi liệu có thể xảy ra một thương vụ IPO hay không, ông Bình đáp: “Tại sao không?”.


Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn tờ Nikkei, ông không tiết lộ chi tiết sẽ cắt giảm lượng cổ phần bao nhiêu và nói rằng đây là vấn đề nhạy cảm.


Ông cũng chia sẻ thêm rằng quyết định này hiện đã được thảo luận tới cấp hội đồng quản trị và kết luận cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối năm nay hoặc cùng lắm là đầu năm 2017.


Báo chí trong nước có đưa ra một số lời đồn đoán cho rằng mảng kinh doanh bán lẻ và phân phối của FPT có thể được bán cho tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma.
FPT Retail hiện đang vận hành chuỗi và FPT Studio.


Nửa đầu năm 2016, FPT công bố lợi nhuận sau thuế đạt 862 tỷ đồng (tương đương 40 triệu USD), doanh thu đạt 17,8 nghìn tỉ đồng. Doanh thu mảng bán lẻ thông qua 300 cửa hàng trên toàn quốc của họ tăng 32% trong giai đoạn này.


Hiện các chuyên gia phân tích dự đoán nếu xảy ra, thương vụ này có thể trị giá từ 2,3 – 2,7 nghìn tỉ đồng.


Theo: Trí Thức Trẻ

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

FPT sẽ bán mảng bán lẻ và và phân phối vào cuối năm nay

Hoặc chậm nhất vào đầu năm 2017, nếu hoàn tất các bước cuối cùng và được hội đồng quản trị thông qua, tập đoàn FPT sẽ bán đi 2 công ty con là FPT Retail và FPT Trading.

Theo nguồn tin từ trang Nikkei thì Nintendo sẽ

Theo nguồn tin từ trang Nikkei thì Nintendo sẽ ngừng sản xuất máy chơi game console Wii U ngay trong năm nay và nguyên nhân được cho là do doanh số bán hàng không được như hãng...

Bộ Tài chính: Vé số Vietlott bán dạo là tự phát

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu, vé số điện toán có tính mới lạ, nhu cầu của thị trường rất lớn, nhất là tại các địa phương mà Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) chưa triển khai kinh doanh, nên một số tổ chức, cá nhân mua đi bán

Kinh doanh khó khăn, CEO của LG mảng di động bị thay thế?

Vừa qua, CEO của LG mảng di động vừa bị tập đoàn này thay thế và bổ nhiệm một người phụ trách mới. Động thái này của LG nhằm khôi phục lại lĩnh vực mà 6 quý liên tiếp không kiếm được lợi nhuận.

FPT Trading phân phối sản phẩm lưu trữ của Toshiba

Từ ngày 1/4/2016, các sản phẩm ổ cứng, SSD dành cho máy PC, laptop, camera, server doanh nghiệp của Toshiba bán tại thị trường Việt Nam sẽ do FPT Trading phân phối.

Doanh số Galaxy S7 tại Châu Âu gấp 2,5 lần Galaxy S6 trong cùng kì

Hầu hết các nhà phân tích đều nhận định: doanh số của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge năm nay quá ấn tượng.

Bộ quốc phòng Anh chọn iPhone 7 thay vì Galaxy Note 4

Quân đội Anh đã lựa chọn iPhone 7 để sử dụng cho các mục đích bảo mật thay vì Galaxy Note 4. Nhà mạng BT sẽ tăng cường các tính năng bảo mật trên những chiếc iPhone 7 mới trước khi chúng được phân phối cho các nhân viên quân sự Anh.

Điều hòa, máy giặt... Toshiba sắp rơi vào tay công ty Trung Quốc

Hãng điện tử Nhật Bản Toshiba sẽ bán mảng sản phẩm điện lạnh như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh cho công ty Trung Quốc Media. Trước đó, công ty này đã mua mảng điện lạnh của một hãng...

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông