Facebook giới thiệu ứng dụng nhắn tin siêu nhẹ Messenger Lite

Facebook Messenger Lite vừa được Facebook giới thiệu ngày hôm qua, là một phiên bản gọn nhẹ của ứng dụng Messenger (chỉ có 10MB) và dành cho các điện thoại Android đời cũ với cấu hình yếu.

Đang mở video...

Ứng dụng này là một phần trong kế hoạch dài hơi của Facebook về việc phổ cập mạng xã hội này đến những nước đang phát triển, nơi có cơ sở hạ tầng viễn thông kém và người dân vẫn dùng những điện thoại rẻ tiền. Ứng dụng này nối tiếng Facebook Lite, phiên bản nhỏ gọn của ứng dụng Facebook dành cho Android cũ, ra mắt hồi năm ngoái.

Messenger Lite sẽ có những tính năng cơ bản của Messenger gốc, bao gồm gửi nhận tin nhắn, các đường link Internet và hình ảnh. Đây cũng là những thứ được người dùng Messenger chia sẻ cho nhau nhiều nhất, theo đại diện Facebook.

Hiện tại Messenger Lite sẽ không hỗ trợ gọi điện thoại. Tuy nhiên nhìn vào thực tế có đến 300 triệu người trên thế giới đang dùng tính năng này, Facebook cho biết đang nghiên cứu để cập nhật cho Messenger Lite trong những phiên bản sau.

Messenger Lite được phát triển để hoạt động tốt trên những thiết bị Android từ năm 2009, với hệ điều hành Android rất cũ như bản 2.3 Gingerbread.

Messenger Lite sẽ ra mắt đầu tiên lại các nước Kenya, Tunisia, Malaysia, Sri Lanka và Venezuela, và sẽ còn mở rộng thị trường trong thời gian tới.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, thi, tin, Messenger, Lite

TIN LIÊN QUAN

Facebook tung ra bản Messenger Lite cho Android dành cho các mẫu smartphone

Facebook vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng Messenger đình đám. Tuy nhiên, đây không phải là bản nâng cấp mà là một phiên bản rút gọn cấu hình mang tên: Messenger Lite.

Ứng dụng đầu tiên tích hợp vào Facebook Messenger để chia sẻ nội dung

Asus MiniMovie và PhotoCollage là 2 ứng dụng miễn phí được rating cao, đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

Tận dụng Facebook Messenger để... chỉnh sửa ảnh "sống ảo"

Nào giờ ta chỉ biết đến những ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Instagram hay Prisma. Vậy bạn có biết Facebook Messenger cũng làm được điều này không?

Facebook Messenger cho phép tích hợp thêm ứng dụng MiniMovie và PhotoCollage

ASUS vừa chính thức công bố MiniMovie và PhotoCollage, 2 ứng dụng miễn phí của ZenUI hiện đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

Facebook thử nghiệm tính năng mới giống hệt như Snapchat

Facebook đang thử nghiệm tại Ba Lan tính năng của ứng dụng Messenger cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video với những hiệu ứng bộ lọc vui nhộn, và chúng sẽ biến mất sau 24 giờ.

Bạn đã có thể gọi video nhóm Facebook tương tự Skype

Facebook Messenger đã cho phép người dùng gọi video nhóm tối đa lên đến 6 người và mời 50 người vào nhóm để theo dõi.

Tham khảo ngay tính năng Facebook giúp bạn ẩn danh hoàn hảo trên Messenger

Sử dụng ngay tính năng facebook dưới đây nếu bạn không muốn bị người khác làm phiền hay nhận những tin nhắn không mong muốn khi đang chat Messenger.

Chỉnh ảnh, video miễn phí trên Facebook Messenger

Asus MiniMovie và PhotoCollage là 2 trong số những ứng dụng Android đầu tiên đươc tích hợp vào Facebook Messenger để người dùng có thể truy cập và chia sẻ nội dung trực tiếp.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.