Apple Watch sẽ có doanh thu không khả quan

Dù Apple Watch mới chỉ trình làng được 1 năm, và năm nay có phiên bản nâng cấp Apple Watch Series 2, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI Securitites vừa đưa ra nhận định doanh số Apple Watch sẽ sụt giảm từ 15% - 25%.

Bản báo cáo của ông Kuo chỉ ra 4 nguyên nhân khiến Apple Watch “hạ nhiệt”: không có ứng dụng nào thực sự nổi bật, pin vẫn còn kém, quá phụ thuộc vào iPhone cùng sự cạnh tranh của những thương hiệu khác trong thị trường thiết bị đeo tay thông minh.

Đáng thất vọng nhất đối với Apple Watch Series 2 là pin không được nâng cấp. Người dùng thiết bị vẫn phải sạc mỗi đêm hệt như smartphone. Dùng Series 2 có chức năng GPS và bớt phụ thuộc iPhone trong khoản này, nhưng tín hiệu mạng (mà chỉ điện thoại mới có) vẫn cần cho những tính năng khác (như nhận cuộc gọi, tin nhắn…).

Apple Watch Series 2 không được đánh giá cao, nhưng bản Series 1 nâng cấp (sử dụng chip nhanh hơn tương tự Series 2) cũng sẽ khó “gánh” được doanh số.

“Dựa trên những phân tích trên, chúng tôi dự đoán doanh số toàn bộ dòng Apple Watch trong năm tài chính 2016 là 8,5 – 8,9 triệu thiết bị (so với 10,4 triệu năm 2015),” theo báo cáo của Kuo. Đáng chú ý, con số 10,4 triệu Apple Watch năm 2015 đạt được chỉ trong 8 tháng kể từ lúc đồng hồ này được bán ra.

Dự kiến cuối tháng này hãng Apple sẽ đưa ra báo cáo tài chính quý 4 năm 2016 tài khóa, nhưng không thể có thông tin chính xác về doanh số của Apple Watch do hãng này hay gộp chung với doanh số các thiết bị khác như iPod, Apple TV, tai nghe Beats, v.v.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Apple, Watch, doanh, thu, quan

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Watch Series 4 LTE chính thức đến với thị trường Na Uy

Hiện tại, nhiều quốc gia chỉ có Watch Series 4 GPS, nhưng sắp tới sẽ khác. Mới đây, Watch Series 4 LTE đã đến với thị trường Na Uy.

Apple Watch Series 4 sẽ có độ phân giải 384 x 480 px

Nguồn tin đã sử dụng Apple Watch Simulator trên phiên bản Xcode beta để xem mật độ điểm ảnh là bao nhiêu, nó cho kết quả là 345 PPI. Bên dưới là hình ảnh so sánh giữa Watch Series 4 và Watch Series 3.

Bạn sẽ lựa chọn Apple Watch SE thay vì Series 3 hoặc Series 6 ?

Apple Watch SE là một thành viên mới trong dòng thiết bị đeo của Apple, nhưng không như iPhone SE, nó không phải là một thiết bị hoàn toàn mới. Apple Watch SE là sự kết hợp giữa một chút Series 4, một chút Series 5 cùng một chút Series 6. Tất cả

Apple Watch Series 4 sẽ có những thay đổi nào so với người tiền nhiệm?

Ngoài ba mẫu iPhone 2018, Apple được cho là sẽ tung ra bản nâng cấp lớn nhất dành cho Apple Watch kể từ model đầu tiên với tên gọi Watch Series 4.

Apple xác nhận Apple Watch Series 3 LTE có vấn đề về kết nối không dây

Apple vừa xác nhận Apple Watch Series 3 phiên bản LTE gặp vấn đề về kết nối không đây. Chiếc đồng hồ thông minh này đôi lúc sẽ tự động ngắt 3G và kết nối vào mạng Wifi chưa được xác thực, dẫn đến thiết bị không truy cập được vào Internet.

Hình ảnh đập hộp Apple Watch Series 2 vỏ gốm

Cùng xem video đập hộp chiếc Apple Watch Series 2 có vỏ bằng gốm rất sang trọng, với mức giá từ 1.249 USD trở lên.

Apple Watch Series 3 đạt doanh số 32 triệu chiếc trong quý 3/2018, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái

Mặc dù Apple Watch Series 4 đã ra mắt nhưng nhờ vào mức giá thấp hơn, Apple Watch Series 3 đã có được doanh số cao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Hướng dẫn tạo USB Multiboot khởi động nhiều hệ điều hành

Bạn có muốn chạy nhiều hệ điều hành từ một chiếc USB duy nhất hoặc bộ nhớ flash khác không? Có lẽ khởi động vào một môi trường sống (live invironment) hoặc thậm chí cài đặt hệ điều hành? Điều này là rất khó nhưng vẫn

Hướng dẫn cách giấu file trên Google Drive bằng file khác

Ngụy trang dữ liệu Google Drive nôm na có thể hiểu là chúng ta sẽ dùng hình ảnh, định dạng của một file khác để che đi file gốc cần bảo vệ. Tuy nhiên, cách này cũng gây ra khá nhiều rắc rồi nếu bạn 'ngụy trang' quá

Những mẹo giúp việc sử dụng dịch vụ email tốt và hiệu quả hơn

Chỉ mới đầu năm nay, Gmail đã có những thay đổi rất lớn cho ứng dụng email của mình. Không chỉ có những thay đổi về giao diện, mà Google Mail còn có những bổ sung, nâng cấp mới về tính năng, giúp cho người dùng cải

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi