Facebook thử nghiệm tính năng mới giống hệt như Snapchat

Snapchat là nền tảng nhắn tin và mạng xã hội rất phổ biến tại Tây Âu, nhất là Mỹ, khi người dùng có thể chia sẽ các thông điệp, hình ảnh và video, nhưng sau đó chúng sẽ tự biến mất.

Và giờ đây Facebook đang muốn bắt chước tính năng này của Snapchat. Tại Ba Lan, hãng tung ra tính năng Messenger Day dành cho ứng dụng chat Facebook Messenger, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, thêm vào các hiệu ứng filter hay câu chữ, và chúng sẽ biến mất 24 giờ sau khi đăng tải.

Tính năng này dành riêng cho Messenger chứ không phải ứng dụng chính của Facebook. Với sự thử nghiệm này, Facebook muốn tấn công vào những thị trường mà Snapchat đang bỏ ngõ, mà Ba Lan là một ví dụ.

Tính năng Messenger Day sẽ xuất hiện bên trên danh sách các cuộc hội thoại trong ứng dụng Messenger. Đầu tiên là những hình ảnh của chính bạn, sau đó là đến của bạn bè. Bạn có thể thêm các hiệu ứng chữ và hình ảnh vui nhộn kiểu hoạt hình trước khi chia sẻ, và những nội dung này chỉ tồn tại trong 24 giờ.

Facebook khẳng định đúng là họ đang thử nghiệm tính năng này ở Ba Lan, nhưng chưa cho biết rõ lộ trình ra mắt chính thức. Có thể nếu Messenger Day được người dùng Ba Lan đón nhận nồng nhiệt, Facebook mới tính đến chuyện giới thiệu nó đến những thị trường khác. 


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, nghi, Snapchat

TIN LIÊN QUAN

Snapchat đạt 500 triệu lượt tải, đe dọa Facebook Messenger

Facebook đã từng ngỏ ý mua Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công. Và giờ chính ứng dụng này đang đê dọa trực tiếp thị phần của Messenger khi ngày càng nhiều người chuyển sang và tin dùng Snapchat.

Tính năng Steak trên ứng dụng Snapchat sắp có trên Facebook Messenger

Nhiều người dùng tại Mỹ đã báo cáo rằng họ đang thấy một điều gì đó bất thường trong ứng dụng Messenger của họ. Cụ thể hơn, họ bắt đầu nhìn thấy những biểu tượng có hình tia chớp màu vàng, xuất hiện bên cạnh nick bạn bè của họ trong khung chat.

Facebook Messenger bổ sung tính năng chia sẻ video

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Facebook Messenger sẽ có thêm tính năng gửi video.

Facebook vừa cho ra mắt tính năng "Messenger Day". Bạn đã thử chưa?

Messenger Day được thử nghiệm tại Ba Lan kể từ tháng 9, cùng với Instagram Stories và WhatsApp, Day kết hợp giữa những định dạng file trong 24 giờ của bạn trên Facebook.

Facebook Messenger Day đã có cho người dùng Việt Nam

Chỉ sau vài ngày gây dậy sóng dư luận với Facebook Story, ngay sau đó tính năng tương tự cũng đã xuất hiện trên Messenger với tên gọi Messenger Day.

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Cách chat bí mật và gửi tin nhắn tự hủy trên Facebook Messenger

Dân trí Facebook đã trang bị tính năng “tin nhắn tự hủy” trên ứng dụng Facebook Messenger của mình vào đầu tháng 11 vừa qua, cho phép các tin nhắn đã gửi đi sẽ tự động xóa sau một thời gian ngắn được ...

Facebook Messenger cho phép tùy chỉnh thông tin người dùng, tạo liên kết hoặc mã QR để chia sẻ với những người khác

Facebook mới đây vừa bổ sung một loạt tính năng mới cho ứng dụng Messenger của hãng, qua đó cho phép người dùng kết nối và chia sẻ với nhau một cách dễ dàng hơn

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài