Trải nghiệm HP Spectre 13, ultrabook mỏng nhẹ nhất thế giới

Tại sự kiện trải nghiệm các sản phẩm laptop cao cấp của HP ở GEM Center (29/09/2016), hãng đã mang đến những sản phẩm mới nhất như: Envy, Spectre, EliteBook Folio, Elite X2, EliteBook 1030, EliteBook 1040 và Zbook Studio. Trong đó, chiếc HP Spectre 13 là sản phẩm nổi bật và thu hút nhất các thành viên đến tham dự.

Sau đây là hình ảnh và một số cảm tưởng của Kul Tech về sản phẩm này:

Nếu so sánh dáng vẻ bên ngoài, MacBook mới của Apple có phần nhỏ gọn hơn do có màn hình nhỏ hơn (12 inch), còn Spectre 13 là 13,3 inch, tương đương MacBook Pro.

So sánh ngoại hình HP Spectre 13 và MacBook 12 inch.

Tuy nhiên, về trọng lượng thì Spectre 13 nhẹ hơn (khoảng 1,1 kg) so với chiếc MacBook (khoảng 0,9 kg), cũng như mỏng hơn (chỉ 10,4mm so với 13,1mm). Đây chính là điểm cộng đầu tiên và cũng được xem là sáng giá nhất trên chiếc Spectre của HP.

Spectre 13 sử dụng chất liệu sợi carbon cho phần mặt trên và dưới của máy, giúp nó nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn. Phần khung máy được làm bằng kim loại, được cắt bằng máy CNC cho những đường nét của các cạnh máy rất tinh xảo và chi tiết. Ben dưới là 3 chân đế cao su được thiết kế lạ mắt hơn với dạng đường thẳng và trải dài gần hết phần dưới để máy luôn vững chắc khi sử dụng trên bề mặt phẳng.

Sát với khu vực bản lề là nơi bố trí hai khe tản nhiệt được thiết kế dạng hình thang với nhiều lỗ nhỏ. Kích thước hai khe tản nhiệt này cũng không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt. Điểm đặc biệt ở mặt sau Spectre 13 là ta sẽ không hề thấy bất kỳ một con ốc cố định nào. Máy còn trang bị hẳn hai quạt tản nhiệt dù chỉ mỏng hơn 1cm, một thiết kế rất đáng khen ngợi.

Bàn phím của Spectre 13 sử dụng layout chuẩn và được làm lõm xuống với phần bề mặt phím ngang bằng với chiếu nghỉ tay. Kích thước từng phím và khoảng cách giữa các phím lớn cùng font chữ dễ nhìn, độ nảy khá tốt nên việc gõ phím trên Spectre 13 rất thoải mái.

Ngoài ra, bàn phím cũng có đèn nền, cho độ sáng đều và không gây chói mắt. Đây được xem là điểm cộng lớn khi những dòng ultrabook khác thường không có tính năng hữu ích này. Khu vực touchpad chuột cũng khá rộng rãi và bề mặt làm sần cho cảm giác rê khi thao tác cảm ứng rất thoải mái và nhạy.

Yếu tố giải trí cũng được HP đầu tư rất nhiều trên Spectre 13. Cụ thể là hai dãy loa hai bên bàn phím cho chất lượng âm thanh stereo, sử dụng công nghệ âm thanh của hãng Bang & Olufsen nổi tiếng.

Mặc dù người viết chưa rõ công suất của hai loa này là bao nhiêu nhưng chất lượng nghe nhạc hoặc xem video YouTube khi phát hết mức là rất to và rõ, ít bị rè. Một kết quả ấn tượng trên một chiếc laptop vô cùng mỏng nhẹ này.

Phần bản lề của máy cũng bằng kim loại và vát cạnh rất khỏe khoắn, cùng với một lớp chrome bóng loáng màu vàng phủ lên, khiến chiếc máy vô cùng nổi bật và sang trọng. Tuy vậy, cái giá của sự bóng loáng này là máy rất dễ bám vân tay và có thể bị trầy xước khi sử dụng.

Cũng trong khu vực bản lề, có hai bản lề dạng tròn như chiếc nhẫn, tuy nhìn có vẻ không được chắc chắn nhưng khi thao tác thử đóng/mở màn hình nhiều lần thì cảm giác rất chắc chắc, không hề có cảm giác lỏng lẻo. D Dây cáp màn hình được giấu gọn vào bên trong hai bản lề này một cách khéo léo, giúp Spectre 13 đạt được sự nhỏ gọn nhưng cực kỳ tinh tế.

Spectre 13 trang bị màn hình 13,3 inch có độ phân giải FullHD 1080p, sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rất rộng cũng như màu sắc được hiển thị trên màn hình là rất tốt, độ sáng cao. Ngoài ra, để bảo vệ phần màn hình khỏi bị trầy xước, HP còn trang bị thêm mặt kính cường lực Gorilla Glass.

Về cổng kết nối, HP trang bị cho Spectre 13 ba cổng USB Type-C, một ưu điểm vượt trội so với MacBook 12 inch. Trong 3 cổng USB-C này, một cổng sẽ là cổng kết nối kiêm cổng sạc, hai cổng còn lại sẽ được trang bị công nghệ ThunderBolt cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng hơn.

HP Spectre hiện đang được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá 42.990.000 đồng, với cấu hình:

  • CPU Intel Core i7-6500U lên đến 3,1GHz
  • RAM 8GB
  • Ổ cứng SSD 256GB
  • Đồ hoạ Intel HD Graphics tích hợp

Ngọc Phước

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nghi, Spectre, ultrabook

TIN LIÊN QUAN

1. LG Gram 15 (kích thước màn hình: 15,6 inch,

1. LG Gram 15 (kích thước màn hình: 15,6 inch, trọng lượng: 0,99kg). 2. Dell Precision 15 5510 (kích thước màn hình: 15,6 inch, trọng lượng: 1,8kg). 3. HP EliteBook 850 (kích thước...

Top 10 laptop đẹp nhất thế giới

Các điện thoại di động luôn được thiết kế rất đẹp, tại sao máy tính xách tay lại không được như vậy? Chỉ mới gần đây các sản phẩm laptop mới được chú trọng về thiết kế.

Acer Swift 7: Laptop đầu tiên mỏng dưới 1cm

Với độ dày chỉ 9.98mm, Acer Swift 7 đã phế truất HP Spectre để trở thành laptop mỏng nhất thế giới.

Apple chuẩn bị ra mắt MacBook 12 inch thế hệ tiếp theo

Có vẻ như thế hệ thứ hai của MacBook 12 inch sắp được ra mắt.

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt Macbook 15 và 13 inch tại sự kiện 27/10, có thể có iMac và màn hình

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI Securities dự đoán rằng tại Apple sẽ cho ra mắt 2 mẫu Macbook 13 inch và 15 inch với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị dải phím cảm ứng OLED, cảm...

Tín đồ "Táo khuyết" chuẩn bị nói lời từ biệt MacBook Air 11 inch

Trong sự kiện giới thiệu dòng MacBook Pro nhiều khả năng diễn ra trong tháng 10 này, Apple dự kiến sẽ khai tử dòng MacBook Air 11 inch, chỉ giữ lại phiên bản 13 inch.

Ổ cứng SSD của MacBook Pro 2018 có tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh nhất hiện nay

Laptop Mag đã có thể có được một trong những mẫu MacBook Pro 13 inch 2018 mới và đã thực hiện một số tiêu chuẩn để cho chúng ta biết cách nó hoạt động ra sao so với các máy tính đối thủ. Theo Laptop Mag, ổ SSD trên MacBook Pro 13 inch mới có tốc độ

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi