Galaxy Note 7 lại cháy trên máy bay, lần này là một máy thuộc diện an toàn

Lại một sự cố cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7 xảy ra. Lần này có vẻ rất nghiêm trọng khi chiếc điện thoại bị cháy thuộc diện an toàn và vụ cháy xảy ra trên một máy bay khiến phi công phải hủy chuyến.

Chiếc Galaxy Note 7 cháy trên máy bay (Ảnh: The Verge)

Chủ nhân của chiếc điện thoại, Brian Green (Mỹ) cho biết chiếc Samsung Galaxy Note 7 của anh bắt đầu bốc khói trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines, lúc này đang chờ cất cánh bay từ Louisville đến Baltimore. Vì sự cố này, tất cả hành khách và phi hành đoàn phải sơ tán khỏi máy bay, chuyến bay này bị hủy và hành khách phải chuyển sang một chuyến bay khác. Rất may không có ai bị thương.

Điều đáng nói là chiếc Galaxy Note 7 của Green là máy đã được thay thế, thuộc lô hàng mà hãng Samsung cam đoan là an toàn. Green đổi chiếc Note 7 này tại một cửa hàng của nhà mạng AT&T hôm 21/9, và xác nhận trên hộp đựng có in hình vuông màu đen, cùng biểu tượng pin trên màn hình màu xanh lá, những dấu hiệu cho biết đây là mẫu máy an toàn.

Vạch pin xanh lá chứng tỏ chiếc Galaxy Note 7 thuộc diện an toàn (Ảnh: Android Central) 

Green kể lại, khi máy bay còn đậu ở cửa ra, anh đã tắt điện thoại, lúc này còn 80% pin và bỏ vào túi. Anh chỉ phát hiện ra sự cố khi nó bắt đầu bốc khói. Green thả nó xuống sàn máy bay và “một đụn khói xám dày đặc bốc lên”. Chiếc điện thoại sau đó bốc cháy, lửa bén cả vào thảm và sàn bên dưới của máy bay. Green cho biết thêm anh chỉ sử dụng thiết bị sạc không dây cho điện thoại của mình (không cắm dây sạc trực tiếp vào điện thoại).

Trang web The Verge đã thử kiểm tra số IMEI của chiếc Note 7 này trên trang kiểm tra của hãng Samsung và kết quả trả về cho thấy máy không hề thuộc diện triệu hồi.

Có một điều cần làm rõ ở đây là điện thoại, của bất kỳ hãng nào, cũng có nguy cơ cháy, cho dù chúng không gặp một lỗi diện rộng nào. Tuy nhiên, đây lại là một chiếc Galaxy Note 7, và khiến nhiều người chú ý. Những quan ngại hãng Samsung đã không làm tốt công tác triệu hồi, vẫn để lẩn máy lỗi bán cho khách hàng không phải là không có cơ sở từ sự cố này.

Hãng Samsung chưa đưa ra bình luận gì về sự cố này.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Galaxy, Note, bay, thu

TIN LIÊN QUAN

Ở Mĩ Samsung Galaxy Note 7 sau khi đổi mới vẫn bốc cháy

Samsung đã đổi trả được 2.5 triệu chiếc Galaxy Note 7 an toàn kể từ ngày 2 tháng 9, khi mà lô hàng đầu tiên của flagship này dính phải 1 scandal lớn nhất từ trước đến giờ của hãng...

Hết Galaxy Note 7, giờ đến Galaxy Note 2 cũng cháy

Một điện thoại Samsung Galaxy Note 2 đã bốc cháy trên một chuyến bay đến Ấn Độ. Phải chăng, không chỉ Note 7 mà tất cả các dòng điện thoại Galaxy Note đều không an toàn?

Samsung có thể đối mặt với lệnh thu hồi Galaxy Note 7 lần 2

Hãng Samsung có thể sẽ đối mặt với lệnh thu hồi smartphone Note 7 lần 2, nếu thiết bị bốc khói và cháy trên một chuyến máy bay vừa qua là thiết bị đã được thay mới đúng như chủ nhân của nó thông báo.

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Samsung nhắn tin… thách thức khách hàng khi có thêm Galaxy Note 7 an toàn bốc cháy

Một khách hàng báo cho Samsung chiếc Galaxy Note 7 an toàn của anh ta đã bốc cháy. Đổi lại, Samsung đã nhắn (nhầm) cho anh ta với nội dung đầy tính thách thức là sẽ chờ xem anh ta muốn đe dọa thế nào.

Samsung bị tố hối lộ người dùng đổi lấy im lặng về chuyện Galaxy Note 7 bốc cháy

Một người dùng Trung Quốc tố cáo nhân viên Samsung đã cố hối lộ anh này 900 USD để không công khai đoạn video quay cảnh chiếc Galaxy Note 7 bốc cháy.

Galaxy Note 7 dự kiến làm Samsung “cháy" mất 5 tỷ USD doanh thu

Cổ phiếu giảm 7,6% khiến giá trị thị trường mất toi 19 tỷ USD, trong khi các trường hợp tai nạn do pin Galaxy Note 7 phát nổ gây ra vẫn tiếp tục được ghi nhận.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.