Facebook giới thiệu tính năng “chợ trời” Marketplace trên iOS và Android

Từ lâu người dùng Facebook đã tận dụng mạng xã hội này để mua bán những vật dụng của mình. Tuy nhiên giới hạn là bạn chỉ có thể quảng cáo món đồ đến bạn bè hoặc ai theo dõi mình (followers) mà thôi. Facebook hiểu rõ điều này nên họ vừa giới thiệu tính năng Marketplace, dành cho ứng dụng Facebook trên iOS và Android.

Theo miêu tả của Facebook, Marketplace là “một nơi tiện lợi để khám phá, mua và bán đủ loại vật phẩm cùng với mọi người trong cộng đồng”.

Facebook giới thiệu tính năng “chợ trời” Marketplace trên iOS và Android

Nút truy cập Marketplace sẽ nằm ở thanh công cụ bên dưới màn hình trong ứng dụng Facebook.

Khi vào “chợ trời” này, bạn có thể duyệt qua danh sách các hình ảnh những món đồ đang được bày bán, hoặc tìm thứ mình muốn thông qua ô “Search Marketplace…” bên trên. Bấm vào từng hình bạn sẽ có được thông tin chi tiết của sản phẩm và người bán. Nếu muốn mua bạn chỉ cần gửi tin nhắn trực tiếp đến người bán và tiến hành giao dịch.

Facebook không can thiệp và quá trình giao dịch cũng như giao hàng trên Marketplace.

Để bán sản phẩm, Facebook cũng cung cấp tiến trình rất đơn giản:

Chụp ảnh món đồ và chọn ảnh cần đăng. Nhập tên sản phẩm, mô tả và giá bán. Xác nhận địa điểm của bạn và chủng loại hàng hóa. Đăng tải lên Marketplace.

Hiện tại Martketplace được giới thiệu thử nghiệm cho các thị trường Mỹ, Anh, Úc và New Zealand, trên cả iOS và Android. Facebook hứa hẹn sẽ sớm tung tính năng này cho các thị trường khác, có cả bản dành cho PC trong những tháng tới.

Hạn chế của Marketplace là chỉ cho phép người trên 18 tuổi được bán hàng tại đây.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, thi, Marketplace, iOS, Android

TIN LIÊN QUAN

Facebook Marketplace ra mắt, dân mạng đổ xô vào bán… đủ thứ nhảm nhí

Cư dân mạng đã quậy phá tính năng mới Martketplace của Facebook bằng cách bày bán đủ những thứ nhảm nhí, thậm chí là bất hợp pháp.

Facebook đỗ lỗi cho kỹ thuật khi để hàng hóa nhảm nhí tràn lan trên Marketplace

Chợ ảo Marketplace của Facebook vừa ra mắt đã bị 'spam' với đủ thứ những hàng hóa nhảm nhí, vớ vẩn, thậm chí phi pháp và nguy hiểm.

Bạn đã sử dụng bộ thiệp Giáng Sinh dễ thương mà Facebook dành tặng chưa?

Facebook vừa tung ra bộ thiệp Giáng sinh dễ thương và độc đáo để người dùng có thể gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho bạn bè và người thân nhân dịp Giáng sinh và năm mới. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm nhé:

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Facebook giới thiệu ứng dụng Workplace dành cho người dùng văn phòng

Workplace là phiên bản mạng xã hội của Facebook dành riêng cho môi trường văn phòng, giúp người làm việc có thể kết nối cộng tác với nhau trong nội bộ công ty hay giữa các công ty đối tác với nhau.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Sửa lỗi máy in báo kẹt giấy nhưng không có giấy bên trong

Bạn gặp thông báo lỗi máy in bị kẹt giấy khi thực hiện lệnh in, nhưng khi kiểm tra lại không có giấy bên trong và không biết làm thế nào. Dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp

Ở hầu hết thiết bị hiện tại, người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét ở vùng mong muốn - Hãy nhớ thao tác này, vì chế độ auto thường chưa thật sự hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.